Đây là cách Ripple tiếp thu những gì là chìa khóa để hiểu những người thu thập NFT
-
Sự gia nhập và đi lên của NFT đã thay đổi hoàn toàn hình dạng của ngành công nghiệp tiền điện tử. Giờ đây, những người sáng tạo, thu thập và phân tích NFT rất muốn hiểu xu hướng trong ngày để họ có thể đảm bảo lợi tức đầu tư tốt nhất có thể.
Để đạt được điều đó, Ripple’s Báo cáo năm 2022 về xu hướng tiền điện tử – “Giá trị mới: Xu hướng tiền điện tử trong kinh doanh & xa hơn” – chắc chắn đã tiết lộ rất nhiều về tài sản đang bùng nổ.
Một điểm đáng chú ý từ báo cáo là người dùng trên khắp các khu vực quốc tế thường mua NFT vì những lý do rất khác nhau. Ví dụ: trong khi hầu hết những người trả lời khảo sát trả lời rằng họ muốn mua NFT để “Lý do chức năng,” gấp ba lần số lượng khách hàng ở Châu Á Thái Bình Dương cho biết họ sẽ mua NFT để kỷ niệm một cột mốc quan trọng trong cuộc đời.
Khách hàng của APAC cũng bày tỏ sự quan tâm nhiều hơn trong việc mua NFT để ủng hộ một người nổi tiếng hoặc một thương hiệu. Đây là dữ liệu tiếp thị quan trọng cho người sáng tạo.
Tuy nhiên, người sáng tạo nên tập trung vào loại NFT nào? Báo cáo của Ripple đã nêu:
“Mặc dù có một số khác biệt nhỏ, nhưng nhìn chung, số lượng lớn người tiêu dùng quan tâm đến NFT liên quan đến lĩnh vực này hay lĩnh vực khác khá ổn định giữa các khu vực, trong đó âm nhạc là lĩnh vực được quan tâm nhiều nhất, thứ hai là đồ sưu tầm và thứ ba là trò chơi.”
Huyền thoại v. Sự thật: Green NFTs
Những người sáng tạo NFT nhận được một đại diện xấu vì hầu hết người dùng không sử dụng tiền điện tử có xu hướng cho rằng những người mint NFT không quan tâm đến môi trường. Tuy nhiên, điều này có thể không (hoàn toàn) đúng như báo cáo của Ripple cho thấy tính bền vững đó gần gũi với nhiều người tiêu dùng và trái tim của các nhà phát triển. Trong khi gần 1/5 khách hàng được khảo sát nói rằng họ sẽ chỉ một mua một NFT bền vững, hai phần ba các nhà phát triển tuyên bố rằng khách hàng của họ muốn họ chọn một “blockchain bền vững hơn”.
Ripple’s báo cáo đã trích dẫn Solana, Flow và XRP Ledger làm ví dụ về các blockchain sử dụng năng lượng thấp.
Đừng nói “nhưng”
Điều đó đang được nói, việc áp dụng rộng rãi NFTs đi kèm với sự gia tăng các khiếu nại. Cả các nghệ sĩ truyền thống và kỹ thuật số đều cáo buộc OpenSea trên thị trường NFT đã cho phép đánh cắp tác phẩm nghệ thuật và không làm đủ để xử lý các tác phẩm bị đánh cắp được đúc thành NFT. Trong khi đó, các tổ chức đang cố gắng áp dụng NFT cũng đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội.
Như hiện tại, NFTs có một vấn đề nghiêm trọng về hình ảnh bên ngoài ngành công nghiệp tiền điện tử.
Cẩn thận với tình trạng ảm đạm
NFT có thể đang gia tăng, nhưng nhìn vào dữ liệu cho OpenSea [Ethereum], bạn sẽ rất khó tin vào điều này. Dune Analytics tiết lộ rằng số lượng NFT được bán đã giảm mạnh kể từ tháng 1 năm 2022.
Vào thời điểm báo chí, 1.626.818 NFT đã được bán vào tháng 3 năm 2022.
Điều đó có nghĩa là gì? Nói tóm lại, những người sáng tạo NFT cần phải đổi mới để có thể trụ vững trong một thị trường đa dạng hóa.
Nguồn: Dune Analytics
(Nguồn: tintucbitcoin.com/day-la-cach-ripple-tiep-thu-nhung-gi-la-chia-khoa-de-hieu-nhung-nguoi-thu-thap-nft/)