Giám đốc Amazon Game Studios sắp rời công ty
-
Báo cáo cho hay, Mike Frazzini, người đứng đầu studio trò chơi của Amazon, sẽ rời đi. Nguyên do là anh muốn dành thời gian cho gia đình.
Mike nói với các nhân viên rằng anh ấy sẽ rời đi để tập trung vào việc chăm sóc cho gia đình, theo phát ngôn viên Ryan Jones của Amazon.
Mike Frazzini, người trước đây làm việc trong bộ phận sách của Amazon, trở thành người đứng đầu bộ phận trò chơi. Truyền thông đưa tin vào năm ngoái rằng một số nhân viên đã chỉ trích Mike vì không đi theo đường lối làm game truyền thống.
Amazon Game Studios đã ra mắt MMORPG New World vào mùa thu năm 2021, là một trò chơi tạo thành công đột phá. Tại một hội nghị không lâu sau khi phát hành game, Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy cho biết chơi game có thể trở thành thể loại giải trí lớn nhất của công ty.
Amazon Game Studios là một nỗ lực của tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới muốn xâm nhập thị trường game. Hãng Amazon đã chi hàng trăm triệu đô la mỗi năm để phát triển game, nhưng đã không tạo được một trò chơi “ăn khách” trong nhiều năm.
Mike Frazzini đã đứng lên làm lãnh đạo và tạo ra các dấu ấn. Sau khi hủy các trò chơi trong các giai đoạn phát triển khác nhau và thậm chí không phát hành game trong một thời gian, công ty đã đạt được thành công đột phá với trò chơi PC trực tuyến New World.
Sau New World, cựu Giám đốc Amazon, Jeff Bezos đăng tải một tweet: “Sau nhiều thất bại trong lĩnh vực chơi game, chúng tôi đã thành công. Đừng bỏ cuộc, dù nó có khó khăn đến đâu”. Thành công của New World là có 913.000 người chơi đồng thời vào cuối tháng 09 và hiện có khoảng 26.500 người chơi, theo Steamcharts.
Hãng có New World là game phổ biến.
Năm 2011, Amazon mở Amazon App Store và bắt đầu thuê các nhà phát triển cho các trò chơi xã hội trên điện thoại di động. Năm 2012, Amazon Game Studios phát hành Living Classics, trò chơi xã hội dành cho Facebook.
Amazon lần đầu tiên thông báo rằng họ sẽ tạo ra các trò chơi máy tính vào năm 2014. Họ tuyển dụng Kim Swift (Portal, người từng làm việc cho EA), Clint Hocking (người tạo ra Far Cry 2) và các nhà phát triển trước đây đã làm việc trên System Shock 2.
Amazon đã tìm cách tạo ra các trò chơi tương ứng với các tiêu chuẩn ngành của các nhóm lớn và nhỏ làm trò chơi casual và AAA. Amazon Game Studios muốn thành lập các nhóm từ 5-30 người sẽ làm việc trên các trò chơi trong khoảng thời gian từ một năm đến 18 tháng, tập trung vào “sự sáng tạo” và “sự khéo léo”, cho dù thể loại này dành cho trẻ em hay “hadcore”.
(Nguồn: game4v.com/giam-doc-amazon-game-studios-sap-roi-cong-ty-855268.g4v)