Final Fantasy 14 Endwalker sẽ có quy mô “khủng” hơn các tựa game RPG hiện đại
-
Naoki Yoshida của Final Fantasy 14 cho biết rằng bản mở rộng Endwalker sắp ra mắt của tựa game sẽ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
Tựa game MMO FF14 của Square Enix hiện đang đạt đỉnh về mức độ nổi tiếng với hơn 26 triệu người đăng ký.
Tựa game MMO Final Fantasy 14 của Square Enix hiện đang đạt đỉnh về mức độ nổi tiếng với hơn 26 triệu người đăng ký. Đó là một con số thực sự gây sốc khi xét đến mức độ lớn của một trò chơi Final Fantasy chỉ với bản game cơ bản và ba bản mở rộng lớn. Tuy nhiên, bản mở rộng sắp tới của Final Fantasy 14, Endwalker mới là thứ đáng chú ý nhất, vì đó là “cái kết” đã được lên kế hoạch cho arc cốt truyện hiện tại. Square Enix cũng rất hào hứng với bản mở rộng này và hứa hẹn nó sẽ đem đến một trải nghiệm thậm chí còn có quy mô lớn hơn cả một tựa game nhập vai hiện đại.
Phát biểu trong khuôn khổ sự kiện truyền thông Final Fantasy 14 Endwalker gần đây, đạo diễn trò chơi Naoki Yoshida đã có những hứa hẹn lớn dành cho người hâm mộ. Ngoài việc đưa ra ý tưởng rằng bản mở rộng này sẽ lớn hơn một tựa game nhập vai hiện đại, Yoshida đã bổ sung thêm rằng Endwalker thậm chí sẽ lớn hơn cả các bản mở rộng của Final Fantasy 14 trước đó. Về cơ bản chúng ta có thể đảm bảo rằng những game thủ Final Fantasy 14 đã thưởng thức lượng nội dung trong các bản mở rộng trước chắc chắn sẽ hài lòng với lượng nội dung Endwalker đem đến.
Để khẳng định thêm cho lời nói của mình, Yoshida đã đưa ra một so sánh nhỏ để chỉ ra số lượng nội dung sẽ có trong cốt truyện của Endwalker. Anh ấy nói rằng anh không muốn đưa ra một con số cụ thể để so sánh, nhưng khi xem xét cụ thể về “lượng văn bản”, “các đoạn cắt cảnh” và các nội dung câu chuyện khác thì Endwalker có “cực kỳ nhiều hơn” khi so với Shadowbringers. Vì Endwalker là phần cuối của cốt truyện được kể từ khi Final Fantasy 14: A Realm Reborn bắt đầu, rõ ràng Square Enix muốn kết thúc câu chuyện này một cách hoành tráng nhất có thể.
Thật tuyệt vời khi biết rằng Square Enix đang dành thời gian và công sức cho Endwalker để có được cái kết thực sự xứng đáng.
Thật tuyệt vời khi biết rằng Square Enix đang dành thời gian và công sức cho Endwalker để có được cái kết thực sự xứng đáng, nhưng đây cũng không phải điều gì quá bất ngờ đối với game thủ bởi vì Final Fantasy 14 chưa bao giờ làm thất vọng người chơi trong việc truyền tải các nội dung cốt truyện. Heavensward, Stormblood và Shadowbringers là những cuộc hành trình có thể tốn của game thủ nhiều ngày nếu không muốn nói là nhiều tuần để có thể hoàn thành, và chúng lớn đễn nỗi có thể khiến người chơi kiệt sức về cả thể chất và tinh thần. Thế nhưng đó cũng lại là một phần lý do chính tại sao Final Fantasy 14 lại được người chơi đón nhận nồng nhiệt đến vậy. Bởi cốt truyện giả tưởng của tựa game quả thực quá sức hoành tráng, không chỉ giống với các tựa game Final Fantasy lớn trước đây mà thậm chí còn quy mô hơn. Và việc Yoshida cùng đội ngũ của anh muốn mạnh tay hơn cho phần cuối câu chuyện của họ chỉ cho thấy rằng họ đã tâm huyết với tựa game nhiều như thế nào, một điều mà bất kỳ game thủ Final Fantasy 14 nào cũng hoan nghênh.
Cuối cùng, Yoshida kết thúc phần phát biểu của mình bằng cách nhắc lại rằng tuy Final Fantasy 14: Endwalker là phần cuối của cốt truyện hiện tại, nó vẫn chưa phải là phần cuối của Final Fantasy 14. Yoshida còn khá mập mờ về chủ đề này, nhưng rõ ràng ý anh là sẽ còn nhiều nội dung thú vị nữa trong tương lai kể cả là sau khi Endwalker hoàn thành ra mắt.
(Nguồn: game4v.com/final-fantasy-14-endwalker-se-co-quy-mo-khung-hon-cac-tua-game-rpg-hien-dai-804624.g4v)