Budweiser tung ra NFT như là ‘Chìa khóa của Budverse’
-
Thương hiệu bia Budweiser sẽ ra mắt bộ sưu tập NFT đầu tiên vào ngày hôm nay.
Các bộ sưu tập sẽ đóng vai trò là quyền truy cập vào ‘Budverse’ chưa được khám phá và đi kèm với các lợi ích có chủ đích.
Thương hiệu bia nổi tiếng Budweiser là một người tham gia đáng ngạc nhiên đến NFT vào tháng 8, khi họ mua một tác phẩm có chủ đề Bud từ bộ sưu tập Rocket Manufacturing facility của Tom Sachs và sử dụng nó cho trang Twitter chính thức của thương hiệu. Giờ đây, Budweiser đang tung ra các NFT của riêng mình và chúng sẽ là bước khởi đầu cho những tham vọng lớn hơn của công ty trong không gian tiền điện tử.
Hôm nay, Budweiser sẽ phát hành loạt NFT đầu tiên của nó, được đặt tên là Budverse Cans: Heritage Edition. Loạt phim sẽ kéo dài 1.936 bộ sưu tập NFT riêng lẻ, đề cập đến năm công ty bắt đầu phát hành bia lon lần đầu tiên. Mỗi NFT sẽ có các yếu tố của ảnh cổ điển, quảng cáo và tài liệu thiết kế biểu đồ lịch sử của thương hiệu.
Hơn nữa, mỗi NFT sẽ mang lại các đặc quyền chưa được báo trước cho chủ sở hữu. “Những NFT này sẽ đóng vai trò là chìa khóa của bạn vào Budverse và có thể mở khóa các lợi ích, phần thưởng và điều bất ngờ độc quyền”, thương hiệu đã thông báo trên máy chủ Discord chính thức của mình, lưu ý rằng những lợi ích đó chỉ dành cho chủ sở hữu trong độ tuổi uống rượu hợp pháp.
Các Lon Budverse sẽ được bán ở hai mức độ quý hiếm, với các Hộp lõi có sẵn với giá 499 đô la một chiếc và Lon vàng được bán với giá 999 đô la cho mỗi chiếc. Công ty vẫn chưa tiết lộ nơi NFT sẽ được bán hoặc mạng blockchain nào chúng sẽ được đúc trên đó. Giải mã đã liên hệ với Budweiser để biết thêm chi tiết.
NFT hoạt động giống như một biên lai mật mã cho một mặt hàng kỹ thuật số khan hiếm và có thể được sử dụng cho những thứ như hình minh họa kỹ thuật số, tệp online video, thẻ giao dịch, v.v. Ngành công nghiệp NFT bùng nổ vào năm 2021, đạt 10,67 tỷ USD khối lượng giao dịch trong quý 3 một mình.
NFT được coi là một khối xây dựng quan trọng cho metaverse trong tương lai, tầm nhìn về một mạng net phát triển, trong đó mọi người tương tác bằng cách sử dụng hình đại diện 3D trong không gian chung, hòa nhập. Ví dụ, Facebook đang đặt cược lớn vào metaverse, gần đây đã đổi thương hiệu cho công ty mẹ của nó là Meta. Budweiser cũng có thể có tham vọng metaverse, nếu nhãn hiệu “Budverse” ở đây là bất kỳ dấu hiệu nào.
Budweiser, thuộc sở hữu của Anheuser-Busch, cũng đã đổi tên Twitter của mình thành “beer.eth”. Công ty đã mua cái đó Dịch vụ tên Ethereum (ENS) tên trở lại vào tháng 8, cùng với Rocket Factory NFT. Tên ENS được sử dụng để trỏ đến một Ethereum ví tiền, theo cách mà một tên miền hoặc URL trỏ đến một trang web.
(Nguồn: tintucbitcoin.com/budweiser-tung-ra-nft-nhu-la-chia-khoa-cua-budverse/)