- Home
- Categories
- Góc Làm Game - Mua Bán - Trao Đổi
- Engine
- Google Stadia trên TV sẽ cho phép sử dụng điện thoại làm gamepad
Google Stadia trên TV sẽ cho phép sử dụng điện thoại làm gamepad
-
tess.trinh
Bạn có thể sử dụng điện thoại thông mình của mình làm gamepad (tay cầm chơi game), để trải nghiệm những trò chơi của Google Stadia trên TV.
Theo Engadget, Google đang tung ra một tính năng cho phép người chơi Stadia trên TV sử dụng điện thoại Android hoặc iPhone của họ như một gamepad ảo. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng gamepad của bên thứ ba bằng cách kết nối chúng với điện thoại của bạn thông qua Bluetooth hoặc USB. Việc này sẽ giúp bạn không nhất thiết phải có Stadia Controller mới có thể chơi game.
Tính năng hỗ trợ điều khiển mở rộng này yêu cầu Android TV, Google TV hoặc Chromecast Ultra. Mọi việc bạn cần làm là thêm bộ điều khiển hoặc bật gamepad cảm ứng thông qua ứng dụng di động Stadia và nhanh chóng chọn ‘Play on TV’. Chủ sở hữu Android TV và Google TV cũng sẽ cần bật bộ điều khiển thông qua phần ảnh đại diện của màn hình chính trên ứng dụng Stadia.
Động thái này từ Google có thể giúp thúc đẩy việc Stadia được đón nhận nhiều hơn. Mặc dù từ lâu nó đã mang lại sự linh hoạt cho việc chơi game, nhưng vẫn chưa có nhiều lựa chọn cho việc thiết lập đó. Giờ đây, việc sử dụng gamepad yêu thích với TV của bạn tương đối dễ dàng hoặc thậm chí không cần sử dụng gamepad nào cả với chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên, sẽ có một chút thiếu hoàn hảo. Màn hình cảm ứng của điện thoại sẽ có thêm một chút độ trễ so với việc sử dụng gamepad truyền thống.
(Nguồn: thanhnien.vn/game/tin-tuc-game/google-stadia-tren-tv-se-cho-phep-su-dung-dien-thoai-lam-gamepad-158572g.html)
0 Bình chọn
1 Bình luận
Chủ đề tương tự
-
tess.trinh
Trung Quốc: Game engine có tên Cocos huy động được 50 triệu đô la đầu tư
Công ty Cocos Technologies, một nhà cung cấp game engine có trụ sở tại Trung Quốc hoạt động từ năm 2010, vừa thông báo huy động được 50 triệu đô la trong vòng tài trợ Series B cho nỗ lực phát triển và vượt ra ranh giới các game. Các nhà đầu tư của dự án bao gồm CCB Trust, một công ty con của Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, GGV Capital và nhà cung cấp giải pháp truyền thông thời gian thực Agora (đối tác lâu năm của Cocos).
Cocos được biết đến nhiều nhất với công cụ đa nền tảng, mã nguồn mở cho các game di động 2D, nhưng để bắt kịp xu hướng mới, công ty này đã bổ sung khả năng 3D vào engine của mình từ năm ngoái. Dù vậy, công ty Trung Quốc không nhắm đến việc mua từ những người khổng lồ như Unreal hay Unity; mà đặt tầm nhìn vào một xu hướng bị bỏ qua - sự hồi sinh của các game web HTML5 ở Trung Quốc. Công ty Cocos cũng tạo ra những bước đột phá ở những lĩnh vực không phải game như giáo dục trực tuyến và lái xe tự hành.
Cocos được sử dụng miễn phí, vì vậy trong những năm qua, công ty này đã tạo ra vốn từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cung cấp hỗ trợ và hướng dẫn cho các nhà phát triển bên thứ ba, nhận tài trợ từ công ty mẹ Trung Quốc Chukong và tổ chức các sự kiện trong ngành công nghiệp game.
Sự phục hưng của các mini game
Kể từ khi ra mắt trên WeChat vào năm 2017, các game HTML5 hay còn gọi là “mini game”, đã trở thành một cú hit ở Trung Quốc. Trong vài năm qua, Cocos đã nổi lên như một trong những công cụ chính để xây dựng trò chơi WeChat, mà hầu hết là các game thông thường và kiếm tiền thông qua quảng cáo chứ không phải mua hàng trong ứng dụng, nên không cần giấy phép phát hành từ cơ quan thẩm quyền. Chính vì đặc điểm này giúp Cocos thích ứng tốt với điều kiện thắt chặt ngành công nghiệp game hiện nay ở Trung Quốc.
Engine của Cocos đã phục vụ 1,4 triệu nhà phát triển trên 203 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Trung Quốc là thị trường lớn nhất, tiếp theo là Mỹ và Nga. Nam Mỹ và Ấn Độ là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất.
Đấu trường mới
Nhiều công ty giáo dục trực tuyến lớn đã và đang sử dụng Cocos’s engine để tạo ra các chương trình giảng dạy trực tuyến tương tác. Một công ty công nghệ Trung Quốc cũng đang sử dụng engine của Cocos để làm việc trên các giải pháp lái xe tiên tiến và buồng lái thông minh. Từ những điều này có thể lý giải vì sao một game engine không quá nổi tiếng Cocos đã huy động được 50 triệu đô la tiền đầu tư phát triển.
(Theo techcrunch.com)
-
tess.trinh
Samsung: Dịch vụ tối ưu hóa game có thể làm thay đổi hiệu suất của hơn 10.000 ứng dụng
Người dùng Twitter tên GaryeonHan và một nhóm người dùng điện thoại thông minh Samsung đã tổng hợp danh sách hơn 10.000 ứng dụng có hiệu suất bị giảm hoặc thay đổi, khi ứng dụng tối ưu hóa trò chơi của Samsung, GOS, đang chạy trong nền. Mặc dù kỳ lạ là không có ứng dụng đo điểm chuẩn điện thoại nào xuất hiện trong danh sách.
Nguyên nhân có sự thay đổi hiệu suất của các ứng dụng được cho là xuất phát từ ứng dụng Dịch vụ tối ưu hóa trò chơi (GOS) của Samsung. Việc tối ưu hóa hiệu suất trò chơi (để cải thiện tuổi thọ pin và giảm nhiệt) trên điện thoại Android, có thể đang “tối ưu hóa” luôn những thứ không phải là game! Theo các phản ánh từ người dùng rất nhiều ứng dụng và dịch vụ như Netflix, Samsung Pay và thậm chí cả trình quay số điện thoại đều hoạt động kém bất cứ khi nào GOS hoạt động.
GOS dường như đưa các ứng dụng đo điểm chuẩn điện thoại như 3DMark và Geekbench vào danh sách công bố, khiến người dùng có thể nghĩ rằng không có gì sai hoặc bất thường về hiệu suất, trừ khi vô tình sử dụng một ứng dụng nào đó bị ảnh hưởng.
Một Youtuber người Hàn Quốc đã tìm ra cách để đánh lừa GOS xem 3DMark là Genshin Impact và nhờ đó có thể chuẩn hóa việc điều chỉnh hoạt động. Nó đã giảm hơn một nửa điểm chuẩn khi chạy trên Galaxy S22 Ultra. GOS được cài đặt sẵn trên một số điện thoại Galaxy S21 trở lên và có báo cáo cho biết nó cũng được cài đặt sẵn và không thể gỡ bỏ trên Galaxy S22 mới.
Đây không phải là lần đầu tiên một nhà sản xuất điện thoại bị phàn nàn về việc điều chỉnh ứng dụng. Năm ngoái, OnePlus đã bị phát hiện bí mật điều chỉnh các ứng dụng mà không cho người dùng biết để giúp tiết kiệm pin. Các ứng dụng đo điểm chuẩn, giống như trong tình huống lần này, vẫn thể hiện là không bị ảnh hưởng.
Samsung được cho là đang điều tra những phản ánh này và có kế hoạch sẽ sớm đưa ra tuyên bố chính thức.
(Theo pcgamer.com)
-
tess.trinh
Doom: Chế độ Doom Shinobi biến người chơi thành một ninja trong một game hành động nhào lộn
Có thể nói rằng hầu hết các game điện tử thuộc serires Doom đều được tạo ra bằng các công cụ mà hai nhà phát triển Carmack và Romero đã tạo ra từ năm 1994. Ngay cả vào thời kỳ hậu Doom thì một trò chơi hoàn toàn khác biệt như Sekiro: Shadows Die Twice cũng sở hữu ít nhiều các giả định cơ bản về thiết kế và không gian 3D của game Doom.
Không chỉ có thể chơi, người hâm mộ cũng có thể tạo một game ninja trong Doom (cụ thể hơn là trong GZDoom mã nguồn mở). Đây là điều mà nhà chỉnh mã như Edy Pagaza đã thực hiện với chế độ chơi Doom Shinobi, biến một sản phẩm game FPS cổ điển thành một trò chơi hành động góc nhìn thứ ba hoàn chỉnh với tính năng katana, ném sao và chạy xuyên tường.
Đây là một sự chuyển đổi cực kỳ ấn tượng. Bản phát hành hiện tại cho phép bạn chơi toàn bộ chiến dịch đầu tiên của Doom với kho vũ khí Shinobi, nhưng mục tiêu cuối cùng của nhà chỉnh mã như Pagaza là tạo ra một gói bản đồ tùy chỉnh đầy đủ được xây dựng dành cho gameplay mới. Bạn có thể theo dõi Doom Shinobi trên ModDB hoặc Twitter hoặc Patreon của Pagaza.
Ngoài sự táo bạo và sáng tạo của riêng của nhà chỉnh mã này, có thể thấy tài năng của các nhà thiết kế gốc của Doom khi có thể tạo ra bản đồ FPS mà giờ có thể chuyển thành game hành động 3D với các tùy chọn chuyển động hoàn toàn mới mà không bỏ lỡ một nhịp nào.
Các nhà lập trình mã này đã làm được những điều đáng kinh ngạc với game Doom trong những năm qua. Ví dụ như việc game bắn súng FEAR lấy cảm hứng từ Selaco của Doom và danh mục các WAD tốt nhất mọi thời đại của Doomworld là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho những ai muốn tìm hiểu sao vào các sáng tạo từ người hâm mộ liên quan đến thế giới Doom. Doom Eternal không chỉ là tựa game mà còn là niềm đam mê không giới hạn và nguồn cảm hứng sáng tạo của nhiều người.
(Theo pcgamer.com)
-
tess.trinh
Bộ headset AR siêu nhẹ sắp ra mắt của Apple nhưng có thể giới hạn thời gian sử dụng
Apple vừa công khai về dự án headset VR cực kỳ thú vị và đắt tiền đang được thực hiện. Bộ headset mới này được cho là khá giống với Oculus Quest 2 với nhiều tính năng vượt trội và quan trọng là cực kỳ nhẹ.
Headset nhẹ là một đặc điểm quan trọng đối với các sản phẩm về VR vì nếu không thể đeo đủ lâu khi chơi một game thì bộ headset này xem như thất bại. Vì vậy, công nghệ mới này khiến nhiều người dùng cảm thấy hào hứng với các phiên chơi game dài được hỗ trợ bởi chip M1 mạnh mẽ của Apple.
Theo WCCFTech, mặc dù có thiết kế mỏng nhẹ nhưng thực tế Apple không hướng đến mục tiêu tạo ra những bộ headset sử dụng trong thời gian dài. Thay vào đó, Apple hướng đến việc tạo ra các thiết bị để người dùng nghĩ đến cho bất kỳ mục đích nhỏ nào.
Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, từng nói rằng rằng ông lo ngại về cách các sáng tạo của công ty được sử dụng để dùng vô tận, đó không phải là mục đích của sự sáng tạo và nỗ lực. Ý nghĩa của câu nói đó là có thể sẽ có những hạn chế đối với việc sử dụng tai nghe AR hoặc VR của Apple trong thời gian dài hoặc chúng chỉ đơn giản là không được thiết kế để làm điều đó, mặc dù những bộ headset nặng chưa đến 150 gram sẽ là một sản phẩm hoàn mỹ cho những trải nghiệm thực tế ảo tăng cường.
Dự kiến những bộ headset này sẽ có giá từ 1.000 đô la đến 3.000 đô la Mỹ. Và dĩ nhiên ở tầm giá này thì nếu không thể sử dụng để chơi hết một trận đấu đầy đủ thì chắc chẳng ai muốn mua. Dù thế nào thì Apple chưa từng gây thất vọng cho người tiêu dùng dù nó là kết quả của những quyết định khá kỳ lạ.
(Theo pcgamer.com)
Cộng đồng nổi bật