Call of Duty giới thiệu hệ thống chống gian lận Ricochet mới
-
Các nhà phát triển của Call of Duty mới công bố một hệ thống anti-cheat mới có tên Ricochet với nhiều tầng lớp chống gian lận.
Ricochet là một hệ thống chống gian lận mới mà các nhà phát triển của Call of Duty đang lên kế hoạch giới thiệu cùng với sự ra mắt của Call of Duty: Vanguard.
Thương hiệu Call of Duty là một trong những thương hiệu game nổi tiếng nhất trên thế giới và các phần game mới được ra mắt mỗi năm của series đều bán được hàng triệu bản cho cộng đồng game thủ. Cùng với đó là tựa game Call of Duty: Warzone mang thể loại battle royale đã giúp củng cố thêm cho dòng game này trở thành một gã khổng lồ trong thể loại game bắn súng. Tuy nhiên, ngay cả những người khổng lồ cũng không tránh khỏi những sai sót, và Call of Duty đã phải vật lộn với tình trạng gian lận phổ biến trong các trò chơi của mình. Trong nỗ lực cải thiện tình hình, Call of Duty đã giới thiệu một hệ thống chống gian lận Ricochet hoàn toàn mới.
Ricochet là một hệ thống chống gian lận mới mà các nhà phát triển của Call of Duty đang lên kế hoạch giới thiệu cùng với sự ra mắt của Call of Duty: Vanguard, và sau đó nó sẽ áp dụng cho Call of Duty: Warzone trong bản cập nhật bản đồ Thái Bình Dương. Đây là một hệ thống chống gian lận nhiều tầng lớp, có nghĩa là nó sẽ xác định và xử lý những kẻ gian lận theo nhiều cách khác nhau. Danh sách các tính năng của hệ thống chống gian lận này bao gồm “công cụ server-side” cho phép theo dõi và phân tích các hành vi gian lận, “nâng cấp quy trình điều tra” và cập nhật “bảo mật tài khoản”.
Tuy nhiên, phần trung tâm của hệ thống chống gian lận Ricochet là một điều gì đó khá mới mẻ đối với các trò chơi Call of Duty. Nó được gọi là driver kernel-level, đây sẽ là một tính năng dành riêng cho nền tảng PC, mặc dù nó cũng sẽ ảnh hưởng đến cả game thủ console thông qua cross-play. Driver kernel-level sẽ được tích hợp vào PC tương tự như các driver cần thiết cho card màn hình và các thiết bị PC quan trọng khác. Nói cách khác, nó sẽ cho phép truy cập sâu hơn nhiều vào các phần mềm đang chạy trên PC và cho phép phát hiện kỹ lưỡng hơn những kẻ gian lận.
Driver kernel-level cho Call of Duty sẽ được áp dụng trong Call of Duty: Warzone trước tiên vào cuối năm nay, và sau đó nó sẽ đến với Call of Duty: Vanguard. Về cơ bản thì các hệ thống khác nhau cho hệ thống chống gian lận Ricochet vẫn đang trong quá trình phát triển và sẽ được triển khai khi chúng sẵn sàng.
Driver kernel-level có thể khiến một số game thủ PC lo lắng vì chúng có quyền truy cập sâu vào hệ thống máy tính. Về mặt lý thuyết thì Activision có thể thấy mọi thứ mà người chơi Call of Duty: Vanguard thực hiện trên PC bằng một driver không đáng tin cậy. Tuy nhiên trong công bố của mình, nhóm Call of Duty đã hứa hẹn rằng driver sẽ chỉ hoạt động khi Call of Duty: Warzone hoặc Call of Duty: Vanguard đang bật và sẽ chỉ theo dõi cũng như báo cáo về “các phần mềm và ứng dụng tương tác với trò chơi” mà thôi.
Call of Duty không phải là tựa game đầu tiên cung cấp một driver kernel-level để chống gian lận. Hàng chục trò chơi đã và đang sử dụng tính năng chống gian lận của bên thứ ba với việc triển khai driver kernel-level vào tựa game của mình. EasyAntiCheat, PunkBuster và BattlEye chỉ là một vài ví dụ về các dịch vụ của bên thứ ba cung cấp tính năng chống gian lận kernel-level. Riot Games có lẽ là ví dụ tốt nhất, vì họ đã triển khai driver kernel-level độc quyền của riêng mình vào trong Valorant, giống như Activision đang làm với các tựa game Call of Duty của mình. Không có chương trình chống gian lận nào là hoàn hảo, nhưng việc này đã cho thấy rõ ràng rằng đội ngũ Call of Duty vẫn đang nỗ lực để cải thiện trải nghiệm của các game thủ trở nên tốt hơn.
(Nguồn: game4v.com/call-of-duty-gioi-thieu-he-thong-chong-gian-lan-ricochet-moi-804595.g4v)