BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG GAME MOBILE NĂM 2021: GAME MOBILE PHÁT TRIỂN LÊN TẦM CAO MỚI
-
Trong Phuc
Theo số liệu “Báo cáo thị trường game mobile năm 2021” một lần nữa cho thấy game đã thống trị ngành kinh doanh ứng dụng di động, đặc biệt là về mặt doanh thu. Vào năm 2020, người dùng ứng dụng đã nạp 143 tỷ USD. Trong số này, 100 tỷ USD đã được nạp vào các game. Nói cách khác, mỗi khi người dùng nạp 1 USD vào iOS và Google Play, thì các game chiếm được 70 cent.
Game cũng chiếm ưu thế về lượt tải xuống nhưng biên độ dẫn đầu không lớn. Vào năm 2020, 36% ứng dụng di động được người dùng tải xuống là game, tức chiếm 80 tỷ lượt trong tổng số 218 tỷ lượt tải xuống.
Vào năm 2020, người dùng đã dành 296 tỷ giờ cho game trên thiết bị di động, tăng 35% so với 2220 tỷ giờ vào năm 2019.
Lexi Sydow
Giám đốc giám sát thị trường cao cấp App Annie
Vào năm 2020, số lượt tải game đạt 80 tỷ lượt và tốc độ tăng trưởng của nó cao hơn 2,5 lần so với mức tăng trưởng tổng thể về lượt tải xuống của các ứng dụng khác. Trong game sinh tồn, việc hợp tác với các ca sĩ nổi tiếng đã cải thiện đáng kể hiệu quả thu hút người dùng, vì trong 1 năm không có buổi ca nhạc ngoài trời nào được tổ chức nên họ đã tổ chức các buổi ca nhạc kỹ thuật số.
Mặc dù nhu cầu tổng thể trong ngành quảng cáo rớt giá, nhưng trong năm 2020 quảng cáo vẫn là một cách quan trọng để kiếm tiền từ game trên thiết bị di động. Trên thực tế, quảng cáo trên thiết bị di động đã thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ ngành quảng cáo trong năm 2020 và game là yếu tố đóng góp chính. Trong nền tảng giao dịch của MoPub, quảng cáo video đan xen và trả thưởng mang lại 80% doanh thu game.
Chúng tôi cũng nhận thấy rằng mức độ tham gia của người dùng trong quảng cáo game cũng đạt mức cao nhất từ trước đến nay và số lượng hiển thị của người dùng sôi nổi hàng ngày trên nền tảng trung gian quảng cáo ironSource đã tăng 51% so với cùng kỳ năm trước. Trong số toàn bộ người tiêu phí, tỷ lệ người chơi game đã đạt mức cao chưa từng thấy. Vào năm 2020, người dùng mong muốn có thể giải trí, giao tiếp giữa người với người và giết thời gian trong khi vẫn duy trì cách ly xã hội thông qua chơi game di động trên điện thoại.
Tóm lại, những dữ liệu này cho thấy rằng game trên thiết bị di động là một nền tảng đã đạt được sự gia tăng đáng kể. Và đây là thị trường có lịch sử phát triển chỉ một thập kỷ, trong đó có game free và game nạp trong ứng trọng.
Game di động sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2021. Chúng tôi dự đoán rằng số tiền nạp của người dùng game di động trong năm nay sẽ vượt hơn 120 tỷ USD (tăng 20% so với năm 2020). Con số này cao hơn 50% so với tổng nạp của người dùng trên máy chơi game console, PC, Mac và máy chơi game cầm tay.
Thị trường game di động được chia thành hai: hardcore game và casual game
Có hai loại khác nhau trên thị trường game di động. Một là casual game, hầu hết đều hỗ trợ tải xuống miễn phí và kiếm tiền thông qua quảng cáo. Những game này được lượng lớn người chơi game casual “ưu ái”.
Loại còn lại là game hardcore. Loại game này áp dụng mua hàng trong ứng dụng như một phần của game hardcore để kiếm tiền. Họ sẽ thu hút một nhóm người dùng trung thành hơn, họ thường sẽ dành nhiều thời gian hơn để chơi game.
Những khác biệt này được phản ánh rõ ràng trong các chỉ số của “báo cáo thị trường game di động năm 2021”. Casual game thường dẫn đầu về số lượt tải xuống, chiếm 78% tổng số lượt tải xuống game, game hardcore chiếm 20% và game cá cược (Casino) chiếm 2%.
Phân tích lượt tải xuống, số tiền nạp của người dùng và thời gian sử dụng game di động toàn cầu năm 2020
Ngược lại, người chơi game hardcore đã tạo ra 66% tổng doanh thu. Nói cách khác, 2/3 doanh thu từ lượt tải này chỉ chiếm 1/5 trong tổng số liệu của game hardcore. Ngược lại, doanh thu từ game Casual chiếm 23% và doanh thu từ game cá cược (Casino) chiếm 11%. Ngoài ra, những người chơi hardcore cũng đóng góp 55% thời lượng sử dụng game di động.
Chi tiêu của người dùng trong các hoạt động chơi game đã tăng hơn gấp đôi lên 53 tỷ USD
Mô hình Freemium (Là một mô hình kinh doanh khá đặc biệt liên quan đến việc cung cấp cho khách hàng cả dịch vụ miễn phí và dịch vụ tính phí) là mô hình kiếm tiền chủ yếu từ game di động. Hầu hết các game đều được tải free, và kiếm tiền thông qua hình thức quảng cáo trong app hoặc IAP. Trong IAP, một trong những hình thức kiếm tiền phổ biến nhất là thông qua các sự kiện trong game. Thông thường, các sự kiện trong game sẽ đưa ra nội dung hoặc thử thách mới để kích nạp người chơi. Chúng có thể theo chu kỳ hoặc có thể xuất hiện vào những thời điểm cụ thể. Có một số sự kiện cung cấp những phần thưởng, giúp người chơi có được lợi thế trong game hoặc vào được ải cao hơn.
Báo cáo của chúng tôi cho thấy rằng các sự kiện trong game là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu game trung bình trên mỗi người dùng (ARPU) vào năm 2020. Các chế độ kiếm tiền chủ yếu khác, còn có: Tùy chỉnh (chẳng hạn như tùy chỉnh nhân vật) và đua top xếp hạng.
Game casual hot đột phá năm 2020: Among US
Không nghi ngờ gì nữa, game nổi bật nhất vào năm 2020 là Among Us - game Casual đứng đầu về lượt tải xuống vào năm 2020 và đứng thứ ba về lượng người dùng sôi nổi trung bình hàng tháng.
Top 5 về lượt tải của game Casual toàn cầu năm 2020
Thành công của Among Us rất tình cờ, được phát hành bởi studio InnerSloth vào năm 2018 và không thu hút được nhiều sự chú ý vào thời điểm đó. Nhiệm vụ chính của game là trên một con tàu vũ trụ và phi hành đoàn phải truy tìm ra kẻ sát nhân trước khi tất cả họ bị tiêu diệt.
Ban đầu, thành tích của Among Us ở mức trung bình và cho đến tháng 7 năm 2020, những người nổi tiếng trên kênh game Twitch mới bắt đầu chơi game này. Điều này đã khiến game này hot chỉ sau một đêm. Theo nghiên cứu của chúng tôi, đến tháng 10 năm 2020, số lượng người dùng sôi nổi hàng tháng của ứng dụng này là khoảng 295 triệu.
Chính vì điều này, Among Us đang thống trị danh sách game “đột phá” vào năm 2020. Tựa game này đứng đầu về mặt tăng trưởng lượng tải xuống hàng năm ở Argentina, Canada, Mỹ, Mexico, Úc, Hàn Quốc và Anh.
Honor of Kings (王者荣耀) và Pokémon GO (精灵宝可梦GO): Dẫn đầu trong mảng game hardcore
Về mặt chi tiêu của người dùng, Top 1 trên thị trường game hardcore là “Honor of Kings” (王者荣耀) của Tencent. Là một game hardcore, nó dùng các cơ chế lối chơi chiến lược như bảng xếp hạng và sản sinh tương tác cộng đồng, và thông qua thẻ thưởng mùa giải (Battle Pass) và tiêu hao vật phẩm để kiếm tiền, tạo ra doanh thu.
Top 5 game nạp tiền của người dùng game hardcore toàn cầu năm 2020
“Pokemon GO” cũng đạt được kết quả tốt trong năm 2020, đứng thứ hai trong bảng xếp hạng nạp của người dùng game hardcore. Do chơi game này thường phải đi lại khắp nơi, mà trong tình hình các nước trên thế giới đều phải ở nhà cách ly tránh dịch mà game vẫn đạt được thành tích như vậy thật là một điều không dễ dàng. Tất nhiên, công ty phát triển Niantic của Mỹ cũng có tung ra cách bắt Pokémon mà không cần đi xa.
Game “đột phá” về thời gian chơi hàng năm: ROBLOX
Một tựa game nổi bật khác về thời lượng chơi là ROBLOX. Game này đứng đầu danh sách “game đột phá” về thời lượng sử dụng ở Đức, Nga, Anh, Hàn Quốc, Brazil, Canada, Mexico và Mỹ.
Sau khi bạn hiểu rõ đây là một tựa game thế nào thì sẽ phát hiện ra rằng tất cả những điều này đều hợp lý. Bởi vì ROBLOX giống một nền tảng hơn là một game. Người chơi có thể gặp gỡ và giao lưu, đồng thời họ cũng có thể chọn chơi nhiều game khác nhau trong ROBLOX. Sử dụng công cụ tạo Roblox Studio, người chơi cũng có thể tạo ra game của riêng họ và nhận được chia lãi từ lợi nhuận sinh ra. Theo ước tính của Roblox, người chơi tổng cộng kiếm được 250 triệu USD vào năm 2020. Công ty này đã được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York cách đây không lâu, với mức định giá hơn 45 tỷ USD.
Nguồn: gameres.com
Chủ đề tương tự