Meta (Facebook) ra mắt cửa hàng cung cấp thiết bị thực tế ảo đầu tiên lấy cảm hứng từ metaverse
-
Meta (Facebook) chuẩn bị cho ra mắt cửa hàng ngoài đời thực đầu tiên nhằm cung cấp các thiết bị công nghệ thực tế ảo của công ty đến người dùng.
Trong một thông báo vào ngày 25 tháng 4, Meta cho biết họ sẽ mở một cửa hàng bán lẻ ở Burlingame, California vào ngày 9 tháng 5 để bán các bản thử nghiệm tương tác cho những sản phẩm phần cứng của công ty, bao gồm tai nghe thực tế ảo, màn hình liên lạc video và kính thông minh.
Cửa hàng mới nằm trong khuôn viên của Meta. Đây cũng là nơi Reality Labs, một bộ phận của công ty tập trung vào metaverse hoạt động. Meta Store sẽ bao gồm các thiết bị như kính thông minh Ray-Ban Stories, Meta’s Portal – phương tiện cho phép gọi điện video giữa doanh nghiệp và khách hàng cũng như tai nghe thực tế ảo Quest 2.
Martin Gilliard, người đứng đầu cửa hàng cho biết:
“Meta Store sẽ giúp mọi người tạo ra mối liên hệ đó với cách sản phẩm của chúng tôi có thể trở thành cửa ngõ vào metaverse trong tương lai. Chúng tôi không trực tiếp bán metaverse trong cửa hàng của mình, nhưng hy vọng mọi người sẽ đến và bước ra ngoài để biết thêm một chút về cách sản phẩm của chúng tôi sẽ giúp kết nối họ với không gian này."
Việc các công ty công nghệ mở cửa hàng thực tế ảo của riêng họ không phải là điều mới mẻ, điển hình là mô hình này từng được Apple, Google và Microsoft triển khai trước đây. Tuy nhiên, Meta Store là cột mốc đánh dấu lần đầu tiên Meta thực hiện một động thái như vậy. Trên thực tế, khoảng 2,9 tỷ người dùng của Facebook đã không có cơ hội vào cửa hàng bán lẻ của công ty kể từ khi được thành lập vào năm 2004.
Công ty đã tạo ra rất nhiều cường điệu xung quanh metaverse kể từ khi đổi thương hiệu thành Meta vào cuối năm 2021. Bất chấp những nỗ lực đáng kể Meta đang xây dựng cho lĩnh vực, Reality Labs đã lỗ hơn 10 tỷ USD lợi nhuận cho hoạt động phát triển metaverse, khiến cổ phiếu công ty rơi vào “khủng hoảng”, biến động không khác gì thị trường tiền mã hóa.
Dẫu vậy Meta dường như vẫn quyết tâm với tham vọng chinh phục ngành crypto của mình tính đến thời điểm hiện tại thông qua hàng loạt những cải tiến nhất định trong hoạt động kinh doanh kể từ năm 2022 như đăng ký bảo hộ thương hiệu cho token crypto, ví tiền và sàn giao dịch, ấp mở kế hoạch ra mắt token riêng cho các ứng dụng công ty và dịch vụ cho vay tiền mã hóa cũng như xây dựng tính năng cho phép người dùng tạo và bán vật phẩm trong metaverse nhưng với mức phí khá đắt đỏ, lên đến 47,5% doanh thu bán vật phẩm của người chơi.
(Nguồn: coin68.com/meta-facebook-ra-mat-cua-hang-thiet-bi-thuc-te-ao-cam-hung-metaverse/)