Navigation

    Nơi cập nhật tin tức, sự kiện game nhanh nhất tại Việt Nam 3
    • Register
    • Login

    1. Home
    2. Categories
    3. Góc Làm Game - Mua Bán - Trao Đổi
    4. Tech - Trao Đổi Kỹ Thuật Làm Game
    5. Các nhà phát triển của Ride 4 giải thích độ chân thực của đồ họa trong trò chơi

    Các nhà phát triển của Ride 4 giải thích độ chân thực của đồ họa trong trò chơi

    This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
    • Đang quan tâm

      Thông báo cho tôi các trả lời mới.
      Hiển thị các mục chưa đọc

    • Không để ý

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Hiển thị mục chưa đọc nếu danh mục bị bỏ qua.

    • Bỏ qua

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Không hiển thị các mục chưa đọc.

    • Đang quan tâm

      Thông báo cho tôi các trả lời mới.
      Hiển thị các mục chưa đọc

    • Không để ý

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Hiển thị mục chưa đọc nếu danh mục bị bỏ qua.

    • Bỏ qua

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Không hiển thị các mục chưa đọc.

    Tech - Trao Đổi Kỹ Thuật Làm Game
    1
    1
    37
    Loading More Posts
    • Oldest to Newest
    • Newest to Oldest
    • Most Votes
    Reply
    • Reply as topic
    Log in to reply
    • tess.trinh
      tess.trinh
      1
      1
      37
      last edited by
        tess.trinh

        Một tựa game đua xe có tên Ride 4 trên PS5 từng tung ra một đoạn quảng cáo nội dung game chân thực đến nỗi khiến người dùng sợ thót tim. 

        Theo GamesRadar+, gần đây có đoạn video quay lại khung cảnh của trò chơi của trò chơi đua xe máy trên PS5 đang gây xôn xao internet khi mọi chi tiết, khung cảnh, tốc độ đều giống thật đến mức khó tin. Đoạn phim được thực hiện từ trò chơi Ride 4. 

        Các nhà phát triển của trò chơi đua xe đã rất vui vì Ride 4 được công nhận mạnh mẽ từ cộng đồng, nhưng họ cho biết mọi thứ vẫn đang phát triển hơn nữa. 

        Hình ảnh chân thực đến khó tin trong Ride 4 

        Đoạn phim của Ride 4 cho thấy góc nhìn thứ nhất của một tay đua đang điều khiển xe qua một vùng ngoại ô yên tĩnh vào một ngày mưa và thực sự rất khó để phân biệt được đây là cảnh trong trò chơi hay một khung cảnh ngoài đời thực. Nó đã được tải lên kênh YouTube Joy Of Gaming vào ngày 19.9 và có 3,5 triệu lượt xem tính đến nay, thậm chí còn có nhiều bình luận và phản ứng hơn trên khắp các trang mạng xã hội. 

        Nhà phát triển người Ý có tên Milestone đã tạo ra Ride 4 (cũng như tất cả các trò chơi trước đó trong series trò chơi Ride từ năm 2015) và nhà sản xuất điều hành Michele Caletti nói với GamesRadar+ rằng vô cùng hài lòng khi thấy sự sáng tạo của studio xuất hiện rộng rãi trên internet như vậy. 

        “Bởi vì đó là trò chơi mà chúng tôi đã làm và hiện đã chơi trong nhiều tháng, vì vậy chúng tôi biết nó có chất lượng tuyệt vời, nhưng thật hấp dẫn khi ai đó không thể phát hiện ra đây là hình ảnh của một trò chơi. Nó đã xảy ra nhiều năm trước với Ride phiên bản đầu tiên, mọi người đã từng tranh cãi về mức độ chân thực. Giờ nó lại xảy ra với vô số lời khen ngợi, và nó thật đẹp.”, Caletti nói. 

        Caletti giải thích rằng video này thể hiện mức chân thực rất cao. Caletti cho biết rất nhiều công việc đã được thực hiện bởi chế độ máy ảnh được sử dụng để ghi lại khung cảnh và phát lại trong game, hình ảnh được lấy từ một máy ảnh gắn trên mũ bảo hiểm của người lái và chính độ rung cũng như tính không ổn định của những cảnh quay này đã mang lại độ chân thực hoàn hảo cho Ride 4. Caletti nói: “Thêm ánh sáng, với thời tiết mưa vô cùng đẹp mắt, thêm cả khung cảnh thực tế và thế là xong. Tất cả đã được chọn lọc và hòa làm một, chỉ cần loại bỏ một thành phần khỏi công thức thì nó sẽ không hoạt động.” 

        Ngoài sự thúc đẩy tinh thần của cộng đồng mạng cho trò chơi với những lời khen ngợi, Caletti xác nhận rằng Ride 4 đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về doanh số bán hàng kể từ khi video ra mắt. Mục tiêu hình ảnh tiếp theo của Milestone là tăng khả năng chân thực ‘khó phát hiện’ đó hơn trên toàn bộ dòng trò chơi đua xe, bao gồm cả loạt MotoGP, Supercross và MXGP. 

        (Nguồn: thanhnien.vn/game/tin-tuc-game/cac-nha-phat-trien-cua-ride-4-giai-thich-do-chan-thuc-cua-do-hoa-trong-tro-choi-158603g.html)

        0 Bình chọn

        1 Bình luận

        Thích Không thích
        Bình luận
        Chia sẻ
        Thích Không thích
        Bình luận
        Chia sẻ
        1 Reply Last reply Reply Quote 0

        Chủ đề tương tự

        • tess.trinh tess.trinh

          Intel hợp tác với MIT thiết kế các chip phân chia hình ảnh đạt độ phân giải ấn tượng

          Gần đây, Intel đã đưa ra một số thông tin quan trọng liên quan đến không gian game PC. Công ty công nghệ vi mạch này đã công bố lộ trình sản xuất CPU cho đến năm 2024 và một số thông tin liên quan. Ngoài mảng kinh doanh chính vi xử lý Intel còn tham gia vào lĩnh vực game PC điển hình là việc hãng này đang giới thiệu GPU Arc Alchemist mới chạy Tomb Raider với các nhà đầu tư. 

          Intel đang hướng tới công nghệ mới với các thiết bị hình ảnh thời gian thực. Hãng này đã làm việc với các nhà nghiên cứu để tạo ra một thiết bị radar vượt trội hơn nhiều so với các hệ thống khác với kích thước thu gọn vào lòng bàn tay. 

          Thiết bị có kích thước bằng chiếc thẻ tín dụng này được thiết kế bởi các nhà nghiên cứu tại Tập đoàn Điện tử Tích hợp The Terahertz ở MIT, do Phó Giáo sư Ruonan Han đứng đầu. Thiết bị bao gồm một tấm phản xạ với khoảng 10.000 ăng-ten được thiết kế để tập trung một chùm năng lượng điện tử mà không có bộ phận chuyển động. Chùm năng lượng terahertz khá giống với tia X, có thể xuyên qua nhiều loại vật liệu rắn nhưng không gây ion hóa nên ít gây tác dụng phụ đến sức khỏe. Chùm năng lượng terahertz có đặc tính tương tự bức xạ hồng ngoại và bức xạ vi sóng vì nó nằm giữa cả hai trên phổ điện từ. 

          Theo Nathan Monroe - Tiến sĩ tại Khoa Kỹ thuật Điện và Khoa học Máy tính của MIT (EECS) cho biết: “Các chuỗi ăng-ten rất thú vị bởi vì chỉ bằng cách thay đổi độ trễ thời gian được cung cấp cho mỗi ăng-ten, bạn có thể thay đổi hướng năng lượng được tập trung và nó hoàn toàn là điện tử. Vì vậy, nó là một sự thay thế cho những đĩa radar lớn mà bạn thấy ở sân bay thường phải di chuyển bằng động cơ. Chúng tôi có thể làm điều tương tự, nhưng chúng tôi không cần bất kỳ bộ phận chuyển động nào vì chúng tôi chỉ đang thay đổi một số bit trong máy tính ”. 

          Điều này có nghĩa là thiết bị có thể dùng để phát hiện máy bay không người lái trong không gianba chiều, ô tô tự lái hoặc thậm chí quét các thông tin y tế bên trong cơ thể chúng ta. Vì nó sử dụng sóng terahertz thay vì ánh sáng, thời tiết không còn là vấn đề như đối với các thiết bị phát hiện ánh sáng và các thiết bị khác nhau. Thiết bị này thậm chí còn quản lý để tạo ra hình ảnh có độ phân giải cao hơn nhiều so với các radar kích thước lớn như Cape Code (vốn đủ lớn để có thể nhìn thấy từ không gian). Tuy nhiên, công bằng mà nói, thiết bị có kích thước thẻ tín dụng này chỉ có thể hoạt động ở một khu vực nhỏ hơn nhiều so với Cape Code. 

          Kích thước nhỏ gọn chính là ưu điểm. Nhờ thiết kế bán dẫn, các chuỗi này cũng có thể mở rộng và có thể được ghép lại với nhau. Ứng dụng trong lĩnh vực radar là rõ ràng, vậy công nghệ này có tác dụng gì trong lĩnh vực game trên PC? Với tiềm năng tiêu dùng, công nghệ này có thể được sử dụng trong các sản phẩm VR hoặc AR để giúp tạo ra các khu vực vui chơi một cách dễ dàng và chính xác. Thậm chí có thể quét tài sản kỹ thuật số một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bản sao kỹ thuật số của các địa điểm trong cuộc sống thực có thể dễ dàng đưa vào thế giới ảo hơn, và có thể trong tương lai công nghệ này sẽ giúp làm cho metaverse trở nên cụ thể hơn và dễ tiếp cận hơn. 

          (Theo pcgamer.com)

        • tess.trinh tess.trinh

          Lenovo vô tình tiết lộ thông số của AMD RX 6500 XT

          Việc rò rỉ thông tin về các sản phẩm mới sắp ra mắt không phải chuyện hiếm, kể cả đó là các linh kiện tin học điển hình như CPU và GPU. Trong số các thông tin rò rỉ có thể là thật cũng có thể không mấy chính xác. Tuy nhiên nếu thông tin từ chính hãng đưa ra với các thông số kỹ thuật cụ thể thì nhiều khả năng sản phẩm đó sắp được tung ra thật sự. Như trường hợp của Lenovo với sản phẩm card đồ họa RX 6500 XT của AMD.

          Trước khi các hình ảnh và thông tin về card đồ họa mới bị gỡ bỏ khỏi tài khoản đăng tải, một số người dùng cũng đã nhanh tay chụp lại hình ảnh thông số kỹ thuật. Tuy nhiên, Lenovo cũng đã xác nhận về card đồ họa mới của hãng sẽ chỉ có bộ nhớ GDDR6 4GB, hai đầu nối màn hình bao gồm một HDMI 2.1 và DP 1.4, cùng tính năng hỗ trợ 8K ở 60Hz. Với thông số mới này nhiều người tỏ ra ngạc nhiên vì sẽ khó chơi game ở độ phân giải đó. Ngay cả RTX 3090 cũng sẽ rất vất vả mới làm được điều đó.

          Trước đó các GPU như 6500 XT và RX 6400 đều là những dịch vụ cấp thấp hơn rất nhiều và không phải là card mà bạn muốn sử dụng để đạt được 120 khung hình / giây ở 4K. Với các loại card này người dùng chỉ có thể chơi các tựa game thể thao điện tử phổ biến ở 1080p và cũng cần thẻ HTPC tùy thuộc công cụ video tích hợp.

          Card mới của Lenovo theo “lời đồn” sẽ dựa trên GPU Navi 24, có 4GB RAM kết nối thông qua một bus 64-bit. Trên lý thuyết, hệ thống bộ nhớ này ở mức trung bình, nhưng vẫn còn phải xem liệu Infinity Cache có thể bù đắp cho một cấu hình yếu như vậy hay không.

          Thông tin như tốc độ đồng hồ và shader count vẫn chưa được tiết lộ nhưng với những gì đồn đoán về hiệu suất của RX 6600, thì có lẽ đây không phải là một sản phẩm card đồ họa mạnh. Nhưng nếu có mức giá cả phải chăng thì nó vẫn có thể được sử dụng phổ biến. RX 6500 XT sẽ được tham gia cùng với dòng GPU Nvidia’s RTX 3050 Ti và Intel’s Arc ngay sau tháng 1!

          (Theo pcgamer.com)

        • tess.trinh tess.trinh

          Fan hâm mộ Ocarina Of Time mang Thiết Kế Ngược đến với mã game

          Vào năm 2019, Kỹ thuật Thiết kế Ngược của Super Mario 64 đã mở đầu cho các loại mod tuyệt vời và thậm chí cả các cổng vào các hệ thống như Dreamcast và PlayStation 2; và bây giờ đến lượt game Ocarina of Time. 

          Hàng chục thành viên của nhóm hâm mộ game tại Zelda 64 Reverse Engineering, đã dành thời gian 2 năm dành cho dự án tái tạo lại toàn bộ hệ mã của game Ocarina of Time. Theo đó, tất cả mã biên dịch trong game được chuyển thành mã C mà người dùng có thể đọc được. Nhóm này chưa từng nghĩ có thể khớp mọi chức năng một cách hoàn chỉnh như vậy nên có thể xem đây là một thành tựu vô cùng thú vị. 

          Nhóm này chỉ đơn giản là xây dựng lại toàn bộ mã của game với các ngôn ngữ mã hóa hiện đại nhưng vẫn giúp game hoạt động giống hệt với bản gốc. Trường hợp trước đó là bộ mã của Super Mario 64 được thiết kế ngược vẫn có sẵn tại nguồn của nó, mặc dù Nintendo đang theo đuổi một số dự án xây dựng mã đó. 

          Việc thay đổi cần mang tính hợp pháp khi đề cập đến nội dung và nhân vật, nên bất kỳ sự điều chỉnh mã nào của game cũng cần nhận được sự chấp thuận từ các luật sư của Nintendo, đặc biệt khi việc thêm bất kỳ ký tự nào trên mã để Ocarina of Time giống như có thể chơi được thì đều có thể gây rắc rối cho người điều chỉnh nếu chưa có sự đồng ý của nhà phát hành, phát triển game. 

          Có thể đối với suy nghĩ đầu tiên xuất hiện ở một số người chính là "mod" nhưng một trong những điều thú vị nhất từ dự án thiết kế ngược Mario 64 chính là một cổng PC cho phép những tích hợp các tính năng hỗ trợ 4K và ReShade cho game.

          (Theo kotaku.com)

        • tess.trinh tess.trinh

          ​FidelityFX Super Resolution - Plugin giúp nâng độ phân giải hình ảnh game lên tầm cao mới

          FSR của AMD được hy vọng sẽ mang lại lợi ích lớn cho các đơn vị phát triển độc lập khi plugin được phổ biến rộng rãi. 

          Cả hai hãng sản xuất linh kiện máy tính AMD và Nvidia đều có các công nghệ nâng cấp cho phép hình ảnh có độ phân giải cao hơn thay vì các mức render chất lượng thấp. Ở Nvidia, người dùng đã ít nhiều biết đến công nghệ DLSS (Deep Learning Super Sampling) vài năm trở lại đây. Công nghệ gia tăng chất lượng hình này này khá phức tạp và ngốn tài nguyên, và đó là lý do lớn vì sao chúng ta ngày càng thấy nhiều hơn và nhiều hơn nữa tính năng theo dõi tia thời gian thực trong trò chơi. 

          Còn với hãng AMD thì giải pháp về độ phân giải hình ảnh có tên gọi AMD FidelityFX Super Resolution (FSR) là một cách tiếp cận rất khác. Thay vì được xây dựng dưới dạng các quy trình máy tính chuyên sâu, FSR lại là phần mềm mã nguồn mở, sử dụng một thuật toán đặc biệt để nâng cấp hình ảnh và làm cho chúng sắc nét hơn. Nó đơn giản hơn nhiều so với DLSS và dĩ nhiên vẫn có nhược điểm. Nhưng nhìn chung sự đơn giản của FSR đồng nghĩa là nó có thể chạy trên nhiều loại GPU hơn. 

          So với DLSS của Nvidia được ra mắt lâu hơn và đã cung cấp cho game Unreal Engine 4 và 5, thì FSR đã mất nhiều thời gian hơn một chút, nhưng hiện đã tung ra dưới dạng một plugin có sẵn cho Unreal Engine 4. 

          Plugin FSR cho UE4 có thể được tải xuống từ trang web GPUOpen. Website này cũng cung cấp thông tin tổng quan hữu ích như đề xuất cài đặt, mô tả về các chế độ khác nhau và những điều cần chú ý. Một trong số đó là FSR đã có tích hợp thẻ Tăng tốc độ thích ứng tương phản, vì vậy nên các thẻ khác có thể sẽ cần phải tắt đi khi dùng FSR. Phần mềm FSR khá phù hợp cho nhiều người chơi vì tương đối nhẹ. Các nhà phát triển game thuộc các thể loại cũng có thể tận dụng nó mà không cần đến các bộ kit nào khác.

          (Theo pcgamer.com)

        • 1 / 1
        • First post
          Last post

        Cộng đồng nổi bật

        AXIE INFINITY

        Thành viên: 8

        9D NFT

        Thành viên: 7

        Liên Quân Mobile

        Thành viên: 3

        Age Of Empire

        Thành viên: 2

        Liên Minh Huyền Thoại

        Thành viên: 1

        Xem thêm

        Thành viên nổi bật

        • tess.trinh
          50 Uy tín

          50 Uy tín

          Thủy Trịnh

        • Trungle
          21 Uy tín

          21 Uy tín

          HeoVang

        • Tuyền
          15 Uy tín

          15 Uy tín

          Tuyền

        • A
          6 Uy tín

          6 Uy tín

          anhthu0601

        • admin
          5 Uy tín

          5 Uy tín

          admin

        • T
          5 Uy tín

          5 Uy tín

          Trần Cường

        Về Game 6

        • Liên hệ
        • Nội quy diễn đàn
        • Quy định đăng ký tài khoản
        • Thỏa thuận sử dụng

        Chuyên mục

        • Tin tức - Sự kiện
        • Trao đổi mua bán
        • Cộng đồng Game VIệt
        • Góp ý

        Cộng đồng

        • Age Of Empire
        • AXIE INFINITY
        • Liên Quân Mobile
        • Liên Minh Huyền Thoại