PUBG Mobile vẫn là ‘con gà đẻ trứng vàng’ dù đã hơn 3 tuổi
-
Trong 3,5 năm kể từ khi phát hành, game đã vượt doanh thu hơn 7 tỉ USD, trong đó có tới 2,6 tỉ USD chỉ tính riêng năm 2021.
Theo báo cáo thị trường mới được SensorTower công bố, PUBG Mobile vẫn là game sinh tồn có doanh thu cao nhất những năm gần đây. Hãng ước tính tựa game battle royale đã kiếm được hơn 7 tỉ USD trong 3,5 năm phát hành, số tiền trung mình mỗi quý là hơn 700 triệu USD.
Riêng trong quý 3/2021, doanh thu Tencent có được từ PUBG Mobile đã là 771 triệu USD, thiết lập kỷ lục mới của một quý. Cùng kỳ năm ngoái, con số này thấp hơn 10%, đạt khoảng 693 triệu USD. Tính cả năm, game đạt 2,6 tỉ USD, tức trung bình mỗi ngày nhà phát hành thu về 8,1 triệu USD.
Mỹ là thị trường đóng góp doanh thu nhiều nhất nếu tính phiên bản phát hành ngoài Trung Quốc đại lục. Số tiền người chơi tại đây bỏ ra chiếm gần 12% tổng doanh thu, cao gần gấp 3 so với vị trí số 2 là Nhật Bản (4,2%).
iOS là nền tảng được người chơi sử dụng khi nạp game nhiều nhất, thậm chí chiếm tới 81% tổng doanh thu, Android chỉ có 19% còn lại (tính toàn cầu). Nếu loại trừ thị trường Trung Quốc, tỷ lệ này trở về mức cân bằng hơn ở 56,6% và 43,4%.
Trong khi đó, một phiên bản mới ra mắt là PUBG New State do Krafton (Hàn Quốc) phát hành cũng nhanh chóng ghi dấu ấn đáng nhớ. Sau 2 tuần phát hành, tựa game được tải về hơn 23 triệu lượt. Phát hành đồng thời ở hơn 200 quốc gia từ ngày 11.11, chỉ sau 14 ngày game đạt doanh thu tới 2,6 triệu USD trên cả 2 nền tảng Android và iOS.
(Nguồn: thanhnien.vn/pubg-mobile-van-la-con-ga-de-trung-vang-du-da-hon-3-tuoi-post1405541.html)