FC Barcelona sẽ tham gia vào thế giới Metaverse và NFT
-
FC Barcelona, một câu lạc bộ bóng đá có lượng người hâm mộ lớn ở Tây Ban Nha và Châu Âu, đã tiết lộ kế hoạch của mình để tận dụng sức hút của metaverse và NFT trong thị trường tiền điện tử. Joan Laporta, chủ tịch của câu lạc bộ, giải thích cách họ có kế hoạch chiếm tất cả các thị trường này để thu hút sự tham gia nhiều hơn từ người hâm mộ trên toàn thế giới.
Địa hạt mới cho FC Barcelona tăng trưởng
FC Barcelona, một trong những câu lạc bộ bóng đá có ảnh hưởng nhất ở Tây Ban Nha và Châu Âu, đã công bố ý định mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh mới bao gồm metaverse và NFT. Mục tiêu của việc mở rộng là tăng cường sức hút của câu lạc bộ thông qua việc sử dụng các công nghệ mới này. Joan Laporta, chủ tịch của câu lạc bộ, đã nói về những động thái sắp tới mà câu lạc bộ sẽ thực hiện:
"Trong thời gian gần đây, có rất nhiều sự chú ý đến các sản phẩm và dịch vụ blockchain như NFT và metaverse. Chúng tôi có thể cung cấp các sản phẩm kỹ thuật số cho các thành viên, những người hâm mộ của chúng tôi, những sản phẩm phù hợp với giá trị của câu lạc bộ và tạo ra một trải nghiệm cảm xúc rất thú vị."
Laporta cũng thông báo rằng câu lạc bộ đang nghiên cứu để sớm tung ra phiên bản NFT đầu tiên mà không đưa ra thêm thông tin chi tiết về chủ đề này.
Mở rộng thông qua công nghệ
FC Barcelona, một câu lạc bộ có hơn 120 năm lịch sử, đang dự tính giới thiệu những công nghệ mới này để tạo ra doanh thu và sự tương tác từ người hâm mộ trên toàn thế giới. Laporta cũng gợi ý về khả năng ra mắt một loại tiền điện tử do chính câu lạc bộ phát hành, thay vì fan token đã có sẵn trước đó, được phát hành với sự hợp tác của Socios.
Laporta cho biết đội ngũ chắc chắn sẽ tập trung vào việc mở rộng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mới liên kết với công nghệ mới để duy trì danh tiếng. Chủ tịch câu lạc bộ tuyên bố:
"Chúng tôi muốn tạo ra những cơ hội mới để phát triển. Mục tiêu của chúng tôi là giành được các danh hiệu và làm cho người hâm mộ hài lòng, nhưng chúng tôi cũng phải thu lời từ các cơ hội trong ngành thể thao. Đó là vấn đề sống còn."
Theo một báo cáo được công bố vào tháng 8, các câu lạc bộ lớn ở châu Âu đã kiếm được 200 triệu USD nhờ vào cơn sốt fan token trên nền tảng Socios, với các câu lạc bộ ngày càng coi việc tạo ra các tài sản đó như một hoạt động sinh lời.
(Nguồn: blockdio.com/posts/fc-barcelona-se-tham-gia-vao-the-gioi-metaverse-va-nft)