McDonald Trung Quốc ra mắt 188 NFT kỷ niệm 31 năm thành lập giữa “cơn bão” đàn áp chính quyền
-
Gã khổng lồ thức ăn nhanh McDonald đã phát hành một bộ sưu tập bao gồm 188 NFT vào ngày 8 tháng 10 để kỷ niệm 31 năm thành lập tại thị trường Trung Quốc.
Bộ sưu tập NFT với tên gọi là “The Big Mac Rubik’s Cube”, sẽ được phân phối cho nhân viên và người tiêu dùng như một phần của quà tặng. Tác phẩm được thiết kế dựa trên cấu trúc ba chiều của trụ sở văn phòng mới của McDonald tại Trung Quốc.
Các NFT được xây dựng trên blockchain Confluux và được tạo ra với sự hợp tác của Cocafe, một cơ quan tạo tài sản kỹ thuật số, đảm bảo rằng mỗi tác phẩm là duy nhất, không thể phân chia và không thể giả mạo.
Động thái của McDonald Trung Quốc nhằm giới thiệu NFT trên thị trường dường như đi ngược lại ý định của chính quyền về việc cấm hoàn toàn tất cả các hoạt động tiền mã hóa. Cũng cần lưu ý rằng phần lớn cổ phần của McDonald Trung Quốc đang được nắm giữ bởi Tập đoàn CITIC, một công ty đầu tư thuộc sở hữu nhà nước của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
Gần đây hơn, rất nhiều nền tảng tiền mã hóa đang lần lượt “tháo chạy” khỏi Trung Quốc sau lệnh cấm. Về phạm vi khai thác, Pool đào Ethereum hàng đầu Trung Quốc tuyên bố dừng mọi hoạt động, cũng như nhà sản xuất thiết bị khai thác tiền mã hóa hàng đầu Bitmain phải ngừng vận chuyển các thiết bị khai thác Antminer vào Trung Quốc.
Huobi, sàn giao dịch nổi tiếng nhất của Trung Quốc, đã chấp nhận rời bỏ thị trường tại quốc gia này sau lệnh cấm của chính quyền. Bất chấp sự phản kháng của Trung Quốc, hệ sinh thái tiền mã hóa toàn cầu vẫn tiếp tục tăng trưởng nhất quán với sự dẫn đầu từ người anh cả Bitcoin (BTC) sau giai đoạn “mắc kẹt” khá lâu dưới ngưỡng 50.000 USD.
(Nguồn: coin68.com/mcdonald-trung-quoc-nft-dan-ap-chinh-quyen/)