System Shock Remake sắp hoàn tất quá trình phát triển
-
Tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất năm 1994 đầy sáng tạo System Shock của Nightdive Studios đã gần hoàn thành phiên bản Remake.
Sau một chiến dịch gây quỹ Kickstarter cực kỳ thành công, những thay đổi về nhân sự và bộ công cụ phát triển, cùng với đó là nhiều năm lao động miệt mài, Nightdive Studios cho biết System Shock Remake cuối cùng đã chuẩn bị ra mắt với “phần lớn tựa game đã được hoàn thành”. Trong kỷ nguyên có vẻ như là thời hoàng kim của các trò chơi làm lại trên nhiều thương hiệu, phiên bản làm lại sắp tới của System Shock đang định hình là một phiên bản rất cần thiết của một tác phẩm kinh điển đã nhiều năm tuổi.
System Shock ban đầu được ra mắt vào năm 1994 và được phát triển bởi LookingGlass Technologies, nhóm phát triển cũng đứng sau các tựa game System Shock 2, Thief: The Dark Project và Thief 2. Đây là một tựa game bắn súng cyberpunk đen tối với các yếu tố nhập vai và RPG sáng tạo, trò chơi đã mở đường cho các biểu tượng trong tương lai như Half-Life, Deus Ex, BioShock và Prey. Lấy bối cảnh năm 2072 trên Citadel Station, người chơi sẽ vào vai một hacker vô danh đang tìm cách ngăn chặn một AI âm mưu phá hủy sự sống trên Trái đất.
Vào năm 2016, Nightdive Studios đã thực hiện nhiệm vụ khó khăn là tái tạo lại System Shock từ đầu sau khi huy động được 1.350.700 đô la trong mục tiêu 900.000 đô la trên Kickstarter của họ. Sau một số phát triển ban đầu bằng cách sử dụng công cụ Unity, rõ ràng là dự án đã không phát huy hết tiềm năng của nó. Sau khi chuyển sang Unreal Engine cùng với một nhóm phát triển mới bao gồm những cựu nhà phát triển của các game bắn súng RPG đình đám như Fallout: New Vegas, Mass Effect và BioShock, Nightdive Studios đã đạt đến điểm tiền beta trong quá trình phát triển và đang trên đà phát hành muộn vào năm 2022.
Nightdive Studios đã có sẵn một danh sách ra mắt các bản game làm lại ấn tượng, từng được giao nhiệm vụ làm lại các tựa game Turok, DOOM 64 và Quake Remastered năm 2021. Công ty tập trung mục tiêu vào các bản game làm lại trung thực giữ được nhiều chi tiết nguyên bản nhất có thể từ các trò chơi gốc thay vì chỉ là các bản game cập nhật đồ họa đẹp hơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là System Shock Remake không phải là một sự lột xác hoàn hảo khi so sánh với nền đồ họa 3D thời kỳ đầu đã lỗi thời của bản gốc. Thay vì cách điều khiển bán point-and-click rườm rà của bản gốc, bản game remake đã sắp xếp hợp lý cách điều khiển của trò chơi để phù hợp hơn với những gì mà các game thủ hiện đại đã quen thuộc.
Lúc này nhiều chi tiết về System Shock Remake vẫn chưa được rõ ràng, vì bản demo có thể chơi được trên Steam, GOG và Epic Games Store chỉ là từ bản build alpha sớm ban đầu. Một vài cảnh quay gameplay khác cũng đã được đưa lên YouTube nơi game thủ có thể xem một số nội dung của tựa game. Phiên bản PC của trò chơi cũng đã có sẵn để đặt hàng trước với giá 45 đô trên Steam, GOG và Epic Games Store, cùng với đó là các phiên bản console cũng dự kiến sẽ được ra mắt đầy đủ. Từ những gì Nightdive Studios đã tiết lộ về tựa game cho đến nay, người hâm mộ của System Shock cũng như những game thủ mới chưa có cơ hội chơi bản gốc sẽ có rất nhiều điều để mong đợi về tựa game vào cuối năm nay.
(Nguồn: game4v.com/system-shock-remake-sap-hoan-tat-qua-trinh-phat-trien-866032.g4v)