FromSoftware bị chỉ trích vì hệ thống Quest và UX của Elden Ring
-
Sau gần 1 tháng phát hành, Elden Ring vẫn đang là đề tài tranh luận sôi nổi trong khắp các cộng đồng game thủ trên toàn cầu.
Chính thức ra mắt vào ngày 25/2/2022, Elden Ring đã ngay lập tức nhận về hàng loạt lời khen có cánh lẫn đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. Tuy nhiên sau hơn 2 tuần trải nghiệm, nhiều game thủ đã bắt đầu phát hiện ra một số vấn đề hiện tại của Elden Ring và lên tiếng phàn nàn.
Sự việc được đẩy lên cao trào khi mới đây nhất, một nhân viên của Guerrila Games đã có những lời lẽ khá tiêu cực khi nhận xét về hệ thống Quest và thiết kế UX của Elden Ring. Cũng từ đây, những cuộc tranh luận dữ dội đã bắt đầu nổ ra và thu hút sự chú ý của rất nhiều game thủ trên toàn thế giới.
Một số người chơi mới lần đầu tiếp cận với sản phẩm của FromSoftware cho rằng: Mặc dù Elden Ring rất hay nhưng với tính chất của một trò chơi thế giới mở thì nó lại thiếu đi hệ thống Log Quest (bảng ghi nhớ quest, hội thoại) và khiến cho họ gặp nhiều khó khăn trong việc theo vết các nhiệm vụ phụ, mà phần lớn trong số đó là những nhiệm vụ chỉ xuất hiện một lần duy nhất.
Một số người chơi khác cũng phàn nàn rằng việc thiếu đi một mini-map ở giao diện điều khiển chính đã khiến cho họ mất quá nhiều thời gian trong việc tìm được và định hướng vị trí trong một thế giới huyền bí và hư ảo như Lands Between.
Tuy nhiên, đối với những fan trung thành lâu năm của thể loại Souls-like thì cách thiết kế Quest và UX như vậy của Elden Ring có mục đích yêu cầu người chơi phải mày mò, tìm hiểu kỹ mọi ngóc ngách của trò chơi cũng như chú ý kỹ tới từng lời thoại của các nhân vật.
Điều này góp phần khiến cho Elden Ring trở nên chân thực và hấp dẫn hơn, khiến cho game thủ thực sự đắm chìm vào thế giới mở mà FromSoftware đã kỳ công tạo dựng nên.
(Nguồn: mgn.vn/fromsoftware-bi-chi-trich-vi-he-thong-quest-va-ux-cua-elden-ring-d12190.html)