Navigation

    Nơi cập nhật tin tức, sự kiện game nhanh nhất tại Việt Nam 3
    • Register
    • Login
    1. Home
    2. Categories
    3. Tin tức - Sự kiện - Xu hướng
    4. Tin DEV
    5. BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN THỊ TRƯỜNG HÀN QUỐC 2019

    BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN THỊ TRƯỜNG HÀN QUỐC 2019

    This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
    • Đang quan tâm

      Thông báo cho tôi các trả lời mới.
      Hiển thị các mục chưa đọc

    • Không để ý

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Hiển thị mục chưa đọc nếu danh mục bị bỏ qua.

    • Bỏ qua

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Không hiển thị các mục chưa đọc.

    • Đang quan tâm

      Thông báo cho tôi các trả lời mới.
      Hiển thị các mục chưa đọc

    • Không để ý

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Hiển thị mục chưa đọc nếu danh mục bị bỏ qua.

    • Bỏ qua

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Không hiển thị các mục chưa đọc.

    Tin DEV
    gamehan
    1
    1
    12
    Loading More Posts
    • Oldest to Newest
    • Newest to Oldest
    • Most Votes
    Reply
    • Reply as topic
    Log in to reply
    • Trong Phuc
      Trong Phuc
      1
      1
      12
      last edited by Trong Phuc
        Trong Phuc

        Thu nhập thị trường Hàn Quốc hơn một nửa (52.4%) là đến từ RPG, những thể loại khác như MOBA, thi đấu chiến thuật, thẻ bài… tại Trung Quốc thậm chí toàn cầu gộp lại vẫn không phải là đối thủ của RPG.

        Gamelook đưa tin/ Trong 2 nước chủ yếu xuất khẩu game Nhật Hàn thì thị trường game lớn đứng thứ 4 thế giới – Hàn Quốc nổi bật hơn cả, không chỉ là thị trường android lớn hơn nhiều Apple, mà gamer Hàn Quốc cực kỳ yêu thích thể loại RPG.

        Những năm gần đây, không ít nhà sản xuất game Trung Quốc đã tấn công vào thị trường Hàn Quốc, nhưng vẫn chưa xuất hiện sản phẩm bùng nổ doanh thu chinh phục thị trường Nhật Bản như game “Knives Out” (荒野行动), năm 2019 game được mong đợi nhất là “Rise of Kingdoms” (萬國覺醒) vẫn không thể kéo game “Lineage 2M” (天堂2M) rớt khỏi vị trí nhất bảng được. Cùng là xuất khẩu game, vì sao “đầu tàu” của Hàn Quốc lại ngoan cường hơn? Truyền thông Hàn Quốc thổi phồng “Bàn luận về sự uy hiếp của game mobile Trung Quốc” có mấy phần là sự thật? Rốt cuộc game mobile Trung Quốc đối với thị trường Hàn Quốc ảnh hưởng lớn chừng nào?

        MAU (MONTH ACTIVE USERS) 20 TRIỆU, GIÁ TRỊ SẢN LƯỢNG 4300 TỶ WON

        Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, gần đây, Tổ chức nghiên cứu thị trường IGAWorks công bố báo cáo “Thị trường game di động Hàn Quốc 2019” (sau đây gọi tắt là báo cáo), có lẽ có thể xem là tư liệu hàng đầu về nghiên cứu thị trường Hàn Quốc.

        “Báo cáo” chỉ ra rằng, năm 2019, thị trường game mobile Hàn Quốc có mức tiêu thụ đạt 4288 tỷ won, tăng trưởng 5.2% so với cùng kỳ năm trước, quy ra khoảng 25.4 tỷ RMB, khoảng 16% thị trường game mobile Trung Quốc.

        Do hạn chế về dân số đối với quy mô thị trường, thị trường Hàn Quốc những năm gần đây sớm đã đi vào thời kỳ tồn kho (stock), tỷ lệ trăng trưởng dài hạn nằm trong khoảng 10%. Năm 2018, tỷ lệ tăng trưởng mức tiêu thụ thị trường game mobile Hàn Quốc so với cùng kỳ năm trước là 4.1%, nguyên nhân chủ yếu tỷ lệ tăng trưởng năm 2019 tăng là do vào cuối tháng 11 ra mắt game quốc dân “Lineage 2M” (天堂 2M) phần tiếp theo của “Lineage M” (天堂 M), do đó thị trường game Hàn Quốc tháng 12 cũng xuất hiện mức tiêu thụ tháng gần đạt đến đỉnh điểm 500 tỷ won.

        Trong đó, Google Play vẫn là kênh chính phổ biến nhất, đã cống hiến 78.6% thu nhập, App Store làm mưa làm gió tại Trung Quốc thì ở Hàn Quốc lại liên tục suy giảm, thậm chí còn bị One Store – một kênh android bản địa Hàn Quốc vượt mặt, thị phần chưa thể đột phá 10%. Phía sau giá trị sản nghiệp 4300 tỷ won là một quy mô người chơi có chỉ số MAU gần 2 triệu (1.961.000). Là một quốc gia lấy văn hóa lập quốc để viết chiến lược phát triển, độ thẩm thấu của game tại Hàn Quốc rất cao, già trẻ nam nữ đều là gamer. Ví dụ tỉ lệ gamer nam nữ là 51:49, phù hợp với tỷ lệ sinh đẻ tự nhiên.

        Về độ tuổi, học sinh tiểu học tầm mười tuổi căn bản không phải là gamer chủ lực ở Hàn Quốc, mà là những gamer trung niên ở độ tuổi 30, 40, hay gồm cả hơn 50 tuổi, thậm chí có thể là nhóm người tóc bạc 60 tuổi. Gamer thanh thiếu niên tuy cũng nhiều, nhưng so với các lão tiền bối lớn tuổi thì vẫn có chênh lệch. Ví dụ trên khía cạnh thời lượng chơi game trung bình tháng, nam 30 tuổi mỗi tháng tốn 44.7 giờ chơi game, và mười mấy 20 tuổi tốn chưa đến 30 giờ chơi game.

        Người chơi trẻ tuổi hơn người chơi lớn tuổi ở chỗ tinh thần thể lực và sự hiếu kỳ với sự vật mới, gamer Hàn Quốc trung bình mỗi tháng sẽ chơi 4 game, số lượng gamer ở độ tuổi 20 tuổi, 30 tuổi đều thấp hơn trung bình, ở góc độ gamer thanh thiếu niên từ 10~20 tuổi thì mỗi tháng chơi 6.6 game.

        Xét tổng thể, do game tại Hàn Quốc bản chất có tính chất toàn dân, số lượng lớn gamer tập trung ở thể loại game giải đố (Puzzle), casual, nhưng mọi người vẫn thích thể loại RPG nhất. Nếu theo thống kê thời lượng chơi game của gamer, thì thời gian trung bình mỗi tháng chơi RPG của gamer Hàn Quốc nhiều nhất, gần 3 lần thể loại game đứng vị trí thứ 2 Puzzle.

        KHÔNG LÀM RPG THÌ NHẤT ĐỊNH SẼ ÍT NGƯỜI CHƠI

         “Lineage 2M” (天堂 2M) là một game mobile MMORPG điển hình, RPG cũng là thể loại gamer Hàn Quốc rất yêu thích. Từ lúc ra mắt, game “Lineage 2M” (天堂 2M) duy trì đứng vững ở vị trí đầu trên danh sách bán chạy Google Play, vậy rốt cuộc game “Lineage 2M” (天堂 2M) có sức mạnh như thế nào?

        Ở một mức độ nào đó, hiện tượng series game “Lineage” (天堂) thậm chí sẽ khiến người mọi người hoài nghi, rốt cuộc là sự nhiệt tình của gamer Hàn Quốc đối với RPG tạo nên series game “Lineage” (天堂), hay là series game “Lineage” (天堂) tạo nên sự nhiệt tình của gamer Hàn Quốc đối với RPG. Sự nhiệt tình này đã vượt qua cả gamer Nhật với “Dấu ấn Rồng thiêng” (勇者斗恶龙系列), và gamer Trung Quốc với “King Of GLory” (王者荣耀).

        “Báo cáo” tổng hợp 3 kênh phổ biến Google Play, App Store và One Store phát hiện ra rằng, hiệu ứng Matthew ở thị trường game mobile Hàn Quốc đã rất rõ ràng, ví dụ sản phẩm game xếp hạng 1~3 cùng chiếm 30% thu nhập ở thị trường game mobile Hàn Quốc, sản phẩm xếp hạng 4~10 thì chếm 15.1%.

        Nói cách khác, TOP 10 doanh thu thị trường game mobile Hàn Quốc đã chiếm phân nửa thị trường game mobile Hàn Quốc, hơn 100 game, bát canh này xem ra khó uống được vài ngụm.

        Thế mạnh của RPG mà tiêu biểu là game “Lineage 2M” (天堂2M) cũng khiến cho các sản phẩm game khác rất khó vượt qua. Năm 2019, doanh thu thị trường Hàn Quốc vượt quá bán (52.4%) đến từ RPG, những thể loại thịnh hành khác ở Trung Quốc hay toàn cầu như MOBA, chiến thuật đối kháng, thẻ bài… gộp lại vẫn không phải là đối thủ của RPG.

        Phiên dịch nhóm số liệu này có thể sẽ phát hiện được một sự thật tương đối tàn khốc:

        Tại Hàn Quốc, không làm RPG, nhất định sẽ ít người chơi.

        VỀ CÔNG NGHỆ, MẤY NĂM CŨNG KHÔNG THỂ “THEO KỊP”?

        Đối với nhà sản xuất game Trung Quốc mà nói, hiện tượng RPG thống trị thị trường Hàn Quốc sẽ tạo nên hậu quả gì, theo nhìn nhận của trang tin GameLook thì có vài điểm sau:

        1. Kìm hãm sự đổi mới, người chơi theo đuổi việc nâng cấp đồ họa;

        2. Đầu tàu quá mạnh, không phù hợp với nhà sản xuất Trung Quốc muốn xuất khẩu game

        3. Có lợi hơn cho các team nhỏ và vừa làm khác biệt hóa, nhưng có giới hạn rõ ràng.

        Thể loại RPG những năm qua vẫn rất ổn định, nên dễ khiến RPG trở thành một đại danh từ của game, điều đó có nghĩa là khả năng tiếp nhận gameplay mới của gamer bản địa là có hạn chế, sự sáng tạo mới gameplay thường phải đối mặt với rủi ro lớn hơn, và trở lực về truyền thông cao hơn, làm tăng thêm chi phí đầu tư marketing. Đồng thời, điều này cũng sẽ khiến cuộc cạnh tranh nội bộ của RPG có xu hướng cạnh tranh về đồ họa, chuyển sang chạy đua về mỹ thuật và công nghệ, việc này cực kỳ có lợi cho các nhà sản xuất ở địa phương.

        Ngay cả khi có những sáng kiến xuất sắc xuất hiện, cũng sẽ nhanh chóng bị RPG hấp thụ và tích hợp. Do đó, ở Hàn Quốc, RPG giống như một nền tảng chơi game hơn là một thể loại game.

        Cho nên, công ty kiếm tiền nhiều nhất thị trường Hàn Quốc năm 2019 vẫn là “3N”, NCSOFT, Netmarble, Nexon. 3N tổng cộng chiếm gần 40% thu nhập của thị trường game mobile Hàn Quốc, trong đó ngoài Nexon dần dần bỏ ý định bán công ty ra, thì NCSOFT, Netmarble là 2 quả núi lớn đối với các công ty xuất khẩu game, đặc biệt là nhà phát hành game “Lineage 2M” (天堂2M) và nhà phát hành NCSOFT. Trước khi phát hành “Lineage 2M” (天堂2M), Chủ tịch NCSOFT ông Kim Trạch Thần đã tuyên bố sẽ làm ra “Một tựa game mà vài năm tới không ai có thể bì kịp về mặt công nghệ”.

        Trên thực tế, NCSOFT đích thực đã tích hợp nhiều nâng cấp và kỹ thuật vào game “Lineage 2M” (天堂2M), 4KUHD, xử lý xung đột chống va chạm, bản đồ lớn liền mạch, quy mô vạn người chiến đấu… , bất kể là phương diện kỹ thuật có ai bì kịp không, nhưng quả thật đã giành được địa vị trên thị trường.

        DOANH THU CỦA NHÀ SẢN XUẤT GAME TRUNG QUỐC CHIẾM TỶ LỆ CHƯA ĐẾN 10%

        IP quốc dân + kỹ thuật và đồ họa đỉnh cao tạo nên hiện trạng bắt buộc phải tránh hào quang của game “Lineage 2M” (天堂2M). Cũng vì vậy, các nhà sản xuất game lớn Trung Quốc có “thiết kế nhân vật” gần giống 3N đều rất khó chiếm được lợi ở thị trường Hàn Quốc, ngược lại các nhà sản xuất game tầm trung tương đối không nổi bật, nhờ vào sự khác biệt hóa mà có chỗ đứng.

        Các nhà sản xuất game Trung Quốc có thu nhập hơn 1% toàn thị trường Hàn Quốc gồm có 3 nhà, Efun, Zlongame và Lilith. Cả 3 nhà tuy về mặt ý nghĩa truyền thống không phải là công ty sản xuất game lớn, nhưng họ đều là những công ty giỏi nhất trong lĩnh vực của mình.

        Trong đó công ty Efun khai thác ở thị trường Hàn Quốc nhiều năm, trừ thể loại RPG ra thì cũng tích cực đưa vào thị trường này sản phẩm SLG đề tài Tam Quốc mở ra cục diện mới. Từ năm 2014 Efun đã xác định mình sẽ trở thành 1 trong 10 nhà phát hành game lớn ở Hàn Quốc, đến nay mục tiêu này đã thành sự thật; Zlonggame nhờ game “Langrisser” (梦幻模拟战) mà có danh tiếng, so với mục tiêu chính là thị trường Nhật Bản, biểu hiện của thị trường Hàn Quốc đã vượt quá mong đợi; Công ty Lilith đã đưa sản phẩm tiềm năng là game SLG “Rise of Kingdoms” (万国觉醒) vào Hàn Quốc, ngoại trừ phong cách đồ họa Âu Mỹ khác biệt, điểm đặc sắc là server toàn cầu cũng đã khiến các gamer Hàn Quốc có thói quen “chơi trong ổ” có thêm cảm hứng mới mẻ. Những chiến lược thành công tương tự còn có “Brawl Stars” (荒野乱斗) của Supercell.

        Nhìn tổng thể, thu nhập của 3 nhà sản xuất game gộp lại chiếm 5.4% toàn thị trường Hàn Quốc, cộng thêm các công ty vẫn chưa lọt vào danh sách xếp hạng, dự tính lạc quan năm 2019 thu nhập của các nhà sản xuất game Trung Quốc chiếm tỷ lệ chưa vượt quá 10% tại thị trường game mobile Hàn Quốc. Tuy rằng có cố gắng, nhưng rõ ràng vẫn không nghiêm trọng như nhiều báo chí Hàn Quốc thổi phồng rằng cần hạn chế, ví dụ như “Nửa Giang Sơn (半壁江山)”, “20 còn 16”… Xuất khẩu  game vào Hàn Quốc, trách nhiệm vẫn nặng nề và con đường vẫn còn xa.

        Nguồn: gamelook.com.cn

        ![200224_9.jpg](/assets/uploads/files/1630224860174-200224_9.jpg) ![200224_9.jpg](/assets/uploads/files/1630224866807-200224_9.jpg) ![200224_9.jpg](/assets/uploads/files/1630224869116-200224_9.jpg)

        0 Bình chọn

        1 Bình luận

        Thích Không thích
        Bình luận
        Chia sẻ
        Thích Không thích
        Bình luận
        Chia sẻ

        Tags:

        gamehan
        1 Reply Last reply Reply Quote 0

        Chủ đề tương tự

        • tess.trinh tess.trinh

          Lord of the Rings (Chúa tể những chiếc nhẫn) được EA làm lại

          The Lord of the Rings: Heroes of Middle-earth là tựa game được cấp phép lớn tiếp theo của Electronic Arts dành cho nền tảng di động, theo thông tin được nhà phát hành này công bố vào thứ Hai. Đây hứa hẹn sẽ là "game nhập vai có tính sưu tập cao", dự kiến bắt đầu thử nghiệm bản beta khu vực có giới hạn vào mùa hè này. 

          The Lord of the Rings: Heroes of Middle-earth được phát triển bởi EA Capital Games, trụ sở tại Sacramento, California. Đây cũng là studio chịu trách nhiệm phát triển Star Wars: Galaxy of Heroes, một game nhập vai di động cực kỳ thành công khi ra mắt vào tháng 11 năm 2015. 

          Theo thông cáo từ EA, Heroes of Middle-earth sẽ liên quan đến hình thức chiến đấu theo lượt với “danh sách dài các nhân vật từ khắp vũ trụ rộng lớn của Chúa tể những chiếc nhẫn và The Hobbit.” Malachi Boyle, phó chủ tịch mảng game nhập vai di động của EA cho biết game cũng sẽ có “đồ họa đạt độ trung thực cao, hoạt cảnh điện ảnh và nghệ thuật cách điệu”. 

          Heroes of Middle-earth sẽ là “game di động đầu tiên do EA phát triển, lấy cảm hứng từ cốt truyện, địa điểm, nhân vật và truyền thuyết của các tác phẩm văn học The Lord of the Rings và The Hobbit.” Electronic Arts đã phát hành game Middle-earth được giấy phép từ The Lord of the Rings: The Two Towers năm 2002, mặc dù giấy phép đó là để chuyển thể các bộ phim của Peter Jackson vào giai đoạn đó chứ không phải tác phẩm văn học cụ thể của J.R.R. Tolkien. Game thuộc đề tài Middle-earth cuối cùng của EA là The Lord of the Rings: Conquest ra mắt năm 2009, dành cho Nintendo DS, PlayStation 3, Windows PC và Xbox 360. 

          Đối với các tựa game di động, Warner Bros. Interactive Entertainment đã xuất bản 5 trong số 6 game Middle-earth dành cho Android và iOS, riêng Glu Mobile (được Electronic Arts mua lại vào năm 2021) đã phát triển và phát hành game The Lord of the Rings: Middle-earth Defense năm 2010. Trước đó, Jamdat Mobile đã phát hành tám bản chuyển thể LOTR trên điện thoại; và studio này cũng được Electronic Arts mua lại vào năm 2006. 

          (Theo polygon.com)

        • tess.trinh tess.trinh

          Prince Of Persia: The Sands Of Time vẫn khiến người hâm mộ phải chờ đợi

          Prince of Persia: The Sands Of Time là một sản phẩm game kinh điển khi được phát hành lần đầu vào năm 2003 vì vậy bản làm lại mang hơi thở của thời đại đang được phát triển nhận được rất nhiều kỳ vọng.

          Theo các thông tin được ghi nhận vào năm ngoái, phiên bản game remake từ bản gốc được phát triển trên engine Assassin’s Creed — dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 1 năm 2021. Tuy nhiên sau đó, dự án bị trì hoãn sang tháng 3, và có lúc trì hoãn gần như vô thời hạn.

          Đến hiện tại sau hơn một năm, một số thông tin về dự án mà người hâm mộ được biết là nó đã thay đổi các nhà phát triển, không còn thuộc hai studio Ấn Độ Pune và Mumbai của Ubisoft mà chính thức được trao về Ubisoft Montreal, cũng chính là nhóm các nhà phát triển ban đầu của game năm 2003.

          Một thông báo được nhóm các nhà phát hành bởi Ubisoft đăng tải như sau:

          “Xin chào, những người hâm mộ Prince of Persia!

          Sự phát triển của Prince of Persia: Sands of Time Remake giờ đây sẽ được dẫn dắt bởi Ubisoft Montréal, nơi ra đời của bộ ba sử thi Sands of Time.

          Quyết định này là một bước quan trọng và đội ngũ phát triển, dựa trên thành quả mà Ubisoft Pune và Ubisoft Mumbai đã đạt được, giờ đây sẽ dành thời gian cần thiết để tập hợp lại các yếu tố của game nhằm mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất ở phiên bản làm lại với tất cả yếu tố thời gian cổ điển, khi mọi thứ sẵn sàng.

          Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn vì đã kiên nhân và liên tục hỗ trợ trong suốt quá trình phát triển. Hãy yên tâm, chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn về tiến độ trong một thông báo cập nhật trong tương lai.

          Đội ngũ phát triển.”

          Đối với một sản phẩm game được cho là sẽ ra mắt vào tháng 1 năm 2021, nhưng hiện vẫn chưa có ngày phát hành cụ thể và nhiều khả năng người hâm mộ vẫn sẽ tiếp tục đợi chờ.

          (Theo kotaku.com)

        • tess.trinh tess.trinh

          Disney giới thiệu về dự án game lớn Dreamlight Valley

          Nhà Chuột Disney không chỉ sở hữu số lượng nhân vật nổi tiếng nhất trong lịch sử hoạt hình như chuột Mickey và Bạch Tuyết mà còn các đế chế truyền thông lớn như Marvel và Lucasfilm - hãng truyền thông có nhiều ảnh hưởng trong thế giới game. Sự hợp tác của Disney với Square Enix tạo ra thương hiệu Kingdom Hearts đã tạo ra một trong những thương hiệu nhượng quyền được đánh giá cao nhất trong lĩnh vực game. Disney cũng đã sản xuất nhiều game riêng dựa trên sự phong phú của các IP mà Nhà Chuột sở hữu. Giờ đây, game mới nhất của Disney sẽ cho phép người chơi sống cùng với các nhân vật biểu tượng yêu thích của mình trong Disney Dreamlight Valley. 

          Sự ra mắt ấn tượng của Disney trong ngành công nghiệp game chính là thành công vang dội của Kingdom Hearts. Hãng phim hoạt hình hàng đầu thế giới này thường tạo ra các game xoay quanh những nhân vật của mình với một giai điệu nhẹ nhàng nhưng không kém phần thú vị. Gần đây nhất, Disney đã công bố game đua xe kart mang tên Disney Speedstorm phát hành trên PlayStation và Xbox. Disney có lịch sử lâu đời về các game được cấp phép phổ biến dựa trên các thương hiệu như Aladdin và The Lion King. Và bây giờ là thời điểm phù hợp để Disney tập hợp các nhân vật đã trở thành thương hiệu của mình vào Disney Dreamlight Valley tạo nên sự kết hợp giữa mô phỏng cuộc sống và hành trình phiêu lưu. 

          Disney đã chính thức tiết lộ Disney Dreamlight Valley vào thứ Tư (27/04/2022) thông qua một kênh YouTube chính thức mới dành cho game. Dreamlight Valley được giới thiệu như một sự kết hợp giữa mô phỏng cuộc sống của Animal Crossing-esque cùng với một số yếu tố phiêu lưu, khám phá nhiều vùng địa phương độc đáo và hoạt động thu thập tài nguyên cũng như giải các câu đố. Người chơi sẽ có thể tùy chỉnh hoàn toàn diện mạo nhân vật và thiết kế nhà của mình, cũng như tương tác và nhận nhiệm vụ cho các nhân vật từ các loạt phim như Frozen, The Lion King, Moana, v.v. 

          Mặc dù đoạn giới thiệu chủ yếu thể hiện game màu tươi sáng và rực rỡ theo chuẩn Nhà Chuột cùng mô-típ vui vẻ đặc trưng của Disney với những cảnh như nấu ăn với Ratatouille's Remy và câu cá với Goofy, phần mở đầu của đoạn giới thiệu cũng đề cập đến một tông màu tối tiềm ẩn liên quan đến nhiều nhân vật phản diện mang tính biểu tượng của các series phim gốc. Chỉ có The Little Mermaid's Ursula được hiển thị trong đoạn giới thiệu, mặc dù điểm nhấn cụ thể về "nhân vật phản diện nhất" của Disney dường như ngụ ý rằng game sẽ có nhiều nhân vật phản diện dễ nhận biết hơn để tương tác. Hiện Disney Dreamlight Valley vẫn chưa có thông tin về ngày phát hành cụ thể, mặc dù game được tiết lộ là sẽ có mặt trên hầu hết các nền tảng lớn. 

          Trong lúc này, Square-Enix cũng thu hút sự chú ý khi chính thức công bố Kingdom Hearts 4 vào đầu tháng này với một đoạn trailer giới thiệu gameplay và thiết kế lại mới nhất của Sora. Game di động sắp tới của Disney là Mirrorverse cũng đã được thông báo sẽ phát hành đầy đủ vào tháng 6 này, và Disney Speedstorm đang được chuẩn bị cho màn ra mắt vào cuối năm nay. Như vậy Disney Dreamlight Valley sẽ bổ sung vào một danh sách các game Disney đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ vào nửa cuối năm 2022. 

          Disney Dreamlight Valley dự kiến phát hành trên PC, PS4, PS5, Switch, Xbox One và Xbox Series X / S. 

          (Theo gamerant.com)

        • tess.trinh tess.trinh

          Tales from the Borderlands dự kiến come back với phần game mới cuối năm nay

          Phần ngoại truyện của tựa game phiêu lưu Borderlands sắp trở lại với diện mạo hoàn toàn mới. Series game Tales from the Borderlands dự kiến ra mắt game mới theo phong cách viễn tưởng tương tác theo thông báo từ Gearbox tại PAX East tuần này. 

          Mặc dù các chi tiết về dự án vẫn còn nhiều điểm chưa công bố nhưng Giám đốc điều hành của Gearbox - Randy Pitchford đã cho người hâm mộ phần game mới sẽ khác biệt như thế nào so với game trước. 

          “Lần này chúng tôi đang nỗ lực để tạo ra những nhân vật hoàn toàn mới với những câu chuyện hoàn toàn mới từ Borderlands. Vì vậy, chúng tôi sẽ sớm công bố một game hoàn toàn mới lấy bối cảnh trong vũ trụ Borderlands và được trình bày theo phong cách viễn tưởng tương tác. Tôi đang nói về một câu chuyện hoàn toàn mới từ cuộc phiêu lưu Borderlands.” 

          Tales from the Borderlands ban đầu được phát triển bởi TellTale Games với nội dung được thể hiện trong năm tập. Sau khi Telltale Games đóng cửa vào năm 2018, tựa game này đã được nhượng quyền thương mại cho 2K Games, chủ sở hữu của thương hiệu Borderlands. Game mới nhất này sẽ được xuất bản bởi 2K và được phát triển bởi Borderlands studio Gearbox. Trên thực tế, Gearbox đã bí mật phát triển game Tales from the Borderlands mới trong vài năm qua. 

          Chính vì vậy, Pitchford tự tin cho biết, người hâm mộ có thể mong đợi các thông tin tiết lộ đầy đủ về game mới vào mùa hè này, trước khi game được phát hành vào cuối năm nay.

          (Theo polygon.com) 

        • 1 / 1
        • First post
          Last post

        Cộng đồng nổi bật

        AXIE INFINITY

        Thành viên: 8

        9D NFT

        Thành viên: 7

        Liên Quân Mobile

        Thành viên: 3

        Age Of Empire

        Thành viên: 2

        Liên Minh Huyền Thoại

        Thành viên: 1

        Xem thêm

        Thành viên nổi bật

        • tess.trinh
          50 Uy tín

          50 Uy tín

          Thủy Trịnh

        • Trungle
          21 Uy tín

          21 Uy tín

          HeoVang

        • Tuyền
          13 Uy tín

          13 Uy tín

          Tuyền

        • A
          6 Uy tín

          6 Uy tín

          anhthu0601

        • admin
          5 Uy tín

          5 Uy tín

          admin

        • T
          5 Uy tín

          5 Uy tín

          Trần Cường

        Về Game 6

        • Liên hệ
        • Nội quy diễn đàn
        • Quy định đăng ký tài khoản
        • Thỏa thuận sử dụng

        Chuyên mục

        • Tin tức - Sự kiện
        • Trao đổi mua bán
        • Cộng đồng Game VIệt
        • Góp ý

        Cộng đồng

        • Age Of Empire
        • AXIE INFINITY
        • Liên Quân Mobile
        • Liên Minh Huyền Thoại