Navigation

    Nơi cập nhật tin tức, sự kiện game nhanh nhất tại Việt Nam 3
    • Register
    • Login
    1. Home
    2. Categories
    3. Tin tức - Sự kiện - Xu hướng
    4. Tin DEV
    5. DOANH THU GAME MOBILE TOÀN CẦU NỬA ĐẦU NĂM 2020

    DOANH THU GAME MOBILE TOÀN CẦU NỬA ĐẦU NĂM 2020

    This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
    • Đang quan tâm

      Thông báo cho tôi các trả lời mới.
      Hiển thị các mục chưa đọc

    • Không để ý

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Hiển thị mục chưa đọc nếu danh mục bị bỏ qua.

    • Bỏ qua

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Không hiển thị các mục chưa đọc.

    • Đang quan tâm

      Thông báo cho tôi các trả lời mới.
      Hiển thị các mục chưa đọc

    • Không để ý

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Hiển thị mục chưa đọc nếu danh mục bị bỏ qua.

    • Bỏ qua

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Không hiển thị các mục chưa đọc.

    Tin DEV
    gamemobile
    1
    1
    21
    Loading More Posts
    • Oldest to Newest
    • Newest to Oldest
    • Most Votes
    Reply
    • Reply as topic
    Log in to reply
    • Trong Phuc
      Trong Phuc
      1
      1
      21
      last edited by
        Trong Phuc

        Theo ước tính và dự đoán sơ bộ của Sensor Tower, tính đến ngày 30 tháng 6, chi tiêu của người tiêu dùng toàn cầu cho App Store và Google Play trong nửa đầu năm 2020 là 50.1 tỷ USD (khoảng 353.982 tỷ RMB), so với 40.6 tỷ USD trong cùng kỳ năm 2019 đã tăng 23.4%. Nửa đầu năm 2019 tăng 20% so với cùng kỳ năm 2018 và mức tăng trưởng trong năm nay đã lớn hơn phản ánh tác động của dịch bệnh đối với hệ sinh thái ứng dụng điện thoại di động toàn cầu - xu hướng chi tiêu chung ngày càng tăng rõ rệt.

        Trong nửa đầu năm 2020, App Store đã kiếm được khoảng 32.8 tỷ USD (tương đương 23.174 tỷ RMB) doanh thu thông qua mua hàng trong ứng dụng, đăng ký, ứng dụng trả tiền và game. Con số này tăng 24.7% so với cùng kỳ năm 2019 là 26.3 tỷ USD. Doanh thu trên App Store gần gấp đôi Google Play, ước tính tổng doanh thu là 17.3 tỷ USD (khoảng 122.233 tỷ RMB), mặc dù nó đã tăng 21% so với cùng kỳ là 14.3 tỷ USD trong nửa đầu năm 2019.  

        Năm 2020, doanh thu game mobile toàn cầu nửa đầu năm là 258,6 tỷ RMB và "PUBG Mobile" đã giành được quán quân cả hai BXH

        Trong nửa đầu năm 2020, sự quan tâm của mọi người đối với các game mobile đã tăng lên, một phần là do các chính sách phong tỏa và cách li trên toàn thế giới chống lại dịch bệnh. Mức tiêu thụ game mobile đã tăng 21.2% so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu toàn cầu của App Store và Google Play ước tính khoảng 36.6 tỷ USD (khoảng 258.597 tỷ RMB). Tổng doanh thu của các game trên App Store tăng 22.7% so với cùng kỳ lên đến 22.2 tỷ USD (khoảng 156.854 tỷ RMB). Tổng doanh thu của các game trên Google Play đạt 14.4 tỷ USD (khoảng 101.74 tỷ RMB), tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.

        "PUBG Mobile" của Tencent đã thay thế "Kings of Glory" thành game có doanh thu cao nhất trong nửa đầu năm nay. Doanh thu của game mobile chiến thuật nửa đầu năm này trong App Store và Google Play toàn cầu ước tính vượt hơn 1.3 tỷ USD (khoảng 9.185 tỷ RMB, ngoại trừ thị trường Android bên thứ ba của Trung Quốc, nhưng bao gồm cả "Game for Peace" trên App Store). Tổng doanh thu của "Kings of Glory" là khoảng 1 tỷ USD (khoảng 7.066 tỷ RMB), tăng 24.5% so với cùng kỳ năm trước, điều đó có nghĩa là Tencent đã kiếm được hơn 2 tỷ USD chỉ bằng hai game dài hạn này và đã thống trị bảng xếp hạng doanh thu game mobile.

        “Monster Strike" của Mixi đã duy trì vị trí thứ ba vào nửa đầu năm 2019, và đạt được doanh thu khoảng 632 triệu USD (khoảng 4.45 tỷ RMB) trong nửa đầu năm nay. "Roblox" và "Coin Master" lần lượt xếp thứ 4 và 5. "Roblox" gần đây vượt mốc 1.5 tỷ USD, còn "Coin Master" cũng đang tiến gần đến mốc 1 tỷ USD, kể từ khi ra mắt vào năm 2016, tổng doanh thu của nó ước tính đạt khoảng 780 triệu USD (khoảng 5.511 tỷ RMB).

        Về phương diện tải xuống, trong nửa đầu năm 2020, xu hướng tải xuống các game mới hiện rõ sự gia tăng. Ước tính số lượt tải xuống trên App Store và Google Play đạt 28.5 tỷ lượt, tăng 42.5% so với 20 tỷ trong cùng kỳ năm 2019.

        Số lượt tải xuống của Google Play gần gấp 1.5 lần vào nửa đầu năm ngoái, tăng 46.2% so với cùng kỳ năm ngoái đạt 22.8 tỷ. Số lượt tải xuống trên App Store cũng tăng lên, đạt 5.7 tỷ, tăng 29.5% so với cùng kỳ. Trong bảng xếp hạng lượt tải xuống, các game cạnh tranh chiến thuật đứng đầu danh sách, "PUBG Mobile" của Tencent đứng đầu danh sách và là quán quân BXH kép, "Garena Free Fire" của Garena đứng thứ hai. Ngoài ra, trong top năm còn có "Hunter Assassin" của Ruby Game Studio, "Brain out" của Eyewind Limited và "Gardenscapes" của Playrix. So với các bảng xếp hạng hàng tháng và hàng quý, mặc dù những ưu thế của một game casual không nổi bật mãi được trong khoảng thời gian nửa năm, nhưng cũng có năm tựa game lọt vào BXH gồm "Hunter Assassin" và "Brain Out", "Save The Girl", "Brain Test", "Johnny Trigger" với LTV khá lâu dài.

        Doanh thu ứng dụng toàn cầu nửa đầu năm 2020 khoảng 95,4 tỷ RMB, doanh thu TikTok đạt gần 3 tỷ xếp thứ ba Trong nửa đầu năm 2020, doanh thu ứng dụng không phải game toàn cầu đạt khoảng 13.5 tỷ USD (khoảng 95.384 tỷ RMB) và Tinder vẫn là ứng dụng không phải game có doanh thu cao nhất với tổng doanh thu khoảng 433 triệu USD (khoảng 30.59 100 triệu RMB), nhưng so với mức 535 triệu USD của nửa đầu năm 2019, tốc độ tăng trưởng hàng năm đã giảm khoảng 19%. Lý do giảm doanh thu có thể là tác động của dịch bệnh, thay đổi hành vi tiêu dùng của người dùng hoặc có thể là do Tinder cung cấp một tính năng nâng cao có tên là Passport cho tất cả người dùng miễn phí vào tháng 4 năm 2020.

        YouTube đứng thứ hai có doanh thu 431 triệu USD (khoảng 3.045 tỷ RMB). TikTok của ByteDance xếp thứ ba, với doanh thu 421 triệu USD (khoảng 2.975 tỷ RMB) trên App Store và Google Play. Đầu năm nay, TikTok đã lập kỷ lục tải xuống của quý tốt nhất với tất cả các ứng dụng, hiện tại số lượt tải xuống toàn cầu của nó đã vượt 2 tỷ lượt. Tencent Video và Netflix lần lượt xếp thứ 4 và 5. Về lượt tải xuống, ước tính trong nửa đầu năm 2020, App Store và Google Play đã có tổng cộng 71.5 tỷ lượt tải xuống ứng dụng, tăng 26,1% so với năm trước. Trong số đó, App Store có 18.3 tỷ lượt tải xuống, tăng 22.8% so với 14.9 tỷ lượt tải xuống trong nửa đầu năm 2019. Số lượt tải xuống trên Google Play đạt 53.2 tỷ tăng 27.3% so với 41.8 tỷ trong cùng kỳ năm 2019. Như trước đây, Google Play có số lượt tải xuống gần gấp ba lần so với App Store.

        Nhưng dù là trên App Store hay Google Play, TikTok là ứng dụng không phải game được tải xuống nhiều nhất. Chỉ trong nửa đầu năm 2020, TikTok (bao gồm cả TikTok trên iOS) đã được tải xuống 626 triệu lần. WhatsApp và Zoom lần lượt xếp thứ hai và ba, còn Facebook và Instagram lần lượt xếp thứ tư và thứ năm.

        Ước tính dữ liệu sơ bộ của quý 2 và quý 1 cho thấy: Cả doanh thu và lượt tải xuống đều tăng mạnh Ngoài ra, báo cáo hoàn chỉnh về hệ sinh thái ứng dụng toàn cầu quý 2 năm 2020 cũng sắp ra mắt. Ước tính dữ liệu sơ bộ cho thấy tổng mức tiêu thụ của người tiêu dùng toàn cầu trong quý 2 là 26.4 tỷ USD (khoảng 1865.29 tỷ RMB), tăng 28.8% so với cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết doanh thu đến từ App Store, tăng 29.3% so với cùng kỳ năm trước, ước tính đạt 17.2 tỷ USD (khoảng 121.527 tỷ RMB). Tổng doanh thu của Google Play cũng tăng 27.8%, với tổng ước tính khoảng 9.2 tỷ USD (khoảng 65.003 tỷ RMB).

        Trong quý 2, có khoảng 37.8 tỷ lượt tải xuống ứng dụng mới trên toàn cầu, tăng 31.7% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượt cài đặt cửa hàng ứng dụng tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái đạt 9.1 tỷ, lượt tải xuống của game Google tăng 34.7% lên đến 28.7 tỷ.

        Do ảnh hưởng của dịch bệnh, doanh thu và lượt tải trong năm nay đã tăng đáng kể so với các quý trước. Trong quý 2, chi tiêu tiêu dùng đã tăng khoảng 11% so với quý đầu tiên, mức tăng trưởng từ quý 1 lên quý 2 năm 2020 tăng 1.4% so với 2019. Tải xuống trong quý 2 năm nay cũng tăng 12%, tăng trưởng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

        Nguồn: gameres.com

        0 Bình chọn

        1 Bình luận

        Thích Không thích
        Bình luận
        Chia sẻ
        Thích Không thích
        Bình luận
        Chia sẻ

        Tags:

        gamemobile
        1 Reply Last reply Reply Quote 0

        Chủ đề tương tự

        • tess.trinh tess.trinh

          The Last of Us - Bản làm lại có thể sẽ ra mắt trong năm nay

          Bản làm lại của The Last of Us năm 2013 hiện đang được chuẩn bị để có thể ra mắt vào năm nay. Bản làm lại nhiều khả năng sẽ được tung ra vào mùa lễ cuối năm, thời điểm được đánh giá là khá phù hợp khi Starfield thông báo trì hoãn phát hành. 

          The Last of Us là game thuộc thể loại hành động phiêu lưu góc nhìn thứ ba do Naughty Dog phát triển và được phát hành bởi Sony Interactive Entertainment lần đầu tiên vào năm 2013. Trong game người chơi sẽ điều khiển Joel, một kẻ buôn lậu có nhiệm vụ hộ tống một cô bé có tên Ellie đi qua khắp nước Mỹ trong thế giới thời kỳ hậu tận thế. Người chơi có thể sử dụng súng, vũ khí tự chế và khả năng ẩn nấp để chống lại những người khác cũng như các sinh vật đột biến ăn thịt người do bị ảnh hưởng của nấm kí sinh Cordyceps. Ngoài ra, chế độ chơi của game còn có hình thức tám người chơi sẽ tham gia vào 1 trận đấu mang cả tính hợp tác và cạnh tranh. 

          Với gameplay hấp dẫn và cốt truyện thú vị, nên việc xuất hiện các nguồn tin đăng tải sự kiện phát hành bản làm lại khiến người hâm mộ đặc biệt rất mong chờ. Trước đó vào tháng 1, nhà văn tự do trong ngành game Tom Henderson lần đầu tiên cũng chia sẻ thông tin về bản làm lại The Last of Us sẽ ra mắt vào "nửa cuối năm 2022." Bloomberg cũng quan tâm và đặt chế độ theo dõi thông tin này từ tháng Tư. 

          Cũng trong tháng 4, một danh sách được đăng trên LinkedIn nhắc đến việc nhà phát triển Naughty Dog có thể đang triển khai thực hiện bản làm lại cho The Last of Us. Danh sách có đề cập đến chi tiết "Hỗ trợ phát triển và thử nghiệm QA + Điểm liên hệ cấp độ cho dự án làm lại không báo trước." 

          Danh sách cũng đề cập đến một "dự án nhiều người chơi không được thông báo trước", có thể có nghĩa là bản làm lại này sẽ có một phần trực tuyến. Nhưng cũng có thể là thông tin về hai game hoàn toàn khác nhau. Vì vậy để xác thực thì người chơi chỉ có thể phải chờ thêm thời gian. 

          (Theo gamespot.com)

        • tess.trinh tess.trinh

          Lord of the Rings (Chúa tể những chiếc nhẫn) được EA làm lại

          The Lord of the Rings: Heroes of Middle-earth là tựa game được cấp phép lớn tiếp theo của Electronic Arts dành cho nền tảng di động, theo thông tin được nhà phát hành này công bố vào thứ Hai. Đây hứa hẹn sẽ là "game nhập vai có tính sưu tập cao", dự kiến bắt đầu thử nghiệm bản beta khu vực có giới hạn vào mùa hè này. 

          The Lord of the Rings: Heroes of Middle-earth được phát triển bởi EA Capital Games, trụ sở tại Sacramento, California. Đây cũng là studio chịu trách nhiệm phát triển Star Wars: Galaxy of Heroes, một game nhập vai di động cực kỳ thành công khi ra mắt vào tháng 11 năm 2015. 

          Theo thông cáo từ EA, Heroes of Middle-earth sẽ liên quan đến hình thức chiến đấu theo lượt với “danh sách dài các nhân vật từ khắp vũ trụ rộng lớn của Chúa tể những chiếc nhẫn và The Hobbit.” Malachi Boyle, phó chủ tịch mảng game nhập vai di động của EA cho biết game cũng sẽ có “đồ họa đạt độ trung thực cao, hoạt cảnh điện ảnh và nghệ thuật cách điệu”. 

          Heroes of Middle-earth sẽ là “game di động đầu tiên do EA phát triển, lấy cảm hứng từ cốt truyện, địa điểm, nhân vật và truyền thuyết của các tác phẩm văn học The Lord of the Rings và The Hobbit.” Electronic Arts đã phát hành game Middle-earth được giấy phép từ The Lord of the Rings: The Two Towers năm 2002, mặc dù giấy phép đó là để chuyển thể các bộ phim của Peter Jackson vào giai đoạn đó chứ không phải tác phẩm văn học cụ thể của J.R.R. Tolkien. Game thuộc đề tài Middle-earth cuối cùng của EA là The Lord of the Rings: Conquest ra mắt năm 2009, dành cho Nintendo DS, PlayStation 3, Windows PC và Xbox 360. 

          Đối với các tựa game di động, Warner Bros. Interactive Entertainment đã xuất bản 5 trong số 6 game Middle-earth dành cho Android và iOS, riêng Glu Mobile (được Electronic Arts mua lại vào năm 2021) đã phát triển và phát hành game The Lord of the Rings: Middle-earth Defense năm 2010. Trước đó, Jamdat Mobile đã phát hành tám bản chuyển thể LOTR trên điện thoại; và studio này cũng được Electronic Arts mua lại vào năm 2006. 

          (Theo polygon.com)

        • tess.trinh tess.trinh

          Prince Of Persia: The Sands Of Time vẫn khiến người hâm mộ phải chờ đợi

          Prince of Persia: The Sands Of Time là một sản phẩm game kinh điển khi được phát hành lần đầu vào năm 2003 vì vậy bản làm lại mang hơi thở của thời đại đang được phát triển nhận được rất nhiều kỳ vọng.

          Theo các thông tin được ghi nhận vào năm ngoái, phiên bản game remake từ bản gốc được phát triển trên engine Assassin’s Creed — dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 1 năm 2021. Tuy nhiên sau đó, dự án bị trì hoãn sang tháng 3, và có lúc trì hoãn gần như vô thời hạn.

          Đến hiện tại sau hơn một năm, một số thông tin về dự án mà người hâm mộ được biết là nó đã thay đổi các nhà phát triển, không còn thuộc hai studio Ấn Độ Pune và Mumbai của Ubisoft mà chính thức được trao về Ubisoft Montreal, cũng chính là nhóm các nhà phát triển ban đầu của game năm 2003.

          Một thông báo được nhóm các nhà phát hành bởi Ubisoft đăng tải như sau:

          “Xin chào, những người hâm mộ Prince of Persia!

          Sự phát triển của Prince of Persia: Sands of Time Remake giờ đây sẽ được dẫn dắt bởi Ubisoft Montréal, nơi ra đời của bộ ba sử thi Sands of Time.

          Quyết định này là một bước quan trọng và đội ngũ phát triển, dựa trên thành quả mà Ubisoft Pune và Ubisoft Mumbai đã đạt được, giờ đây sẽ dành thời gian cần thiết để tập hợp lại các yếu tố của game nhằm mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất ở phiên bản làm lại với tất cả yếu tố thời gian cổ điển, khi mọi thứ sẵn sàng.

          Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn vì đã kiên nhân và liên tục hỗ trợ trong suốt quá trình phát triển. Hãy yên tâm, chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn về tiến độ trong một thông báo cập nhật trong tương lai.

          Đội ngũ phát triển.”

          Đối với một sản phẩm game được cho là sẽ ra mắt vào tháng 1 năm 2021, nhưng hiện vẫn chưa có ngày phát hành cụ thể và nhiều khả năng người hâm mộ vẫn sẽ tiếp tục đợi chờ.

          (Theo kotaku.com)

        • tess.trinh tess.trinh

          Disney giới thiệu về dự án game lớn Dreamlight Valley

          Nhà Chuột Disney không chỉ sở hữu số lượng nhân vật nổi tiếng nhất trong lịch sử hoạt hình như chuột Mickey và Bạch Tuyết mà còn các đế chế truyền thông lớn như Marvel và Lucasfilm - hãng truyền thông có nhiều ảnh hưởng trong thế giới game. Sự hợp tác của Disney với Square Enix tạo ra thương hiệu Kingdom Hearts đã tạo ra một trong những thương hiệu nhượng quyền được đánh giá cao nhất trong lĩnh vực game. Disney cũng đã sản xuất nhiều game riêng dựa trên sự phong phú của các IP mà Nhà Chuột sở hữu. Giờ đây, game mới nhất của Disney sẽ cho phép người chơi sống cùng với các nhân vật biểu tượng yêu thích của mình trong Disney Dreamlight Valley. 

          Sự ra mắt ấn tượng của Disney trong ngành công nghiệp game chính là thành công vang dội của Kingdom Hearts. Hãng phim hoạt hình hàng đầu thế giới này thường tạo ra các game xoay quanh những nhân vật của mình với một giai điệu nhẹ nhàng nhưng không kém phần thú vị. Gần đây nhất, Disney đã công bố game đua xe kart mang tên Disney Speedstorm phát hành trên PlayStation và Xbox. Disney có lịch sử lâu đời về các game được cấp phép phổ biến dựa trên các thương hiệu như Aladdin và The Lion King. Và bây giờ là thời điểm phù hợp để Disney tập hợp các nhân vật đã trở thành thương hiệu của mình vào Disney Dreamlight Valley tạo nên sự kết hợp giữa mô phỏng cuộc sống và hành trình phiêu lưu. 

          Disney đã chính thức tiết lộ Disney Dreamlight Valley vào thứ Tư (27/04/2022) thông qua một kênh YouTube chính thức mới dành cho game. Dreamlight Valley được giới thiệu như một sự kết hợp giữa mô phỏng cuộc sống của Animal Crossing-esque cùng với một số yếu tố phiêu lưu, khám phá nhiều vùng địa phương độc đáo và hoạt động thu thập tài nguyên cũng như giải các câu đố. Người chơi sẽ có thể tùy chỉnh hoàn toàn diện mạo nhân vật và thiết kế nhà của mình, cũng như tương tác và nhận nhiệm vụ cho các nhân vật từ các loạt phim như Frozen, The Lion King, Moana, v.v. 

          Mặc dù đoạn giới thiệu chủ yếu thể hiện game màu tươi sáng và rực rỡ theo chuẩn Nhà Chuột cùng mô-típ vui vẻ đặc trưng của Disney với những cảnh như nấu ăn với Ratatouille's Remy và câu cá với Goofy, phần mở đầu của đoạn giới thiệu cũng đề cập đến một tông màu tối tiềm ẩn liên quan đến nhiều nhân vật phản diện mang tính biểu tượng của các series phim gốc. Chỉ có The Little Mermaid's Ursula được hiển thị trong đoạn giới thiệu, mặc dù điểm nhấn cụ thể về "nhân vật phản diện nhất" của Disney dường như ngụ ý rằng game sẽ có nhiều nhân vật phản diện dễ nhận biết hơn để tương tác. Hiện Disney Dreamlight Valley vẫn chưa có thông tin về ngày phát hành cụ thể, mặc dù game được tiết lộ là sẽ có mặt trên hầu hết các nền tảng lớn. 

          Trong lúc này, Square-Enix cũng thu hút sự chú ý khi chính thức công bố Kingdom Hearts 4 vào đầu tháng này với một đoạn trailer giới thiệu gameplay và thiết kế lại mới nhất của Sora. Game di động sắp tới của Disney là Mirrorverse cũng đã được thông báo sẽ phát hành đầy đủ vào tháng 6 này, và Disney Speedstorm đang được chuẩn bị cho màn ra mắt vào cuối năm nay. Như vậy Disney Dreamlight Valley sẽ bổ sung vào một danh sách các game Disney đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ vào nửa cuối năm 2022. 

          Disney Dreamlight Valley dự kiến phát hành trên PC, PS4, PS5, Switch, Xbox One và Xbox Series X / S. 

          (Theo gamerant.com)

        • 1 / 1
        • First post
          Last post

        Cộng đồng nổi bật

        AXIE INFINITY

        Thành viên: 8

        9D NFT

        Thành viên: 7

        Liên Quân Mobile

        Thành viên: 3

        Age Of Empire

        Thành viên: 2

        Liên Minh Huyền Thoại

        Thành viên: 1

        Xem thêm

        Thành viên nổi bật

        • tess.trinh
          50 Uy tín

          50 Uy tín

          Thủy Trịnh

        • Trungle
          21 Uy tín

          21 Uy tín

          HeoVang

        • Tuyền
          16 Uy tín

          16 Uy tín

          Tuyền

        • A
          6 Uy tín

          6 Uy tín

          anhthu0601

        • admin
          5 Uy tín

          5 Uy tín

          admin

        • T
          5 Uy tín

          5 Uy tín

          Trần Cường

        Về Game 6

        • Liên hệ
        • Nội quy diễn đàn
        • Quy định đăng ký tài khoản
        • Thỏa thuận sử dụng

        Chuyên mục

        • Tin tức - Sự kiện
        • Trao đổi mua bán
        • Cộng đồng Game VIệt
        • Góp ý

        Cộng đồng

        • Age Of Empire
        • AXIE INFINITY
        • Liên Quân Mobile
        • Liên Minh Huyền Thoại