Đâu là giải pháp phát triển ngành game Web 3.0 của chính phủ Hàn Quốc?
-
Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định hỗ trợ sản xuất các game Web 3.0 ra nước ngoài để phát triển ngành công nghiệp văn hóa. Ngoài ra, các nguồn tài nguyên kỹ thuật số cũng sẽ được phổ biến rộng rãi để kích thích quá trình sáng tạo game.
Vào ngày 28/04 vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã tổ chức 'Hội đồng lục địa mới kỹ thuật số văn hóa' và xác nhận và công bố “Kế hoạch cơ bản đổi mới văn hóa kỹ thuật số lần thứ nhất năm 2025”. Kế hoạch trên đã được chuẩn bị để trở thành một tấm gương cho Hàn Quốc với tư cách là một quốc gia tiên tiến, dẫn đầu đổi mới kỹ thuật số toàn cầu và tăng cường khả năng cạnh tranh kỹ thuật số từ phía quốc gia này.
Vấn đề hỗ trợ để phát triển mảng game Web 3.0 cũng đã được đưa vào kế hoạch. Một quan chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Chúng tôi sẽ tăng cường khả năng cạnh tranh phân phối toàn cầu của các công ty trong nước và hỗ trợ họ mở rộng ra thị trường nước ngoài… Chúng tôi muốn thúc đẩy ngành dịch vụ văn hóa dựa trên công nghệ Blockchain”.
Chính phủ Hàn Quốc vẫn đang tiếp tục sử dụng các nguồn lực hiện có để nuôi dưỡng những tài năng trẻ. Năm ngoái, chính phủ nước này đã tăng gấp đôi quy mô tài nguyên ngành game so với năm trước. Phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: "Chúng tôi sẽ đào tạo nguồn nhân lực mới thông qua giáo dục và hướng dẫn sử dụng các công nghệ kỹ thuật số mới".
Kế hoạch của Chính phủ nước này đang được thúc đẩy với 3 chiến lược và 9 nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện: Kỹ năng công nghiệp văn hóa để tạo ra những giá trị mới; Văn hóa kỹ thuật số để tận hưởng những trải nghiệm mới; Văn hóa tổ chức để thực hiện quy trình quản trị mới. 9 nhiệm vụ trọng tâm bao gồm: Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa dựa trên công nghệ số mới; Khai mở nguồn lực văn hóa để tiếp sức cho sản xuất sáng tạo; Mở rộng dịch vụ R&D cho ngành công nghiệp văn hóa; Đa dạng hóa các nền tảng văn hóa kỹ thuật số; Dịch vụ tùy chỉnh cho các cơ sở văn hóa; Môi trường văn hóa số không hạn chế về giao tiếp và di chuyển; Tạo ra một nền văn hóa kỹ thuật số an toàn và tích cực; Tạo được một môi trường làm việc thông minh hiệu quả; Thiết lập được cơ sở quản trị đổi mới kỹ thuật số.
Đối với những kế hoạch cơ bản đầu tiên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ mở rộng ngân sách cho dịch vụ R&D cho ngành công nghiệp văn hóa và kỹ thuật số vào năm 2025 từ 8% hiện tại là 540 tỷ Won (~9450 tỷ VND) lên hơn 10% là 1,1 nghìn tỷ Won (~19249 tỷ VND). Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc kỳ vọng tỷ lệ phổ cập văn hóa số của công chúng nói chung sẽ tăng từ 75,5% hiện nay lên 85%, đồng thời xóa bỏ rào cản đối với việc phổ cập văn hóa của nhóm người yếu thế như người khuyết tật, người già.
Hãy nhớ theo dõi Game6.vn thường xuyên để nhận được những cập nhật mới nhất trong nước và quốc tế anh em nhé!
XEM THÊM: Liệu sẽ có nới lỏng trong các chính sách dành cho game P2E?