Sony mạnh tay đầu tư 1 tỷ đô la vào Epic Games
-
Epic Games gần đây đã công bố đợt gây quỹ mới siêu khủng, đặc biệt thu hút sự chú ý của nhiều người với khoản 2 tỷ đô la thu được cùng với đó là tên tuổi của đối tác hàng đầu là Sony. Nhà sản xuất PlayStation VR đã đầu tư một tỷ đô la vào Epic để “phát triển trải nghiệm người hâm mộ kỹ thuật số mới” và “metaverse”.
Tuần trước, Epic Games đã tổ chức một buổi giới thiệu việc phát hành Unreal 5, phiên bản mới nhất của công cụ kết xuất 3D mạnh mẽ, với sự góp mặt của một số nhà phát triển nổi tiếng, bao gồm cả The Coalition (studio thuộc sở hữu của Microsoft, nổi tiếng với các game Gears gần đây) và CD Projekt Red (studio đang phát triển game Witcher tiếp theo trong Unreal 5). Unreal 5 đã được sử dụng để tạo ra The Matrix Awakens, bản demo công nghệ dành cho PS5 và Xbox Series X / S với đồ họa trông như thật khiến một người xem không thể phân biệt.
Quay về khoản đầu tư 1 tỷ đô la của Sony thì đây không phải là khoản đầu tư đáng kể duy nhất mà Sony thực hiện đối với Epic. Vào năm 2020, Sony đã đầu tư 250 triệu đô la vào Epic. Một năm sau, Sony rót thêm 200 triệu USD. Vì vậy đây là khoản đầu tư thứ ba, nhiều hơn gấp đôi so với hai khoản trước đó cộng lại.
Chưa rõ về số tiền này dùng để làm gì, liệu nó có tạo cơ sở cho mục tiêu cuối cùng là PlayStation độc quyền đối với các game trong tương lai do Epic phát triển hay không, hay như những tuyên bố từ CEO của cả hai công ty là nhằm tăng cường nỗ lực thực tế ảo của Sony.
Đại diện cảu Epic Games - CEO Tim Sweeney cho biết: “Khoản đầu tư này sẽ thúc đẩy công việc của chúng tôi nhằm xây dựng metaverse và tạo ra không gian nơi người chơi có thể vui chơi với bạn bè, các thương hiệu có thể xây dựng trải nghiệm sáng tạo và phong phú và người sáng tạo có thể xây dựng cộng đồng và phát triển”.
Về phía Sony - Chủ tịch kiêm CEO Kenichiro Yoshida cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được đầu tư vào Epic để làm sâu sắc hơn mối quan hệ của chúng tôi trong lĩnh vực metaverse, một không gian nơi người sáng tạo và người dùng chia sẻ thời gian của họ. Chúng tôi cũng tự tin rằng chuyên môn của Epic, bao gồm công cụ game mạnh mẽ của họ, kết hợp với các công nghệ của Sony, sẽ thúc đẩy các nỗ lực khác nhau của chúng tôi, chẳng hạn như phát triển trải nghiệm người hâm mộ kỹ thuật số mới trong thể thao và các sáng kiến sản xuất ảo của chúng tôi.”
Sony gần đây đã chi tiêu mạnh tay, đáng chú ý nhất là việc mua lại Bungie (nhà sản xuất Destiny) trị giá 3,6 tỷ USD, nhằm thúc đẩy việc phát triển các game dịch vụ trực tiếp. Năm ngoái, Sony đã chọn Housemarque và Bluepoint, cả hai studio này đều không được biết đến với các trò chơi nhiều người chơi trực tuyến mà thay vào đó là các game PS5 một người chơi được làm lại như Returnal và Demon’s Souls. Và vào năm 2019, Sony đã chi 229 triệu đô la để đưa Insomniac, studio đứng sau những bản hit độc quyền trên PlayStation như Ratchet & Clank và Marvel’s Spider-Man, vào team của mình.
(Theo kotaku.com)