Navigation

    Nơi cập nhật tin tức, sự kiện game nhanh nhất tại Việt Nam 3
    • Register
    • Login
    1. Home
    2. Categories
    3. Tin tức - Sự kiện - Xu hướng
    4. Tin DEV
    5. BÁO CÁO NGHIÊN CỨU NGÀNH GAME DI ĐỘNG TRUNG QUỐC NĂM 2020

    BÁO CÁO NGHIÊN CỨU NGÀNH GAME DI ĐỘNG TRUNG QUỐC NĂM 2020

    This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
    • Đang quan tâm

      Thông báo cho tôi các trả lời mới.
      Hiển thị các mục chưa đọc

    • Không để ý

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Hiển thị mục chưa đọc nếu danh mục bị bỏ qua.

    • Bỏ qua

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Không hiển thị các mục chưa đọc.

    • Đang quan tâm

      Thông báo cho tôi các trả lời mới.
      Hiển thị các mục chưa đọc

    • Không để ý

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Hiển thị mục chưa đọc nếu danh mục bị bỏ qua.

    • Bỏ qua

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Không hiển thị các mục chưa đọc.

    Tin DEV
    gametrungquoc tindev
    1
    1
    22
    Loading More Posts
    • Oldest to Newest
    • Newest to Oldest
    • Most Votes
    Reply
    • Reply as topic
    Log in to reply
    • Trong Phuc
      Trong Phuc
      1
      1
      22
      last edited by
        Trong Phuc

        Thị trường game di động của Trung Quốc vẫn duy trì xu hướng tăng, doanh thu thị trường năm 2019 là khoảng 209,16 tỷ NDT, tăng 27,1% so với cùng kỳ năm trước; Quy mô người dùng game di động là khoảng 660 triệu người, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

        Số lượng sản phẩm game di động bị thu hẹp đáng kể, trực tiếp dẫn đến việc giảm các sự kiện đầu tư, tổng vốn đầu tư năm 2019 khoảng 9,16 tỷ NDT và tổng mức đầu tư trong tháng 1-5 năm 2020 là khoảng 1,32 tỷ NDT.

        Tổng số giấy phép game đã phát hành gần với kỳ vọng, Game Casual dễ qua kiểm duyệt hơn; vòng đời của game di động đã được kéo dài đáng kể, trong danh sách TOP30 sản phẩm game di động bán chạy nhất năm 2019 thì khoảng 60% đã hoạt động được trên 3 năm.

        Ranh giới giữa game hạng nhẹ và game hạng nặng bị xóa nhòa, lối chơi "Chơi đầu tư ít cũng được, chơi đầu tư nhiều cũng được" đã trở thành xu hướng chủ đạo; cái thời "game up lên các nền tảng làm bá chủ" đã trở thành dĩ vãng, quảng cáo mua lưu lượng số lượng lớn và nền tảng TapTap cung cấp cho các nhà sản xuất game nhiều lựa chọn phát hành sản phẩm app của mình hơn.

        Khái quát thị trường game Trung Quốc

        Quy mô thị trường game Trung Quốc năm 2020

        Sản phẩm chất lượng cao và vận hành chính xác giúp thị trường game Trung Quốc vượt qua thời kỳ đóng băng

        Năm 2019, doanh thu của thị trường game Trung Quốc khoảng 288,48 tỷ NDT, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau giai đoạn đóng băng khi dừng phát hành giấy phép vào năm 2018, các nhà sản xuất game Trung Quốc càng trân trọng mỗi sản phẩm game khi nhận được giấy phép, điều này cũng tạo điều kiện cho 2 hướng phát triển của ngành công nghiệp game được nghiêm túc thực hiện đó là "đánh bóng vào chiều sâu chất lượng sản phẩm" và "tăng độ chính xác trong vận hành”. Theo tiền đề này, không chỉ các game mới ra mắt có đủ tài nguyên quảng bá và nội dung game hoàn chỉnh hơn để hướng đến người chơi, mà đối với các game cũ đã ra mắt, các nhà phát triển cũng sẽ đầu tư nhiều sức lực và chi phí hơn để sản xuất nội dung giấy phép tốt hơn để phục vụ người dùng, dẫn theo mức thanh toán tổng thể của gamer sẽ tăng lên. Ngoài ra, còn đi thăm dò tích cực của các nhà sản xuất game lớn ở thị trường nước ngoài để mang về học tập và áp dụng, khiến cho quy mô thị trường game Trung Quốc trong năm 2019 đã tăng lên ngoài mong đợi.

        Cơ cấu thị phần game Trung Quốc 2020

        3 giai đoạn cuối chuyển từ cạnh tranh sang hợp tác

        Client game trên PC: Dựa vào sự phát triển mạnh mẽ của Esport, sự sụt giảm tỉ lệ quy mô thị trường game client trên PC đã chậm lại. Cùng với sự gia tăng dần dần của các Single-Player Game trong hai năm gần đây, các game client trên PC trong tương lai vẫn sẽ chiếm lĩnh thị trường game Trung Quốc một cách ổn định.

        Game web trên PC: Bắt đầu từ năm 2018, một lượng lớn người dùng game web đã chuyển sang game H5 và di động. Tuy nhiên, game web trên PC có những đặc điểm riêng không thể thay thế (Như: Dùng bàn phím và chuột điều khiển nhanh trên cửa sổ game), đến cuối cùng sẽ phát triển thành phần mở rộng và bổ sung cho Client game PC, game mobile và thậm chí cả game console.

        Game di động: Trải nghiệm hiện tại của game di động đã rất hoàn thiện và tuyệt vời, cùng sự phát triển nhanh chóng của các tính năng trên điện thoại di động nên về cơ bản nó đã đáp ứng được nhu cầu game của nhà phát triển và người dùng. Ngay cả trong thời đại cloud gaming, màn hình điện thoại di động sẽ là một trong những yếu tố game quan trọng nhất.

         

        Quy mô thị trường game di động Trung Quốc năm 2020

        Duy trì sự phát triển ổn định ngắn hạn và chờ đợi công nghệ mới để đổi mới ngành

        Quy mô thị trường game di động của Trung Quốc năm 2019 khoảng 209,16 tỷ NDT, tăng 27,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Với ảnh hưởng của yếu tố kép là các nhà sản xuất hàng đầu đang dần thích ứng với chính sách thắt chặt số lượng giấy phép game và tiếp tục tăng cường thăm dò thị trường nước ngoài, thị trường game di động của Trung Quốc đã đạt được mức tăng trưởng lớn trong năm 2019. Hiện tại, thị trường game di động của Trung Quốc đang ở thời điểm quan trọng của sự phát triển: cho dù đó là sự cải tổ trong ngành do ảnh hưởng của việc xin giấy phép gây ra, hay sự đổi mới trong ngành do công nghệ mới mang lại như 5G và Cloud gaming, đều có thể thay đổi hoàn toàn kết cấu ngành. IResearch cho rằng ngành này sẽ duy trì xu hướng phát triển tương đối ổn định ngắn hạn, cho đến khi công nghệ mới có thể mang lại trải nghiệm người dùng với tương tác ổn định, giá cả hợp lý và lối chơi hoàn thiện, thị trường game di động có thể bước vào một vòng thay đổi lề lối mới.

        Quy mô người dùng thị trường game Trung Quốc năm 2020

        Chơi game là một trong những phương thức giải trí phổ biến nhất của cư dân mạng Trung Quốc

        Năm 2019, quy mô người dùng game di động Trung Quốc là khoảng 660 triệu người, so với số lượng người dùng Internet di động Trung Quốc chiếm khoảng 77,92% (Trong "Báo cáo thống kê về tình trạng phát triển Internet ở Trung Quốc" lần thứ 44 của CNNIC, có thể thấy rằng tính đến tháng 6 năm 2019, quy mô người dùng Internet Trung Quốc là khoảng 847 triệu). Có thể nói, game là một phương thức giải trí ở ngưỡng thấp, ít tốn kém, đã trở thành một phần thói quen trong cuộc sống của hầu hết mọi người. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng có một số lượng lớn người dùng chỉ chơi game đánh cờ đánh bài hoặc các game nhỏ nhẹ phổ thông, những người dùng này có có niềm đam mê game ít và mức độ sẵn sàng nạp tiền của họ cũng thấp, nếu nhu cầu tiềm năng của những người dùng như vậy có thể được khai thác một cách hiệu quả, sẽ tạo ra một cú hích mạnh mẽ cho thị trường game Trung Quốc.

        Số công ty game Trung Quốc đóng cửa trong năm 2019

        Hầu hết bị đóng cửa là các công ty game vừa và nhỏ

        Theo Bản tin tài chính CCTV vào ngày 13 tháng 1 năm 2020, có tổng cộng 18.710 công ty game đóng cửa vào năm 2019 (9.705 công ty vào năm 2018), tăng 92,79% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chính khiến hàng loạt công ty game vừa và nhỏ đóng cửa vẫn là do số lượng phát hành và tốc độ xét duyệt giấy phép game. Nhìn từ góc độ tích cực, quả thực có rất nhiều nội dung game làm lại chỉ thay hình ảnh, cẩu thả trong các sản phẩm do các công ty game vừa và nhỏ sản xuất, việc mất đi những sản phẩm này sẽ khiến cho sự phát triển trong tương lai của thị trường game Trung Quốc trở nên lành mạnh và tích cực hơn.

        Nhưng mặt khác, trên thị trường game Trung Quốc những năm gần đây cũng xuất hiện một số game tuy nhỏ nhưng đẹp do các doanh nghiệp vừa và nhỏ sản xuất (chẳng hạn như các sản phẩm game do một số studio game độc lập phát triển), nếu các sản phẩm này không thể ra mắt do vấn đề giấy phép, thì nó cũng gây ra những trở ngại nhất định cho sự đổi mới và đột phá tại thị trường game Trung Quốc.

        Tổng hợp tình trạng giấy phép game di động Trung Quốc trong năm 2019

        Tổng lượng phát hành Game Casual dự kiến sẽ dễ qua xét duyệt hơn

        Năm 2019, tổng số game được qua xét duyệt là 1.570, trong đó tổng game di động qua xét duyệt là 1.462. Xét ở cấp độ thị trường, tổng lượng phát hành về cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng, sẽ không xảy ra tình trạng “khan hàng” game kéo dài; Xét từ cấp độ nhà sản xuất, Ultralisk Game là đơn vị vận hành nhận được nhiều giấy phép nhất ngoài Tencent và NetEase, trong đó 21 game qua xét duyệt là các Game Casual loại nhẹ. Các game Casual càng linh hoạt hơn về hiệu suất xét duyệt nhờ lối chơi đơn giản và kích thước nhỏ gọn, điều này làm cho số lượng sản phẩm được qua xét duyệt tổng thể là game Casual nhiều nhất.

         

        Tình trạng đầu tư thị trường game di động Trung Quốc năm 2020

        Việc giảm số lượng sản phẩm đã dẫn đến sự sụt giảm trong các sự kiện đầu tư

        Các sự kiện đầu tư vào thị trường game hầu hết dựa trên tiền đề là các nhà đầu tư công nhận các sản phẩm game của bên nhận đầu tư. Từ các số liệu, không khó để nhận thấy rằng sau khi số lượng giấy phép game bị thắt chặt vào năm 2018, số tiền đầu tư vào thị trường game Trung Quốc đã giảm nhanh chóng trong một thời gian ngắn. Như đã nói ở trên, một số lượng lớn các công ty game vừa và nhỏ đã bị phá sản, đồng nghĩa với việc số lượng sản phẩm game đầu tư giảm đi đáng kể, điều này trực tiếp dẫn đến việc giảm các sự kiện đầu tư.

        Tuy nhiên, xét theo tình hình thị trường hiện nay, ngày càng có ít sự kiện đầu tư nhắm vào một sản phẩm duy nhất, các nhà đầu tư rất xem trọng đến năng lực tổng hợp tài nguyên và sự phát triển lâu dài của công ty. Có thể coi logic chỉ đầu tư “Vào 1 sản phẩm” đã không còn áp dụng được với thị trường game Trung Quốc hiện nay.

        Tình hình niêm yết của các công ty game di động Trung Quốc

        XD Network và CMGE Group Limited đã đổ bộ vào chứng khoán Hồng Kông

        XD Network sở hữu cộng đồng chia sẻ game mobile chất lượng cao TapTap, trong khi CMGE nắm trong tay hàng chục IP nặng ký và được mệnh danh là "Bá Chủ IP" trong ngành game. Năm 2019, hai công ty này cũng đã hoàn tất việc niêm yết trên thị trường chứng khoán Hong Kong. Shanda đã "Back Door Listing" HuaTong Group để trả lại cổ phiếu A, nhà sản xuất Chess Game là Homeland Interactive và Zen game cũng đổ bộ vào chứng khoán Hong Kong với thu nhập ổn định.

        Phân tích hiện trạng sản phẩm game di động Trung Quốc

        Tỷ lệ thâm nhập người dùng của các loại game di động vào năm 2020

        Thứ hạng game vẫn ổn định, người dùng game hạng nhẹ vẫn chiếm tỷ lệ lớn

        Casual Game và Chess game vẫn chiếm vị trí nhất nhì, cho thấy vẫn còn một lượng lớn người chơi game hạng nhẹ trên thị trường game Trung Quốc. Các game bắn súng và game MOBA chủ yếu dựa vào hai game “Game For Peace” (和平精英) và "Honor of Kings" (王者荣耀) để hỗ trợ phần lớn tỷ lệ thâm nhập của người dùng. Các hạn chế của giấy phép game + game không có IAP có thể không cần xin giấy phép trong một số trường hợp + sự gia tăng của các game Hyper-casual trong năm 2019 + sự trưởng thành dần dần của các game mini/game H5, iResearch tin rằng dưới sự ảnh hưởng chồng chất của bốn yếu tố này, các Casual game hạng nhẹ vẫn sẽ có nhiều khả năng phát triển hơn trong tương lai.

        Phân tích tình trạng sử dụng các loại game di động năm 2020

        Chess Game chiếm nhiều thời gian của người dùng nhất, tình trạng chơi game MOBA ổn định nhất

        Tỉ lệ thời gian sử dụng hiệu quả càng cao thì mức độ trung thành với game của người dùng càng cao; Thời gian chơi game một lần càng cao, hành vi game của người dùng càng ổn định. Qua số liệu có thể thấy, chess game chiếm 30,2% thời lượng chơi game của người dùng, chiếm tỷ lệ cao nhất trong các loại hình, thời lượng chơi game một lần cũng cực cao, đạt 13,6 phút. Mặt khác, game MOBA có thời lượng chơi một lần trung bình cao nhất, đạt 13,8 phút, về cơ bản bằng với thời lượng của 1 trận game trong "Honor of Kings" (王者荣耀).

        Top paid 30 sản phẩm game di động ở Trung Quốc năm 2019

        60% game đã vận hành trong hơn 3 năm, vòng đời của game di động được kéo dài

        Trong top paid 30 sản phẩm game năm 2019, chỉ có 6 game là sản phẩm mới ra mắt trong năm 2019, và 12 game trong danh sách đã vận hành hơn 3 năm. Việc loại trừ sản phẩm trên diện rộng bằng cách nhanh chóng thay đổi vẻ ngoài của game đã trở nên khó thực hiện trong môi trường thị trường hiện nay. Nhưng ngay cả với những game chất lượng cao, tốt, muốn nổi bật thì không thể thiếu nguồn lực quảng bá mạnh mẽ, khả năng vận hành xuất sắc và dư luận người dùng tốt.

        Số lượng sản phẩm mua lưu lượng game di động Trung Quốc năm 2020

        Game mới có nguồn cung mua lưu lượng ổn định, siêu APP thúc đẩy tiến trình nhanh chóng của thị trường mua lưu lượng

        Với việc phát hành giấy phép game ổn định, thị trường game mới, mua lưu lượng về cơ bản đã ổn định. Theo dữ liệu từ Hot Cloud, lượt mua lưu lượng của game mobile trung bình hàng tháng đạt hơn 6000 lượt vào năm 2019, và chỉ với 4200 lượt vào năm 2018. Mặt khác, khi tài nguyên của các siêu App như Douyin và Weibo trong thị trường mua lưu lượng game bị nghiêng lệch, cũng sẽ thúc đẩy hiệu ứng và hiệu quả mua lưu lượng game mobile tăng lên, các nhà sản xuất game cũng sẵn sàng sử dụng các phương thức mua lưu lượng để thu hút người dùng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trong khi độ chính xác của việc mua lưu lượng game không ngừng tăng thì chi phí mua cũng đang từ từ tăng lên, chỉ có cách thiết lập hợp lý mối quan hệ giữa mua lưu lượng, các kênh nền tảng và marketing thì mới có thể phát huy được content quảng cáo đạt hiệu quả tối đa nhất.

         

        Hiệu quả quảng cáo của mua lưu lượng game di động Trung Quốc năm 2020

        Số lượng nhấp chuột đang tăng mạnh, nhưng hiệu quả thực sự vẫn còn phải đợi bàn bạc

        Xem dữ liệu trong năm 2019 thấy rằng, được ảnh hưởng tác động tích cực từ kỳ nghỉ hè, số lượng thiết bị kích hoạt quảng cáo (mua lưu lượng) game di động đạt đỉnh vào tháng 8, đúng với kỳ vọng. Tuy nhiên, sau khi bước sang tháng 9, tổng lượng nhấp chuột bắt đầu tăng vọt, và phải đến tháng 4 năm nay mới dần cho thấy tình thế được khống chế. So với số lượng thiết bị đã kích hoạt thực tế, không có xu hướng tăng rõ ràng, nhưng về cơ bản vẫn nằm trong phạm vi ổn định. Theo báo cáo dữ liệu Hot Cloud, đằng sau phần tăng lượt nhấp này thực sự có liên quan đến cường độ phát quảng cáo mua game trong một số APP, nhưng mặt khác, cũng tồn tại “luồng nhấp chuột bất thường" do “tự click để tăng độ trust hoặc spam click”. Các ngành đồng thuận rằng chi phí mua lưu lượng cho game đang tăng lên qua từng năm và làm thế nào để giảm lãng phí tài nguyên do hiển thị không hợp lệ và nhấp chuột không hợp lệ cũng là một trong những điểm đau đầu mà các nhà phát hành trò chơi lớn cần lưu ý.

        Phân tích công ty niêm yết game di động năm 2019

        Mức độ tập trung của thị trường đã giảm lần đầu tiên sau gần 4 năm

        Top 10 nhà sản xuất chiếm 75,8% tổng thị phần game di động Trung Quốc, giảm so với mức 78,86% vào năm 2018. Đồng thời, thị phần game Tencent (00700) và Netease (09999) cũng có sự sụt giảm nhẹ. IResearch tin rằng một số công ty game chưa niêm yết đã nhiều lần đạt được kết quả tốt trong năm 2019 (bao gồm nhưng không giới hạn ở Lilith, Mihayou, Eagle Corner Network, v.v.), đã đóng một vai trò nhất định trong việc giảm bớt sự tập trung của thị trường.

        Ma trận sức cạnh tranh của các công ty game di động của Trung Quốc năm 2019

        Cạnh tranh thị trường tăng mạnh

        Tốc độ tăng trưởng của các nhà sản xuất game di động hàng đầu đạt 16,62% trong năm 2019, cao hơn mức tăng trưởng 11,11% của năm 2018. So sánh với số liệu về sự sụt giảm “mức độ tập trung thị trường” được đề cập trong báo cáo trên, có thể coi sức cạnh tranh của thị trường game Trung Quốc vẫn đang trong giai đoạn gia tăng. Và trong năm 2019, nhiều “ông lớn” mới đã nhập cuộc và có biểu hiện xuất sắc (bao gồm nhưng không giới hạn ở CHT, ByteDance, Ali Games, v.v.), điều này cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho các nhà sản xuất game lâu đời.

        Xu hướng phát triển của ngành game di động Trung Quốc

        Xóa mờ ranh giới giữa game hạng nhẹ và game hạng nặng

        Lối chơi game "Chơi đầu tư ít cũng được, chơi đầu tư nhiều cũng được" đã trở thành xu hướng chủ đạo

        Trong những năm gần đây, có một số game loại “auto treo máy (idle)” làm khuynh đảo thị trường, tiêu biểu nhất là game “Đấu Trường AFK” (剑与远征) do Lilith Games phát triển. Nhìn bề ngoài, điểm hấp dẫn cốt lõi của loại trò chơi này là "không cần đầu tư chơi nhiều", người chơi không cần phải online cũng có thể tiếp tục nhận được tài nguyên sản sinh trong game, đợi đến lần online sau sẽ được thu thập. Nhưng nhìn sâu hơn, loại game này không chỉ tạo ra nội dung khác biệt của riêng mình trên cơ sở auto, mà còn cung cấp cho người chơi một môi trường game thoải mái: người chơi chỉ cần online khoảng 0,5 - 1 giờ mỗi ngày để hoàn thành toàn bộ nhiệm vụ ngày; Đồng thời có thể dành sức chơi liên tục khi thời gian dư dả, thường thì lượng nội dung có thể chơi một lần đủ để hỗ trợ từ 3 - 4 tiếng trở lên.

        Lối chơi "Chơi đầu tư ít cũng được, chơi đầu tư nhiều cũng được" như vậy phù hợp với nhu cầu của hầu hết gamer Trung Quốc hiện nay. Đáp ứng nhu cầu giải trí của người dùng trong những khoảng thời gian rãnh rỗi khác nhau đạt được sự đồng thuận của ngành game, nhưng đồng thời cũng cần đáp ứng nhu cầu giải trí của người dùng khi có đủ thời gian để tăng tính gắn bó của người dùng. Điều này cũng ảnh hưởng không tốt đến các game nặng như MMORPG, chiến thuật, thẻ bài…, game thường cung cấp hoàn thiện tính năng “giảm gánh nặng” để nâng cao trải nghiệm game của người dùng khi không đủ thời gian.

        Thị trường "game up lên các nền tảng làm bá chủ" đã là dĩ vãng

        Mua lưu lượng phát hành và TapTap đem lại nhiều chọn lựa phát hành hơn cho các nhà sản xuất game

        Với sự gia tăng của các siêu App có khả năng phân phối game như Douyin, Kuaishou, Weibo, v.v., các nhà sản xuất game có nhiều lựa chọn hơn để mua lưu lượng và phát hành. Mặc dù so với các kênh game truyền thống, mua lưu lượng và phát hành có một điểm yếu - là cần đầu tư lượng lớn chi phí để quảng bá game trong giai đoạn marketing, tuy nhiên đối với những người dùng nhận được thông qua mua lưu lượng, doanh thu được tạo ra bởi thanh toán của người dùng không cần phải chia sẻ với bên kênh nền tảng, bên phía nhà nghiên cứu phát triển game có thể thu được nhiều doanh thu hơn. Dựa trên bối cảnh vòng đời sản phẩm ngày càng kéo dài của thị trường game Trung Quốc, không gian lợi nhuận dài hạn được cung cấp bởi việc mua lưu lượng phát hành sẽ càng được mở rộng hơn.

        Mặt khác, nền tảng "TapTap"có tính năng gần với các kênh game truyền thống, khác với các kênh Android khác, nó không tham gia vào việc chia sẻ doanh thu của game, điều này về cơ bản đảm bảo tính khách quan và công bằng của nền tảng, vì vậy nội dung trên nền tảng cũng được người dùng công nhận nhiều hơn và được các nhà sản xuất game ưa chuộng. Trong hai năm qua, các game hot như "Arknights" (明日方舟), "The Strongest Snail" (最强蜗牛), "Genshin Impact" (原神) sau khi đăng nhập được bằng nền tảng TapTap, đã không lựa chọn hợp tác với các kênh game Android nữa, điều này cũng phản ánh đầy đủ việc cải thiện tiếng nói của các nhà sản xuất game.

        Mô hình kiếm tiền từ quảng cáo được xem trọng nhiều hơn

        Áp lực từ giấy phép và game Hyper-casual cùng thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của các mô hình kiếm tiền từ quảng cáo

        Các mô hình kiếm tiền từ quảng cáo chủ yếu được sử dụng trong các game casual hạng nhẹ, các game như vậy thường không có hệ thống mua hàng trong ứng dụng, nếu người dùng chọn xem quảng cáo, thì được nhận thưởng item để tăng nhanh trưởng thành. Cũng chính thức vì không có nội dung trả phí nên loại game này không bị ảnh hưởng nhiều bởi chính sách thắt chặt giấy phép hiện nay. Mặt khác, vào năm 2019, thị trường game Hyper-casual ở nước ngoài đã đạt được sự phát triển nhanh chóng dưới sự đầu tư mạnh mẽ của các nhà sản xuất như Voodoo, Ketchapp Studios, Good Job Games, Lion Studios..., top 10 BXH game miễn phí trên AppStore tại Hoa Kỳ hầu như luôn bị các game Hyper-casual chiếm lĩnh. Được thúc đẩy bởi yếu tố kép này, các nhà sản xuất lớn Trung Quốc cũng đã nhanh chóng học hỏi theo, bao gồm cả “game kiếm tiền online” (Dạng game giống nuôi heo trên MoMo) đang hot trong khoảng thời gian sự kiện bảo vệ môi trường cũng nhờ ứng dụng chiến lược này mà sống.

        Cloud gaming vẫn đang trong giai đoạn tìm hiểu khám phá

        Trải nghiệm người dùng và mô hình kinh doanh vẫn chưa rõ ràng

        Kể từ khi Google công bố nền tảng Stadia, bất luận trong hay ngoài nước, đều có rất nhiều nền tảng công khai game cloud cho gamer, nhưng sự quan tâm của thị trường cũng như khả năng kiếm tiền đều không thu hút được nhiều sự quan tâm. Ở góc độ trải nghiệm người dùng, hầu hết các nền tảng cloud gaming mở hiện nay ở Trung Quốc chỉ có thể cung cấp độ rõ nét cơ bản cho hình ảnh, vẫn còn một khoảng cách nhất định đối với đồ họa chất lượng cao như 4K, 60 frame, và trong quá trình chơi game vẫn không thể mượt mà hoàn toàn mà không bị ngưng ngắt, và xảy ra hiện tượng bể màn hình, thao tác giật lag. Điều này cũng trực tiếp dẫn đến mức độ sẵn sàng chi trả của người dùng thấp hơn, đặc biệt, nền tảng cloud gaming hiện tại thường áp dụng mô hình thanh toán trả phí theo kỳ hạn, điều này càng tăng thêm các rào cản việc thanh toán đối với những người chơi Trung Quốc đã quen với "F2P".

        Nguồn: sohu.com

        0 Bình chọn

        1 Bình luận

        Thích Không thích
        Bình luận
        Chia sẻ
        Thích Không thích
        Bình luận
        Chia sẻ

        Tags:

        gametrungquoc tindev
        1 Reply Last reply Reply Quote 0

        Chủ đề tương tự

        • tess.trinh tess.trinh

          The Last of Us - Bản làm lại có thể sẽ ra mắt trong năm nay

          Bản làm lại của The Last of Us năm 2013 hiện đang được chuẩn bị để có thể ra mắt vào năm nay. Bản làm lại nhiều khả năng sẽ được tung ra vào mùa lễ cuối năm, thời điểm được đánh giá là khá phù hợp khi Starfield thông báo trì hoãn phát hành. 

          The Last of Us là game thuộc thể loại hành động phiêu lưu góc nhìn thứ ba do Naughty Dog phát triển và được phát hành bởi Sony Interactive Entertainment lần đầu tiên vào năm 2013. Trong game người chơi sẽ điều khiển Joel, một kẻ buôn lậu có nhiệm vụ hộ tống một cô bé có tên Ellie đi qua khắp nước Mỹ trong thế giới thời kỳ hậu tận thế. Người chơi có thể sử dụng súng, vũ khí tự chế và khả năng ẩn nấp để chống lại những người khác cũng như các sinh vật đột biến ăn thịt người do bị ảnh hưởng của nấm kí sinh Cordyceps. Ngoài ra, chế độ chơi của game còn có hình thức tám người chơi sẽ tham gia vào 1 trận đấu mang cả tính hợp tác và cạnh tranh. 

          Với gameplay hấp dẫn và cốt truyện thú vị, nên việc xuất hiện các nguồn tin đăng tải sự kiện phát hành bản làm lại khiến người hâm mộ đặc biệt rất mong chờ. Trước đó vào tháng 1, nhà văn tự do trong ngành game Tom Henderson lần đầu tiên cũng chia sẻ thông tin về bản làm lại The Last of Us sẽ ra mắt vào "nửa cuối năm 2022." Bloomberg cũng quan tâm và đặt chế độ theo dõi thông tin này từ tháng Tư. 

          Cũng trong tháng 4, một danh sách được đăng trên LinkedIn nhắc đến việc nhà phát triển Naughty Dog có thể đang triển khai thực hiện bản làm lại cho The Last of Us. Danh sách có đề cập đến chi tiết "Hỗ trợ phát triển và thử nghiệm QA + Điểm liên hệ cấp độ cho dự án làm lại không báo trước." 

          Danh sách cũng đề cập đến một "dự án nhiều người chơi không được thông báo trước", có thể có nghĩa là bản làm lại này sẽ có một phần trực tuyến. Nhưng cũng có thể là thông tin về hai game hoàn toàn khác nhau. Vì vậy để xác thực thì người chơi chỉ có thể phải chờ thêm thời gian. 

          (Theo gamespot.com)

        • tess.trinh tess.trinh

          Lord of the Rings (Chúa tể những chiếc nhẫn) được EA làm lại

          The Lord of the Rings: Heroes of Middle-earth là tựa game được cấp phép lớn tiếp theo của Electronic Arts dành cho nền tảng di động, theo thông tin được nhà phát hành này công bố vào thứ Hai. Đây hứa hẹn sẽ là "game nhập vai có tính sưu tập cao", dự kiến bắt đầu thử nghiệm bản beta khu vực có giới hạn vào mùa hè này. 

          The Lord of the Rings: Heroes of Middle-earth được phát triển bởi EA Capital Games, trụ sở tại Sacramento, California. Đây cũng là studio chịu trách nhiệm phát triển Star Wars: Galaxy of Heroes, một game nhập vai di động cực kỳ thành công khi ra mắt vào tháng 11 năm 2015. 

          Theo thông cáo từ EA, Heroes of Middle-earth sẽ liên quan đến hình thức chiến đấu theo lượt với “danh sách dài các nhân vật từ khắp vũ trụ rộng lớn của Chúa tể những chiếc nhẫn và The Hobbit.” Malachi Boyle, phó chủ tịch mảng game nhập vai di động của EA cho biết game cũng sẽ có “đồ họa đạt độ trung thực cao, hoạt cảnh điện ảnh và nghệ thuật cách điệu”. 

          Heroes of Middle-earth sẽ là “game di động đầu tiên do EA phát triển, lấy cảm hứng từ cốt truyện, địa điểm, nhân vật và truyền thuyết của các tác phẩm văn học The Lord of the Rings và The Hobbit.” Electronic Arts đã phát hành game Middle-earth được giấy phép từ The Lord of the Rings: The Two Towers năm 2002, mặc dù giấy phép đó là để chuyển thể các bộ phim của Peter Jackson vào giai đoạn đó chứ không phải tác phẩm văn học cụ thể của J.R.R. Tolkien. Game thuộc đề tài Middle-earth cuối cùng của EA là The Lord of the Rings: Conquest ra mắt năm 2009, dành cho Nintendo DS, PlayStation 3, Windows PC và Xbox 360. 

          Đối với các tựa game di động, Warner Bros. Interactive Entertainment đã xuất bản 5 trong số 6 game Middle-earth dành cho Android và iOS, riêng Glu Mobile (được Electronic Arts mua lại vào năm 2021) đã phát triển và phát hành game The Lord of the Rings: Middle-earth Defense năm 2010. Trước đó, Jamdat Mobile đã phát hành tám bản chuyển thể LOTR trên điện thoại; và studio này cũng được Electronic Arts mua lại vào năm 2006. 

          (Theo polygon.com)

        • tess.trinh tess.trinh

          Prince Of Persia: The Sands Of Time vẫn khiến người hâm mộ phải chờ đợi

          Prince of Persia: The Sands Of Time là một sản phẩm game kinh điển khi được phát hành lần đầu vào năm 2003 vì vậy bản làm lại mang hơi thở của thời đại đang được phát triển nhận được rất nhiều kỳ vọng.

          Theo các thông tin được ghi nhận vào năm ngoái, phiên bản game remake từ bản gốc được phát triển trên engine Assassin’s Creed — dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 1 năm 2021. Tuy nhiên sau đó, dự án bị trì hoãn sang tháng 3, và có lúc trì hoãn gần như vô thời hạn.

          Đến hiện tại sau hơn một năm, một số thông tin về dự án mà người hâm mộ được biết là nó đã thay đổi các nhà phát triển, không còn thuộc hai studio Ấn Độ Pune và Mumbai của Ubisoft mà chính thức được trao về Ubisoft Montreal, cũng chính là nhóm các nhà phát triển ban đầu của game năm 2003.

          Một thông báo được nhóm các nhà phát hành bởi Ubisoft đăng tải như sau:

          “Xin chào, những người hâm mộ Prince of Persia!

          Sự phát triển của Prince of Persia: Sands of Time Remake giờ đây sẽ được dẫn dắt bởi Ubisoft Montréal, nơi ra đời của bộ ba sử thi Sands of Time.

          Quyết định này là một bước quan trọng và đội ngũ phát triển, dựa trên thành quả mà Ubisoft Pune và Ubisoft Mumbai đã đạt được, giờ đây sẽ dành thời gian cần thiết để tập hợp lại các yếu tố của game nhằm mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất ở phiên bản làm lại với tất cả yếu tố thời gian cổ điển, khi mọi thứ sẵn sàng.

          Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn vì đã kiên nhân và liên tục hỗ trợ trong suốt quá trình phát triển. Hãy yên tâm, chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn về tiến độ trong một thông báo cập nhật trong tương lai.

          Đội ngũ phát triển.”

          Đối với một sản phẩm game được cho là sẽ ra mắt vào tháng 1 năm 2021, nhưng hiện vẫn chưa có ngày phát hành cụ thể và nhiều khả năng người hâm mộ vẫn sẽ tiếp tục đợi chờ.

          (Theo kotaku.com)

        • tess.trinh tess.trinh

          Disney giới thiệu về dự án game lớn Dreamlight Valley

          Nhà Chuột Disney không chỉ sở hữu số lượng nhân vật nổi tiếng nhất trong lịch sử hoạt hình như chuột Mickey và Bạch Tuyết mà còn các đế chế truyền thông lớn như Marvel và Lucasfilm - hãng truyền thông có nhiều ảnh hưởng trong thế giới game. Sự hợp tác của Disney với Square Enix tạo ra thương hiệu Kingdom Hearts đã tạo ra một trong những thương hiệu nhượng quyền được đánh giá cao nhất trong lĩnh vực game. Disney cũng đã sản xuất nhiều game riêng dựa trên sự phong phú của các IP mà Nhà Chuột sở hữu. Giờ đây, game mới nhất của Disney sẽ cho phép người chơi sống cùng với các nhân vật biểu tượng yêu thích của mình trong Disney Dreamlight Valley. 

          Sự ra mắt ấn tượng của Disney trong ngành công nghiệp game chính là thành công vang dội của Kingdom Hearts. Hãng phim hoạt hình hàng đầu thế giới này thường tạo ra các game xoay quanh những nhân vật của mình với một giai điệu nhẹ nhàng nhưng không kém phần thú vị. Gần đây nhất, Disney đã công bố game đua xe kart mang tên Disney Speedstorm phát hành trên PlayStation và Xbox. Disney có lịch sử lâu đời về các game được cấp phép phổ biến dựa trên các thương hiệu như Aladdin và The Lion King. Và bây giờ là thời điểm phù hợp để Disney tập hợp các nhân vật đã trở thành thương hiệu của mình vào Disney Dreamlight Valley tạo nên sự kết hợp giữa mô phỏng cuộc sống và hành trình phiêu lưu. 

          Disney đã chính thức tiết lộ Disney Dreamlight Valley vào thứ Tư (27/04/2022) thông qua một kênh YouTube chính thức mới dành cho game. Dreamlight Valley được giới thiệu như một sự kết hợp giữa mô phỏng cuộc sống của Animal Crossing-esque cùng với một số yếu tố phiêu lưu, khám phá nhiều vùng địa phương độc đáo và hoạt động thu thập tài nguyên cũng như giải các câu đố. Người chơi sẽ có thể tùy chỉnh hoàn toàn diện mạo nhân vật và thiết kế nhà của mình, cũng như tương tác và nhận nhiệm vụ cho các nhân vật từ các loạt phim như Frozen, The Lion King, Moana, v.v. 

          Mặc dù đoạn giới thiệu chủ yếu thể hiện game màu tươi sáng và rực rỡ theo chuẩn Nhà Chuột cùng mô-típ vui vẻ đặc trưng của Disney với những cảnh như nấu ăn với Ratatouille's Remy và câu cá với Goofy, phần mở đầu của đoạn giới thiệu cũng đề cập đến một tông màu tối tiềm ẩn liên quan đến nhiều nhân vật phản diện mang tính biểu tượng của các series phim gốc. Chỉ có The Little Mermaid's Ursula được hiển thị trong đoạn giới thiệu, mặc dù điểm nhấn cụ thể về "nhân vật phản diện nhất" của Disney dường như ngụ ý rằng game sẽ có nhiều nhân vật phản diện dễ nhận biết hơn để tương tác. Hiện Disney Dreamlight Valley vẫn chưa có thông tin về ngày phát hành cụ thể, mặc dù game được tiết lộ là sẽ có mặt trên hầu hết các nền tảng lớn. 

          Trong lúc này, Square-Enix cũng thu hút sự chú ý khi chính thức công bố Kingdom Hearts 4 vào đầu tháng này với một đoạn trailer giới thiệu gameplay và thiết kế lại mới nhất của Sora. Game di động sắp tới của Disney là Mirrorverse cũng đã được thông báo sẽ phát hành đầy đủ vào tháng 6 này, và Disney Speedstorm đang được chuẩn bị cho màn ra mắt vào cuối năm nay. Như vậy Disney Dreamlight Valley sẽ bổ sung vào một danh sách các game Disney đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ vào nửa cuối năm 2022. 

          Disney Dreamlight Valley dự kiến phát hành trên PC, PS4, PS5, Switch, Xbox One và Xbox Series X / S. 

          (Theo gamerant.com)

        • 1 / 1
        • First post
          Last post

        Cộng đồng nổi bật

        AXIE INFINITY

        Thành viên: 8

        9D NFT

        Thành viên: 7

        Liên Quân Mobile

        Thành viên: 3

        Age Of Empire

        Thành viên: 2

        Liên Minh Huyền Thoại

        Thành viên: 1

        Xem thêm

        Thành viên nổi bật

        • tess.trinh
          50 Uy tín

          50 Uy tín

          Thủy Trịnh

        • Trungle
          21 Uy tín

          21 Uy tín

          HeoVang

        • Tuyền
          16 Uy tín

          16 Uy tín

          Tuyền

        • A
          6 Uy tín

          6 Uy tín

          anhthu0601

        • admin
          5 Uy tín

          5 Uy tín

          admin

        • T
          5 Uy tín

          5 Uy tín

          Trần Cường

        Về Game 6

        • Liên hệ
        • Nội quy diễn đàn
        • Quy định đăng ký tài khoản
        • Thỏa thuận sử dụng

        Chuyên mục

        • Tin tức - Sự kiện
        • Trao đổi mua bán
        • Cộng đồng Game VIệt
        • Góp ý

        Cộng đồng

        • Age Of Empire
        • AXIE INFINITY
        • Liên Quân Mobile
        • Liên Minh Huyền Thoại