Game Trung Quốc sẽ chiếm 45% thị phần vào năm 2024
-
Guohai Securities gần đây đã phát hành một báo cáo về thị trường trò chơi di động Trung Quốc liên quan đến xu hướng trong tương lai.
Báo cáo phân tích chi tiết thị trường game mobile trong nước ở nước ngoài từ quy mô thị trường nước ngoài, mô hình cạnh tranh và tình hình của các nhà sản xuất từ đại lục.
Thị trường game di động toàn cầu đạt 90,7 tỷ USD vào năm 2021. Doanh thu ở nước ngoài của game mobile do Trung Quốc tự phát triển là 16,09 tỷ USD. Giới chuyên môn ước tính rằng thị trường di động toàn cầu sẽ đạt tối đa 127,3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2024 và doanh thu ở nước ngoài của các trò chơi di động do Trung Quốc tự phát triển sẽ đạt 39 tỷ đô la Mỹ, chiếm tối đa 45% thị trường di động ở nước ngoài.
Nhiều nhà sản xuất trong nước tăng cường đầu tư ra nước ngoài, không gian cho thị trường nước ngoài có thể tăng gấp đôi và thị phần dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng.
Cụ thể đối với thị trường di động trong khu vực, thị trường game di động của Mỹ vào năm 2021 đạt 17,774 tỷ USD, châu Âu 7,846 tỷ USD, Hàn Quốc 4,664 tỷ USD và Nhật Bản 12,916 tỷ USD.
Thị phần doanh thu game di động tự phát triển của Trung Quốc tại Mỹ Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu lần lượt chiếm 29,49%, 23,10%, 25,15% và 42,44%. Theo tính toán của Guohai Securities về dư địa tăng trưởng thị trường trong hai năm tới, Trung Quốc vẫn còn nhiều dư địa để phát triển ở thị trường Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Các công ty R&D địa phương ở thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc đã chuyển đổi và di chuyển sớm hơn, đồng thời nắm bắt được xu hướng thị trường, đồng thời châu Âu và Mỹ cũng đã trở thành những nhà sản xuất hàng đầu của Playtika.
Dữ liệu báo cáo cho thấy so với Trung Quốc, mức độ tập trung của các nhà sản xuất hàng đầu trên thị trường game di động nước ngoài là tương đối thấp và có xu hướng giảm. Các nhà sản xuất Trung Quốc đang hướng việc phát hành game ra nước ngoài, tất nhiên là họ phải đối mặt với tình trạng cạnh tranh tại mỗi thị trường, khu vực.
Tại thị trường game di động Mỹ, 5 nhà sản xuất hàng đầu chiếm 25,25% thị phần. Activision Blizzard chiếm số 1 với doanh thu ròng đạt 1,236 tỷ đô la Mỹ, và doanh thu của 4 hãng còn lại là Zynga, Playtika, Playrix và Aristocrat với lần lượt là 9,12, 9,09, 7,48 và 683 triệu đô la Mỹ.
Tại thị trường game di động châu Âu, Trung Quốc có một trong 5 nhà sản xuất hàng đầu và Tencent tạm thời đứng thứ 5 với 305 triệu USD. Trong số đó, nhà phát triển trò chơi di động casual của Nga Playrix đứng đầu danh sách doanh thu nhà sản xuất trò chơi di động châu Âu với 477 triệu đô la Mỹ với hiệu suất ổn định của các trò chơi di động match-3.
So với các thị trường châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, sự phát triển của các nhà sản xuất Trung Quốc tại Đông Nam Á và Trung Đông rõ ràng dễ hơn rất nhiều. Tại thị trường game di động Trung Đông, Tencent thống trị với 242 triệu USD. PUBG Mobile nổi bật với kỷ lục ấn tượng 239 triệu USD doanh thu.
(Nguồn: game4v.com/game-trung-quoc-se-chiem-45-thi-phan-vao-nam-2024-854853.g4v)