Square Enix chuyển trọng tâm sang các tựa game phát hành toàn cầu
-
Square Enix tiết lộ trong một báo cáo thường niên gần đây rằng việc đạt được thành công ở Nhật Bản là không còn đủ nữa và họ sẽ chuyển trọng tâm sang phát hành các tựa game có thể hoạt động tốt trên toàn thế giới. Khi thị trường game phương Tây tiếp tục mở rộng, Square Enix nhận ra rằng cần phải mở rộng toàn thế giới bằng các game của mình thay vì chỉ chủ yếu là Nhật Bản.
Là một công ty Nhật Bản, Square Enix chủ yếu tập trung vào thị trường quốc nội và các quốc gia khác chỉ là thứ yếu. Tuy nhiên, xu hướng toàn cầu phát triển mạnh, Square Enix nhận thấy cần phải xem xét làm thế nào để thành công ở nhiều nơi khác.
Trong một báo cáo tài chính do Square Enix phát hành, công ty này đã thảo luận về các kế hoạch trong tương lai và cách để đạt thành công. Báo cáo nêu chi tiết về việc Nhật Bản có "nhân khẩu học xám" liên quan đến dân số già dẫn đến phí sản xuất cao nên công ty này cần phải sản xuất các game phát hành toàn thế giới. Các game ngày nay có chi phí sản xuất cao và Square Enix thấy rằng khó đạt được lợi nhuận nếu các game của họ chỉ bán chạy ở Nhật Bản.
Báo cáo cũng nhấn mạnh đến các game đã mang lại thành công với doanh thu khủng cho công ty trên toàn cầu, điển hình như 36 triệu đơn vị được bán ra cho Kingdom Hearts, 173 triệu đơn vị sản phẩm cho Final Fantasy và đáng chú ý là 85 triệu đơn vị cho Dragon Quest, series đã thành công vang dội ở Nhật Bản kể từ khi ra mắt, nhưng lại không đạt kỳ vọng như Final Fantasy ở thị trường bên ngoài Nhật Bản.
Nếu trước đây, các công ty từng phải mất hàng tháng thậm chí nhiều năm để phát hành một tựa game bên ngoài Nhật Bản thì nay lại đồng loạt phát hành chúng ở nhiều thị trường khác nhau, điển hình như series Like a Dragon của SEGA. Các nhà phát triển không chỉ nghĩ đến thị trường toàn cầu khi thiết kế game mà còn phải nỗ lực dịch và lồng tiếng cùng một lúc. Vì vậy cần khối lượng công việc lớn hơn nhiều để chuẩn bị cho các game sẵn sàng phát hành và không có vẻ nhu cầu này sẽ sụt giảm, vì game thủ có thể truy cập các game ngay khi họ phát hành thông qua việc tải xuống và phát trực tuyến thay vì phải đợi bản sao vật lý.
Giới chuyên môn và cộng đồng người dùng sẽ còn phải xem điều này sẽ có tác động như thế nào đến định hướng của các dự án trong tương lai của Square Enix. Một số lượng lớn các game lớn nhất của Square Enix đã đạt được thành công lớn bên ngoài thị trường nội địa, vì vậy trọng tâm mở rộng thị trường quốc ngoại vẫn sẽ là chặng đường dài.
(Theo gamerant.com)