Bảng xếp hạng ứng dụng toàn cầu tháng 2, Youtube rơi xuống vị trí thứ 3 về độ phổ biến
-
Bảng xếp hạng ứng dụng toàn cầu tháng 2, Youtube rơi xuống vị trí thứ 3 về độ phổ biến
Dựa trên số liệu từ App Intelligence của SocialPeta và các nguồn dữ liệu khác, chúng tôi đã xếp hạng 10 ứng dụng di động hàng đầu trên phạm vi toàn cầu (không tính game) theo tiêu chí lượt tải và quảng cáo trong tháng 2/2022, hy vọng sẽ giúp được nhiều người trong ngành phát triển ứng dụng di động, những người đang cố gắng tìm hiểu sự thay đổi của xu hướng thị trường di động toàn cầu.
Top 10 theo lượt tải
Đầu tiên, lượt tải xuống của các ứng dụng trong tháng 2, WhatsApp Messager, một ứng dụng liên lạc thuộc sở hữu của Meta, vẫn giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng được tải xuống nhiều nhất trên App Store với 11.4 triệu lượt trong tháng 2. Instagram, cũng thuộc sở hữu của Meta, được tải xuống nhiều nhất trên Google Play, ghi nhận tổng cộng 27.3 triệu lượt tải, giảm 10.5% so với tháng trước (MoM)
ZOOM Cloud Meetings là ứng dụng duy nhất trên App Store có lượng tải xuống tăng theo tháng, tăng 3 vị trí trên bảng xếp hạng ứng dụng có lượt tải nhiều nhất trên App Store với hơn 8.2 triệu lượt tải.
TikTok đã báo cáo tăng trưởng đáng kể trong tháng 2, đạt tổng cộng hơn 23.2 triệu lượt tải, trong đó 7.5 triệu lượt tải từ App Store (giảm 2 vị trí trên bảng xếp hạng theo lượt tải xuống nhiều nhất) và 15.7 triệu lượt tải từ Google Play.
Nhìn chung, hầu hết các ứng dụng non-game trên bảng xếp hạng của tháng 2/2022 đều ghi nhận lượt tải bị sụt giảm so với tháng 1. Các ứng dụng hàng đầu chủ yếu là các ứng dụng mạng xã hội và bảng xếp hạng tiếp tục bị thống trị bởi các ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook và Google
Top 10 theo quảng cáo
Chúng ta cùng chuyển sang tiêu chí quảng cáo của các ứng dụng toàn cầu trong tháng 2. Ứng dụng tin tức NewsBreak tiếp tục giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng quảng cáo với hơn 70,000 quảng cáo trên iOS (tăng đến 1.7% so với tháng trước) và hơn 600,000 quảng cáo trên Android.
Các ứng dụng mua sắm đã chứng kiến nhịp tăng trưởng đáng kể theo tiêu chí quảng cáo. Một số ứng dụng mua sắm tiếp tục có mặt trong bảng xếp hạng, bao gồm VIVAIA, Lattelier, Chic Me, SHEIN và Lazada. SHEIN có hơn 50,000 quảng cáo trên Android, tăng đáng kể 660.7% so với tháng trước.
Trên đây là tất cả những thông tin về việc tải xuống và quảng cáo của các ứng dụng di động toàn cầu (non-game) trên App Store và Google Play, cũng như thông tin chi tiết về dữ liệu quảng cáo của các ứng dụng di động toàn câu trong tháng 2/2022.
Cần thêm thông tin về tiếp thị ứng dụng di động, xin mời bạn truy cập https://www.socialpeta.com/
(gamek.vn/bang-xep-hang-ung-dung-toan-cau-thang-2-youtube-roi-xuong-vi-tri-thu-3-ve-do-pho-bien-20220330165222152.chn)