Tìm hiểu về tính năng mới vừa được thêm vào cho máy chủ LATAM của Valorant trong patch 4.04
-
Deterministic map system hay Hệ thống bản đồ xác định là tính năng mới được Riot Games đưa vào máy chủ LATAM để thử nghiệm, vậy nó có ý nghĩa như thế nào đối với người chơi Valorant?
Vấn đề các bản đồ liên tục lặp đi lặp lại trong các trận đấu đã gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi Valorant. Thậm chí, có không ít người đã lên tiếng phàn nàn về việc họ buộc phải chơi trên cùng một bản đồ liên tục từ trận này qua trận khác mà không có bất cứ tùy chọn nào để ngăn chặn tình trạng này.
Ngay cả khi nhiều bản đồ được thêm vào trong trò chơi, vấn đề này vẫn tiếp diễn. Bây giờ có vẻ như Riot đã cố gắng giải quyết tình hình bằng một tính năng mới mang tên Deterministic map system hay Hệ thống bản đồ xác định.
Trên các diễn đàn mạng xã hội của trò chơi cũng đầy rẫy việc người chơi yêu cầu thêm các biến thể hoặc tùy chọn để bằng cách nào đó họ có thể tự do lựa chọn bản đồ mà họ sẽ chơi. Tất nhiên, việc chơi liên tục trên một bản đồ sẽ mang đến những ưu nhược điểm khác nhưng tựu chung lại thì việc phải chơi trên cùng một bản đồ trong 2-3 trận đấu liên tiếp không phải là điều mà bất cứ ai cũng thích thú.
Vậy nên việc thử nghiệm "hệ thống bản đồ xác định" trong patch 4.04 của Riot Games là vô cùng lý tưởng và nếu được áp dụng rộng rãi thì nó chắc chắc sẽ là một tính năng thú vị để giải quyết vấn đề này.
Được biết, patch note 4.04 nêu rõ rằng "hệ thống bản đồ xác định" đang được triển khai trong các máy chủ LATAM như một phần của giai đoạn thử nghiệm ban đầu để tăng "sự đa dạng của các bản đồ mà người chơi sẽ gặp phải." Đồng thời, họ cũng đề cập đến việc mở rộng hệ thống sang các khu vực khác trong vài ngày hoặc vài tuần tới nếu không gặp vấn đề gì nghiêm trọng.
Tính năng "hệ thống bản đồ xác định" sẽ hoạt động dựa trên những cơ chế sau:
- Lựa chọn bản đồ xác định tuân theo ba quy tắc khi chọn bản đồ sau khi người chơi đã được chọn để chơi một trận đấu.
- Hệ thống sẽ xem xét tất cả các bản đồ mà người chơi đã chơi trong 5 bản đồ gần nhất cho chế độ đó.
- Hệ thống sẽ loại bỏ bất kỳ bản đồ nào mà người chơi đã chơi hai lần trong 5 bản đồ trước đây.
- Hệ thống sẽ chọn bản đồ ít người chơi nhất.
- Nếu tất cả các bản đồ đã bị xóa do quy tắc “Chơi hai lần”, các bản đồ đó sẽ được thêm trở lại nhóm và bản đồ ít chơi nhất sẽ được chọn.
Vấn đề chính của việc cung cấp cho người chơi khả năng chọn bản đồ, như đã thấy trong Counter-Strike, là nó sẽ khiến thời gian queue cho một số bản đồ ít phổ biến trong Valorant trở nên lâu hơn đáng kể. Riot dường như muốn người chơi của họ phải chơi tất cả các bản đồ theo cách này hay cách khác.
Với hệ thống này, Riot sẽ cố gắng cải thiện cơ chế biến đổi bản đồ của họ trong Valorant để có được sự đa dạng hơn trong khi queue bởi không ai thích chơi lặp lại cùng một bản đồ trong mỗi trận đấu. Tuy nhiên, tất cả hiện tại mới chỉ dừng ở mức thử nghiệm trên một máy chủ duy nhất trước khi Riot Games đưa tính năng này đến với các khu vực khác.
(Nguồn: game8.vn/esports/tim-hieu-ve-tinh-nang-moi-vua-duoc-them-vao-cho-may-chu-latam-cua-valorant-trong-patch-404-127527)