Navigation

    Nơi cập nhật tin tức, sự kiện game nhanh nhất tại Việt Nam 3
    • Register
    • Login
    1. Home
    2. Categories
    3. Tin tức - Sự kiện - Xu hướng
    4. Tin DEV
    5. BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG GAME MOBILE NĂM 2021: GAME MOBILE PHÁT TRIỂN LÊN TẦM CAO MỚI

    BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG GAME MOBILE NĂM 2021: GAME MOBILE PHÁT TRIỂN LÊN TẦM CAO MỚI

    This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
    • Đang quan tâm

      Thông báo cho tôi các trả lời mới.
      Hiển thị các mục chưa đọc

    • Không để ý

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Hiển thị mục chưa đọc nếu danh mục bị bỏ qua.

    • Bỏ qua

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Không hiển thị các mục chưa đọc.

    • Đang quan tâm

      Thông báo cho tôi các trả lời mới.
      Hiển thị các mục chưa đọc

    • Không để ý

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Hiển thị mục chưa đọc nếu danh mục bị bỏ qua.

    • Bỏ qua

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Không hiển thị các mục chưa đọc.

    Tin DEV
    gamemobile
    1
    1
    248
    Loading More Posts
    • Oldest to Newest
    • Newest to Oldest
    • Most Votes
    Reply
    • Reply as topic
    Log in to reply
    • Trong Phuc
      Trong Phuc
      1
      1
      248
      last edited by
        Trong Phuc

        Theo số liệu “Báo cáo thị trường game mobile năm 2021” một lần nữa cho thấy game đã thống trị ngành kinh doanh ứng dụng di động, đặc biệt là về mặt doanh thu. Vào năm 2020, người dùng ứng dụng đã nạp 143 tỷ USD. Trong số này, 100 tỷ USD đã được nạp vào các game. Nói cách khác, mỗi khi người dùng nạp 1 USD vào iOS và Google Play, thì các game chiếm được 70 cent.

        Game cũng chiếm ưu thế về lượt tải xuống nhưng biên độ dẫn đầu không lớn. Vào năm 2020, 36% ứng dụng di động được người dùng tải xuống là game, tức chiếm 80 tỷ lượt trong tổng số 218 tỷ lượt tải xuống.

        Vào năm 2020, người dùng đã dành 296 tỷ giờ cho game trên thiết bị di động, tăng 35% so với 2220 tỷ giờ vào năm 2019.

        Lexi Sydow

        Giám đốc giám sát thị trường cao cấp App Annie

        Vào năm 2020, số lượt tải game đạt 80 tỷ lượt và tốc độ tăng trưởng của nó cao hơn 2,5 lần so với mức tăng trưởng tổng thể về lượt tải xuống của các ứng dụng khác. Trong game sinh tồn, việc hợp tác với các ca sĩ nổi tiếng đã cải thiện đáng kể hiệu quả thu hút người dùng, vì trong 1 năm không có buổi ca nhạc ngoài trời nào được tổ chức nên họ đã tổ chức các buổi ca nhạc kỹ thuật số.

        Mặc dù nhu cầu tổng thể trong ngành quảng cáo rớt giá, nhưng trong năm 2020 quảng cáo vẫn là một cách quan trọng để kiếm tiền từ game trên thiết bị di động. Trên thực tế, quảng cáo trên thiết bị di động đã thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ ngành quảng cáo trong năm 2020 và game là yếu tố đóng góp chính. Trong nền tảng giao dịch của MoPub, quảng cáo video đan xen và trả thưởng mang lại 80% doanh thu game.

        Chúng tôi cũng nhận thấy rằng mức độ tham gia của người dùng trong quảng cáo game cũng đạt mức cao nhất từ trước đến nay và số lượng hiển thị của người dùng sôi nổi hàng ngày trên nền tảng trung gian quảng cáo ironSource đã tăng 51% so với cùng kỳ năm trước. Trong số toàn bộ người tiêu phí, tỷ lệ người chơi game đã đạt mức cao chưa từng thấy. Vào năm 2020, người dùng mong muốn có thể giải trí, giao tiếp giữa người với người và giết thời gian trong khi vẫn duy trì cách ly xã hội thông qua chơi game di động trên điện thoại.

        Tóm lại, những dữ liệu này cho thấy rằng game trên thiết bị di động là một nền tảng đã đạt được sự gia tăng đáng kể. Và đây là thị trường có lịch sử phát triển chỉ một thập kỷ, trong đó có game free và game nạp trong ứng trọng.

        Game di động sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2021. Chúng tôi dự đoán rằng số tiền nạp của người dùng game di động trong năm nay sẽ vượt hơn 120 tỷ USD (tăng 20% so với năm 2020). Con số này cao hơn 50% so với tổng nạp của người dùng trên máy chơi game console, PC, Mac và máy chơi game cầm tay.

        Thị trường game di động được chia thành hai: hardcore game và casual game

        Có hai loại khác nhau trên thị trường game di động. Một là casual game, hầu hết đều hỗ trợ tải xuống miễn phí và kiếm tiền thông qua quảng cáo. Những game này được lượng lớn người chơi game casual “ưu ái”.

        Loại còn lại là game hardcore. Loại game này áp dụng mua hàng trong ứng dụng như một phần của game hardcore để kiếm tiền. Họ sẽ thu hút một nhóm người dùng trung thành hơn, họ thường sẽ dành nhiều thời gian hơn để chơi game.

        Những khác biệt này được phản ánh rõ ràng trong các chỉ số của “báo cáo thị trường game di động năm 2021”. Casual game thường dẫn đầu về số lượt tải xuống, chiếm 78% tổng số lượt tải xuống game, game hardcore chiếm 20% và game cá cược (Casino) chiếm 2%.

        Phân tích lượt tải xuống, số tiền nạp của người dùng và thời gian sử dụng game di động toàn cầu năm 2020

        Ngược lại, người chơi game hardcore đã tạo ra 66% tổng doanh thu. Nói cách khác, 2/3 doanh thu từ lượt tải này chỉ chiếm 1/5 trong tổng số liệu của game hardcore. Ngược lại, doanh thu từ game Casual chiếm 23% và doanh thu từ game cá cược (Casino) chiếm 11%. Ngoài ra, những người chơi hardcore cũng đóng góp 55% thời lượng sử dụng game di động.

        Chi tiêu của người dùng trong các hoạt động chơi game đã tăng hơn gấp đôi lên 53 tỷ USD

        Mô hình Freemium (Là một mô hình kinh doanh khá đặc biệt liên quan đến việc cung cấp cho khách hàng cả dịch vụ miễn phí và dịch vụ tính phí) là mô hình kiếm tiền chủ yếu từ game di động. Hầu hết các game đều được tải free, và kiếm tiền thông qua hình thức quảng cáo trong app hoặc IAP. Trong IAP, một trong những hình thức kiếm tiền phổ biến nhất là thông qua các sự kiện trong game. Thông thường, các sự kiện trong game sẽ đưa ra nội dung hoặc thử thách mới để kích nạp người chơi. Chúng có thể theo chu kỳ hoặc có thể xuất hiện vào những thời điểm cụ thể. Có một số sự kiện cung cấp những phần thưởng, giúp người chơi có được lợi thế trong game hoặc vào được ải cao hơn.

        Báo cáo của chúng tôi cho thấy rằng các sự kiện trong game là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu game trung bình trên mỗi người dùng (ARPU) vào năm 2020. Các chế độ kiếm tiền chủ yếu khác, còn có: Tùy chỉnh (chẳng hạn như tùy chỉnh nhân vật) và đua top xếp hạng.

        Game casual hot đột phá năm 2020: Among US

        Không nghi ngờ gì nữa, game nổi bật nhất vào năm 2020 là Among Us - game Casual đứng đầu về lượt tải xuống vào năm 2020 và đứng thứ ba về lượng người dùng sôi nổi trung bình hàng tháng.

        Top 5 về lượt tải của game Casual toàn cầu năm 2020

        Thành công của Among Us rất tình cờ, được phát hành bởi studio InnerSloth vào năm 2018 và không thu hút được nhiều sự chú ý vào thời điểm đó. Nhiệm vụ chính của game là trên một con tàu vũ trụ và phi hành đoàn phải truy tìm ra kẻ sát nhân trước khi tất cả họ bị tiêu diệt.

        Ban đầu, thành tích của Among Us ở mức trung bình và cho đến tháng 7 năm 2020, những người nổi tiếng trên kênh game Twitch mới bắt đầu chơi game này. Điều này đã khiến game này hot chỉ sau một đêm. Theo nghiên cứu của chúng tôi, đến tháng 10 năm 2020, số lượng người dùng sôi nổi hàng tháng của ứng dụng này là khoảng 295 triệu.

        Chính vì điều này, Among Us đang thống trị danh sách game “đột phá” vào năm 2020. Tựa game này đứng đầu về mặt tăng trưởng lượng tải xuống hàng năm ở Argentina, Canada, Mỹ, Mexico, Úc, Hàn Quốc và Anh.

        Honor of Kings (王者荣耀) và Pokémon GO (精灵宝可梦GO): Dẫn đầu trong mảng game hardcore

        Về mặt chi tiêu của người dùng, Top 1 trên thị trường game hardcore là “Honor of Kings” (王者荣耀) của Tencent. Là một game hardcore, nó dùng các cơ chế lối chơi chiến lược như bảng xếp hạng và sản sinh tương tác cộng đồng, và thông qua thẻ thưởng mùa giải (Battle Pass) và tiêu hao vật phẩm để kiếm tiền, tạo ra doanh thu.

        Top 5 game nạp tiền của người dùng game hardcore toàn cầu năm 2020

        “Pokemon GO” cũng đạt được kết quả tốt trong năm 2020, đứng thứ hai trong bảng xếp hạng nạp của người dùng game hardcore. Do chơi game này thường phải đi lại khắp nơi, mà trong tình hình các nước trên thế giới đều phải ở nhà cách ly tránh dịch mà game vẫn đạt được thành tích như vậy thật là một điều không dễ dàng. Tất nhiên, công ty phát triển Niantic của Mỹ cũng có tung ra cách bắt Pokémon mà không cần đi xa.

        Game “đột phá” về thời gian chơi hàng năm: ROBLOX

        Một tựa game nổi bật khác về thời lượng chơi là ROBLOX. Game này đứng đầu danh sách “game đột phá” về thời lượng sử dụng ở Đức, Nga, Anh, Hàn Quốc, Brazil, Canada, Mexico và Mỹ.

        Sau khi bạn hiểu rõ đây là một tựa game thế nào thì sẽ phát hiện ra rằng tất cả những điều này đều hợp lý. Bởi vì ROBLOX giống một nền tảng hơn là một game. Người chơi có thể gặp gỡ và giao lưu, đồng thời họ cũng có thể chọn chơi nhiều game khác nhau trong ROBLOX. Sử dụng công cụ tạo Roblox Studio, người chơi cũng có thể tạo ra game của riêng họ và nhận được chia lãi từ lợi nhuận sinh ra. Theo ước tính của Roblox, người chơi tổng cộng kiếm được 250 triệu USD vào năm 2020. Công ty này đã được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York cách đây không lâu, với mức định giá hơn 45 tỷ USD.

        Nguồn: gameres.com

        0 Bình chọn

        1 Bình luận

        Thích Không thích
        Bình luận
        Chia sẻ
        Thích Không thích
        Bình luận
        Chia sẻ

        Tags:

        gamemobile
        1 Reply Last reply Reply Quote 0

        Chủ đề tương tự

        • tess.trinh tess.trinh

          The Last of Us - Bản làm lại có thể sẽ ra mắt trong năm nay

          Bản làm lại của The Last of Us năm 2013 hiện đang được chuẩn bị để có thể ra mắt vào năm nay. Bản làm lại nhiều khả năng sẽ được tung ra vào mùa lễ cuối năm, thời điểm được đánh giá là khá phù hợp khi Starfield thông báo trì hoãn phát hành. 

          The Last of Us là game thuộc thể loại hành động phiêu lưu góc nhìn thứ ba do Naughty Dog phát triển và được phát hành bởi Sony Interactive Entertainment lần đầu tiên vào năm 2013. Trong game người chơi sẽ điều khiển Joel, một kẻ buôn lậu có nhiệm vụ hộ tống một cô bé có tên Ellie đi qua khắp nước Mỹ trong thế giới thời kỳ hậu tận thế. Người chơi có thể sử dụng súng, vũ khí tự chế và khả năng ẩn nấp để chống lại những người khác cũng như các sinh vật đột biến ăn thịt người do bị ảnh hưởng của nấm kí sinh Cordyceps. Ngoài ra, chế độ chơi của game còn có hình thức tám người chơi sẽ tham gia vào 1 trận đấu mang cả tính hợp tác và cạnh tranh. 

          Với gameplay hấp dẫn và cốt truyện thú vị, nên việc xuất hiện các nguồn tin đăng tải sự kiện phát hành bản làm lại khiến người hâm mộ đặc biệt rất mong chờ. Trước đó vào tháng 1, nhà văn tự do trong ngành game Tom Henderson lần đầu tiên cũng chia sẻ thông tin về bản làm lại The Last of Us sẽ ra mắt vào "nửa cuối năm 2022." Bloomberg cũng quan tâm và đặt chế độ theo dõi thông tin này từ tháng Tư. 

          Cũng trong tháng 4, một danh sách được đăng trên LinkedIn nhắc đến việc nhà phát triển Naughty Dog có thể đang triển khai thực hiện bản làm lại cho The Last of Us. Danh sách có đề cập đến chi tiết "Hỗ trợ phát triển và thử nghiệm QA + Điểm liên hệ cấp độ cho dự án làm lại không báo trước." 

          Danh sách cũng đề cập đến một "dự án nhiều người chơi không được thông báo trước", có thể có nghĩa là bản làm lại này sẽ có một phần trực tuyến. Nhưng cũng có thể là thông tin về hai game hoàn toàn khác nhau. Vì vậy để xác thực thì người chơi chỉ có thể phải chờ thêm thời gian. 

          (Theo gamespot.com)

        • tess.trinh tess.trinh

          Lord of the Rings (Chúa tể những chiếc nhẫn) được EA làm lại

          The Lord of the Rings: Heroes of Middle-earth là tựa game được cấp phép lớn tiếp theo của Electronic Arts dành cho nền tảng di động, theo thông tin được nhà phát hành này công bố vào thứ Hai. Đây hứa hẹn sẽ là "game nhập vai có tính sưu tập cao", dự kiến bắt đầu thử nghiệm bản beta khu vực có giới hạn vào mùa hè này. 

          The Lord of the Rings: Heroes of Middle-earth được phát triển bởi EA Capital Games, trụ sở tại Sacramento, California. Đây cũng là studio chịu trách nhiệm phát triển Star Wars: Galaxy of Heroes, một game nhập vai di động cực kỳ thành công khi ra mắt vào tháng 11 năm 2015. 

          Theo thông cáo từ EA, Heroes of Middle-earth sẽ liên quan đến hình thức chiến đấu theo lượt với “danh sách dài các nhân vật từ khắp vũ trụ rộng lớn của Chúa tể những chiếc nhẫn và The Hobbit.” Malachi Boyle, phó chủ tịch mảng game nhập vai di động của EA cho biết game cũng sẽ có “đồ họa đạt độ trung thực cao, hoạt cảnh điện ảnh và nghệ thuật cách điệu”. 

          Heroes of Middle-earth sẽ là “game di động đầu tiên do EA phát triển, lấy cảm hứng từ cốt truyện, địa điểm, nhân vật và truyền thuyết của các tác phẩm văn học The Lord of the Rings và The Hobbit.” Electronic Arts đã phát hành game Middle-earth được giấy phép từ The Lord of the Rings: The Two Towers năm 2002, mặc dù giấy phép đó là để chuyển thể các bộ phim của Peter Jackson vào giai đoạn đó chứ không phải tác phẩm văn học cụ thể của J.R.R. Tolkien. Game thuộc đề tài Middle-earth cuối cùng của EA là The Lord of the Rings: Conquest ra mắt năm 2009, dành cho Nintendo DS, PlayStation 3, Windows PC và Xbox 360. 

          Đối với các tựa game di động, Warner Bros. Interactive Entertainment đã xuất bản 5 trong số 6 game Middle-earth dành cho Android và iOS, riêng Glu Mobile (được Electronic Arts mua lại vào năm 2021) đã phát triển và phát hành game The Lord of the Rings: Middle-earth Defense năm 2010. Trước đó, Jamdat Mobile đã phát hành tám bản chuyển thể LOTR trên điện thoại; và studio này cũng được Electronic Arts mua lại vào năm 2006. 

          (Theo polygon.com)

        • tess.trinh tess.trinh

          Prince Of Persia: The Sands Of Time vẫn khiến người hâm mộ phải chờ đợi

          Prince of Persia: The Sands Of Time là một sản phẩm game kinh điển khi được phát hành lần đầu vào năm 2003 vì vậy bản làm lại mang hơi thở của thời đại đang được phát triển nhận được rất nhiều kỳ vọng.

          Theo các thông tin được ghi nhận vào năm ngoái, phiên bản game remake từ bản gốc được phát triển trên engine Assassin’s Creed — dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 1 năm 2021. Tuy nhiên sau đó, dự án bị trì hoãn sang tháng 3, và có lúc trì hoãn gần như vô thời hạn.

          Đến hiện tại sau hơn một năm, một số thông tin về dự án mà người hâm mộ được biết là nó đã thay đổi các nhà phát triển, không còn thuộc hai studio Ấn Độ Pune và Mumbai của Ubisoft mà chính thức được trao về Ubisoft Montreal, cũng chính là nhóm các nhà phát triển ban đầu của game năm 2003.

          Một thông báo được nhóm các nhà phát hành bởi Ubisoft đăng tải như sau:

          “Xin chào, những người hâm mộ Prince of Persia!

          Sự phát triển của Prince of Persia: Sands of Time Remake giờ đây sẽ được dẫn dắt bởi Ubisoft Montréal, nơi ra đời của bộ ba sử thi Sands of Time.

          Quyết định này là một bước quan trọng và đội ngũ phát triển, dựa trên thành quả mà Ubisoft Pune và Ubisoft Mumbai đã đạt được, giờ đây sẽ dành thời gian cần thiết để tập hợp lại các yếu tố của game nhằm mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất ở phiên bản làm lại với tất cả yếu tố thời gian cổ điển, khi mọi thứ sẵn sàng.

          Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn vì đã kiên nhân và liên tục hỗ trợ trong suốt quá trình phát triển. Hãy yên tâm, chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn về tiến độ trong một thông báo cập nhật trong tương lai.

          Đội ngũ phát triển.”

          Đối với một sản phẩm game được cho là sẽ ra mắt vào tháng 1 năm 2021, nhưng hiện vẫn chưa có ngày phát hành cụ thể và nhiều khả năng người hâm mộ vẫn sẽ tiếp tục đợi chờ.

          (Theo kotaku.com)

        • tess.trinh tess.trinh

          Disney giới thiệu về dự án game lớn Dreamlight Valley

          Nhà Chuột Disney không chỉ sở hữu số lượng nhân vật nổi tiếng nhất trong lịch sử hoạt hình như chuột Mickey và Bạch Tuyết mà còn các đế chế truyền thông lớn như Marvel và Lucasfilm - hãng truyền thông có nhiều ảnh hưởng trong thế giới game. Sự hợp tác của Disney với Square Enix tạo ra thương hiệu Kingdom Hearts đã tạo ra một trong những thương hiệu nhượng quyền được đánh giá cao nhất trong lĩnh vực game. Disney cũng đã sản xuất nhiều game riêng dựa trên sự phong phú của các IP mà Nhà Chuột sở hữu. Giờ đây, game mới nhất của Disney sẽ cho phép người chơi sống cùng với các nhân vật biểu tượng yêu thích của mình trong Disney Dreamlight Valley. 

          Sự ra mắt ấn tượng của Disney trong ngành công nghiệp game chính là thành công vang dội của Kingdom Hearts. Hãng phim hoạt hình hàng đầu thế giới này thường tạo ra các game xoay quanh những nhân vật của mình với một giai điệu nhẹ nhàng nhưng không kém phần thú vị. Gần đây nhất, Disney đã công bố game đua xe kart mang tên Disney Speedstorm phát hành trên PlayStation và Xbox. Disney có lịch sử lâu đời về các game được cấp phép phổ biến dựa trên các thương hiệu như Aladdin và The Lion King. Và bây giờ là thời điểm phù hợp để Disney tập hợp các nhân vật đã trở thành thương hiệu của mình vào Disney Dreamlight Valley tạo nên sự kết hợp giữa mô phỏng cuộc sống và hành trình phiêu lưu. 

          Disney đã chính thức tiết lộ Disney Dreamlight Valley vào thứ Tư (27/04/2022) thông qua một kênh YouTube chính thức mới dành cho game. Dreamlight Valley được giới thiệu như một sự kết hợp giữa mô phỏng cuộc sống của Animal Crossing-esque cùng với một số yếu tố phiêu lưu, khám phá nhiều vùng địa phương độc đáo và hoạt động thu thập tài nguyên cũng như giải các câu đố. Người chơi sẽ có thể tùy chỉnh hoàn toàn diện mạo nhân vật và thiết kế nhà của mình, cũng như tương tác và nhận nhiệm vụ cho các nhân vật từ các loạt phim như Frozen, The Lion King, Moana, v.v. 

          Mặc dù đoạn giới thiệu chủ yếu thể hiện game màu tươi sáng và rực rỡ theo chuẩn Nhà Chuột cùng mô-típ vui vẻ đặc trưng của Disney với những cảnh như nấu ăn với Ratatouille's Remy và câu cá với Goofy, phần mở đầu của đoạn giới thiệu cũng đề cập đến một tông màu tối tiềm ẩn liên quan đến nhiều nhân vật phản diện mang tính biểu tượng của các series phim gốc. Chỉ có The Little Mermaid's Ursula được hiển thị trong đoạn giới thiệu, mặc dù điểm nhấn cụ thể về "nhân vật phản diện nhất" của Disney dường như ngụ ý rằng game sẽ có nhiều nhân vật phản diện dễ nhận biết hơn để tương tác. Hiện Disney Dreamlight Valley vẫn chưa có thông tin về ngày phát hành cụ thể, mặc dù game được tiết lộ là sẽ có mặt trên hầu hết các nền tảng lớn. 

          Trong lúc này, Square-Enix cũng thu hút sự chú ý khi chính thức công bố Kingdom Hearts 4 vào đầu tháng này với một đoạn trailer giới thiệu gameplay và thiết kế lại mới nhất của Sora. Game di động sắp tới của Disney là Mirrorverse cũng đã được thông báo sẽ phát hành đầy đủ vào tháng 6 này, và Disney Speedstorm đang được chuẩn bị cho màn ra mắt vào cuối năm nay. Như vậy Disney Dreamlight Valley sẽ bổ sung vào một danh sách các game Disney đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ vào nửa cuối năm 2022. 

          Disney Dreamlight Valley dự kiến phát hành trên PC, PS4, PS5, Switch, Xbox One và Xbox Series X / S. 

          (Theo gamerant.com)

        • 1 / 1
        • First post
          Last post

        Cộng đồng nổi bật

        AXIE INFINITY

        Thành viên: 8

        9D NFT

        Thành viên: 7

        Liên Quân Mobile

        Thành viên: 3

        Age Of Empire

        Thành viên: 2

        Liên Minh Huyền Thoại

        Thành viên: 1

        Xem thêm

        Thành viên nổi bật

        • tess.trinh
          50 Uy tín

          50 Uy tín

          Thủy Trịnh

        • Trungle
          21 Uy tín

          21 Uy tín

          HeoVang

        • Tuyền
          16 Uy tín

          16 Uy tín

          Tuyền

        • A
          6 Uy tín

          6 Uy tín

          anhthu0601

        • admin
          5 Uy tín

          5 Uy tín

          admin

        • T
          5 Uy tín

          5 Uy tín

          Trần Cường

        Về Game 6

        • Liên hệ
        • Nội quy diễn đàn
        • Quy định đăng ký tài khoản
        • Thỏa thuận sử dụng

        Chuyên mục

        • Tin tức - Sự kiện
        • Trao đổi mua bán
        • Cộng đồng Game VIệt
        • Góp ý

        Cộng đồng

        • Age Of Empire
        • AXIE INFINITY
        • Liên Quân Mobile
        • Liên Minh Huyền Thoại