Ghost of Tsushima sẽ không còn có thêm nội dung nào mới từ Sucker Punch
-
Nhà phát triển Sucker Punch của Ghost of Tsushima xác nhận rằng họ không còn làm việc trên các bản cập nhật trong tương lai cho trò chơi nữa.
Ghost of Tsushima không chỉ là IP mới bán chạy nhất từ trước đến nay của PlayStation mà còn là ứng cử viên nặng ký cho nhiều giải thưởng Game of the Year 2020.
Ghost of Tsushima của Sucker Punch đã có được một thành công rực rỡ trong ngành trò chơi. Từ nhà phát triển của bộ ba tựa game Infamous, đây không chỉ là IP mới bán chạy nhất từ trước đến nay của PlayStation mà còn là ứng cử viên nặng ký cho nhiều giải thưởng Game of the Year 2020. Không có gì ngạc nhiên khi Sucker Punch tiếp tục hỗ trợ cho Ghost of Tsushima một cách mạnh mẽ kể cả sau khi tựa game ra mắt, trong đó họ đã đem đến cho các game thủ một bản mở rộng lớn và chế độ nhiều người chơi. Tuy nhiên, có vẻ như Sucker Punch đã sẵn sàng tiến bước và để lại thành công này trong quá khứ, vì các bản cập nhật của trò chơi đã được xác nhận sẽ bị ngừng ra mắt từ nay về sau.
Tuần trước, Sucker Punch đã phát hành bản cập nhật 2.18 cho Ghost of Tsushima, bản cập nhật này chủ yếu giải quyết các lỗi nhỏ và thay đổi cân bằng cho chế độ nhiều người chơi Legends. Tuy nhiên điều đáng chú ý và cũng quan trọng nhất chính là một ghi chú nhỏ từ nhóm phát triển ở cuối thông tin bản cập nhật. Thông báo xác nhận rằng Sucker Punch sẽ không còn ” làm việc với bất kỳ bản cập nhật bổ sung nào tại thời điểm này nữa.” Nói cách khác, sự hỗ trợ dành cho Ghost of Tsushima đã chấm dứt.
Sucker Punch không thực sự nói sẽ ngưng hỗ trợ hoàn toàn tựa game để đề phòng trường hợp họ cần giải quyết điều gì đó khẩn cấp xuất hiện trong tương lai. Công ty đặc biệt nói rằng họ không còn làm việc trên một bản cập nhật khác “tại thời điểm này”, nghĩa là tựa game đã đến giai đoạn không còn nội dung, sửa đổi hay sự hỗ trợ cần thiết nào nữa. Sucker Punch cũng nói rằng họ có kế hoạch tiếp tục theo dõi phản hồi, đặc biệt là trong cộng đồng Legends trong trường hợp có bất kỳ lỗi hoặc sự cố nghiêm trọng nào khác xuất hiện. Các game thủ Ghost of Tsushima cũng có thể nhắn tin cho Sucker Punch trên Twitter nếu họ có bất kỳ vấn đề nào cần góp ý.
Nhà phát triển cho biết họ rất cảm ơn vì “số lượng phản hồi và hỗ trợ đáng kinh ngạc” mà cộng đồng game thủ đã cung cấp kể từ khi ra mắt.
Sucker Punch cũng đã dành thời gian để gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể cộng đồng Ghost of Tsushima trong tin nhắn cuối cùng này. Nhà phát triển cho biết họ rất cảm ơn vì “số lượng phản hồi và hỗ trợ đáng kinh ngạc” mà cộng đồng game thủ đã cung cấp kể từ khi ra mắt. Đặc biệt hơn họ rất biết ơn vì Legends đã phát triển thành một cộng đồng tích cực hơn nhiều so với những gì Sucker Punch từng mong đợi.
Mặc dù không có gợi ý hoặc manh mối nào liên quan đến những gì Sucker Punch đang làm việc tiếp theo, nhưng có thể giả định một cách khá chắc chắn rằng nhóm phát triển đang chuyển nguồn lực của mình sang một dự án khác. Có lẽ dự án đó sẽ là một phần Ghost of Tsushima khác, hoặc có lẽ nó sẽ là một trò chơi khác. Dù gì đi nữa thì trò chơi tiếp theo đó sẽ có được một lượng lớn game thủ hào hứng mong đợi do những thành công của Ghost of Tsushima.
Việc kết thúc hỗ trợ sau khi ra mắt của Ghost of Tsushima rất có thể sẽ được các game thủ vui lòng đón nhận. Mặc dù các game thủ Ghost of Tsushima hẳn sẽ thích một bản mở rộng khác và người chơi Legends sẽ thích các nội dung mới hơn, nhưng việc Sucker Punch thúc đẩy quá trình phát triển một trò chơi khác cũng đáng rất mong đợi. Có lẽ điều này cũng sẽ giúp tăng khả năng Ghost of Tsushima được đưa lên PC không chừng.
Nguồn: (kenhgamevn.com/game-pc-console/ghost-of-tsushima-se-khong-con-co-them-noi-dung-nao-moi-tu-sucker-punch/)