Elden Ring: Chơi game “hệ dị biệt”, quét sạch thử thách mà không cần lên level
-
Các Souls game của nhà phát triển FromSoftware's nổi tiếng là khó, nhưng cũng rất fair-play và nhất quán về mặt cơ học. Đó là lý do tại sao những người chơi game này hoàn thành màn chơi ở cấp độ 90–120 có thể bị đánh bại mà không cần thấy màn hình level-up một lần, trong khi đó cuộc chạy đua "soul level 1" và các thử thách tương đương được khá nhiều người yêu thích và được xem là truyền thống của cộng đồng người chơi.
Hai người chơi màn Soulsborne là Ongbal và LobosJr, đã tiến sâu vào Elden Ring ở cấp độ rune một, đánh bại một số boss khó nhất như Malenia hoặc Godskin Duo với lượng máu, độ bền và sát thương tối thiểu.
Ongbal đã đăng tải lên YouTube một số thử thách Sekiro thực sự độc đáo. Các trung tâm xây dựng trên Wretch (lớp duy nhất bắt đầu ở level 1) và nhóm mặc định của họ, có thể dùng skill truyền khí "lạnh" để tăng thêm sát thương tê cóng.
Còn ở một video khác, YouTuber Iron Pineapple đã đưa ra "hướng dẫn dành cho người chơi" về kỹ năng chạy ở level một, dựa trên chiến lược, lợi thế và pho mát có sẵn, để ghi điểm trên Elden Ring. Tuy nhiên do quá trình chơi của Iron Pineapple dựa trên nhiều chiến lược tăng tốc nên đã bị xóa bởi bản vá 1.03. Mặc dù những người tham gia khác không kịp học hỏi và áp dụng các chiến lược của Pineapple, nhưng ít nhất thì Pineapple cũng là người chơi có thể hoàn thành màn thử thách trước khi đợt giảm sức mạnh diễn ra.
Một trong những màn chơi đặc sắc mà Pineapple từng sử dụng chính là câu thần chú với hiệu ứng tự sát thương để kích hoạt khả năng phản xạ phép thuật của Erdtree Greatshield theo ý muốn, biến chiếc khiên thành một khẩu pháo ma thuật bán tự động thực sự.
Chỉ mới được một tháng, nhiều người chơi đã đẩy hệ thống chiến đấu của Elden Ring đến giới hạn và khám phá những bí mật lớn nhất được chôn giấu trong Lands Between. Đây có thể chỉ là phần nổi của tảng băng chìm đối với những người trải nghiệm Elden Ring theo cách vui vẻ và nhiệt tình nhất.
(Theo pcgamer.com)