Tạm biệt Oculus – Meta (Facebook) chính thức bỏ tên thương hiệu cũ trên các sản phẩm VR
-
tess.trinh
Từ tháng 10, kế hoạch đổi tên của Facebook thành Meta đã được thông cáo rộng rãi, nhưng đó không phải là lần thay đổi tên duy nhất mà Facebook công bố. Oculus – thương hiệu lớn nhất trong lĩnh vực thực tế ảo, cũng đang trong lộ trình “thay da đổi thịt”. Phần thay đổi mạnh mẽ và quy mô nhất trong tiến trình "Meta" của Facebook lại không được nhiều người chú ý, dù trước đó Giám đốc AR / VR của Meta - Andrew Bosworth từng trình bày khá cụ thể về sự thay đổi này trong một bài đăng vào ngày 28 tháng 10 về Metaverse mà Meta hướng đến.
"VR sẽ là hình thức nhập vai cao nhất để mọi người tiếp cận metaverse và khi chúng tôi hướng tới mục tiêu đưa những người 1B vào VR, chúng tôi muốn làm rõ rằng Quest là một sản phẩm Meta. Vì lý do này, chúng tôi đang đơn giản hóa kiến trúc thương hiệu và chuyển đổi khỏi thương hiệu Oculus cho phần cứng của chúng tôi. Bắt đầu từ đầu năm 2022, bạn sẽ thấy sự thay đổi từ Oculus Quest ở Facebook sang Meta Quest và Ứng dụng Oculus sang Ứng dụng Meta Quest dần theo thời gian."
Mặc dù Bosworth đã đề cập đến đầu năm 2022 là ngày dự kiến của họ, nhưng từ ngay bây giờ người dùng đã có thể thấy những thay đổi ít nhiều bắt đầu. Ví dụ: bạn vẫn có thể truy cập "oculus.com", nhưng tất cả thương hiệu trên trang web đều dành cho "Meta Quest". Tuy nhiên, sự thay đổi vẫn chưa đồng bộ và nhất quán — menu sản phẩm vẫn gọi sản phẩm là Oculus Quest 2 và bạn vẫn có thể tìm thấy tên Oculus ở những nơi khác trên trang web. Hiện tại, tài khoản Twitter của Oculus vẫn đang sử dụng logo hình bầu dục Oculus của nhà thiết kế đồ họa Cory Schmitz, nhưng tất cả những điều đó dường như chỉ là còn chờ thời gian để đồng bộ. Theo ảnh chụp từ Wayback Machine, Oculus.com đã chuyển sang tên gọi Meta Quest vào ngày 21 tháng 11.
Động thái này chắc chắn gây khó hiểu cho nhiều người bởi vì khi thị trường VR mở cửa, việc các bộ headset cạnh tranh cung cấp rất nhiều ưu đãi so với Oculus, thì thương hiệu này vẫn được người tiêu dùng nghĩ ngay đến thực tế ảo mà không phải cái tên nào khác. Có thể thấy Oculus là gã khổng lồ về VR đương đại và dù chẳng liên hệ gì với PC, Quest vẫn được xem là chiếc headphone VR tốt nhất cho mọi người dùng. Điều này chứng minh Oculus là thương hiệu có giá trị rất cao, nhưng lại bị Meta vứt bỏ dễ dàng chỉ vì muốn trở thành metaverse cũng như hướng đến mọi khía cạnh của metaverse. Dù không chắc quyết định có mang đến một kỷ nguyên mới của sự kết nối hay không, nhưng có lẽ người dùng giờ đây sẽ làm quen với cái tên Meta như khi dùng bộ kính VR Meta Quest 6 và tưởng tượng ra cảnh thế giới tương lai với Meta thống trị vào năm 2047 sau Công nguyên.
(Theo pcgamer.com)
Chủ đề tương tự