RTS Age of Darkness - Thế giới mà hàng ngàn kẻ thù không phải là mối đe dọa duy nhất
-
Thời gian là nguồn tài nguyên quý giá nhất trong game Age of Darkness: Final Stand. Age of Darkness là tựa game chiến thuật về thời gian (RTS) kết hợp hình thức game sinh tồn, giả tưởng, đưa người chơi đối đầu với màn đêm bao phủ mọi thứ. Người chơi sẽ phải nắm quyền kiểm soát một trong những pháo đài cuối cùng của nhân loại để chống lại bóng tối không ngừng xâm chiếm.
Điều kỳ diệu trong RTS chính là các mỏ đá sẽ không bao giờ thiếu sắt và đá, và cây cối sẽ luôn có nhiều gỗ hơn để khai thác. Tuy nhiên việc thay toàn bộ lực lượng binh lính bị tiêu diệt trong một đợt mở rộng vô ý sẽ khiến người chơi bị lãng phí thời gian quý giá vốn nên dùng để củng cố hàng phòng thủ trước các Death Night tiếp theo.
Tương tự như các game về chiến lược phòng thủ khác, Age of Darkness cho bạn đủ thời gian để chuẩn bị trước khi hàng ngàn Cơn Ác mộng bất tử ập vào tường khu vực thành trì của bạn. Ở đây, người chơi phải bảo vệ những gì còn lại của nền văn minh bằng cách xây dựng thành lũy vững chắc để chống lại những Death Night xuất hiện cùng với xác sống tấn công, diễn ra theo chu kỳ sau vài ngày/đêm. Trong các trận chiến, người chơi phải đối mặt với màn sương mù chết chóc, như một bài kiểm tra năng lực tư duy chiến lược cuối cùng.
Thông thường một game RTS, chế độ sinh tồn sẽ có những yếu tố khá quen thuộc như người chơi có khu vực trung tâm của mình, sở hữu một đơn vị vô địch cùng với đó là một ít quân cơ bản, một số tài nguyên phụ cận để thu hoạch. Nhưng ở Age of Darkness các công thức cổ điển có sự thay đổi.
Theo đó, thế giới xung quanh căn cứ của bạn bị đe dọa lớn hơn so với các game RTS khác. Các sự kiện Nightmares xuất hiện liên tục trên bản đồ và chúng có thể gặm nhấm các đơn vị của bạn nếu bạn không chú ý kỹ. Nguồn tài nguyên không dồi dào và bị hạn chế bởi nguồn cung hạn hẹp cùng với việc giới hạn dân số. Do đó, việc mở rộng nguồn lực của bạn phải cân nhắc và thận trọng. Các yếu tố này được xây dựng phù hợp với tâm trạng người chơi trong bối cảnh sinh tồn tuyệt vọng ở pháo đài cuối cùng của nhân loại. Tính toán sai lầm và quyết định không chính xác đồng nghĩa là tử vong và thất bại do lãng phí thời gian và nguồn lực.
(Theo pcgamer.com)