Final Fantasy có lẽ được dựa trên một IP phong cách Bloodborne đã bị hủy bỏ – Chuyện bây giờ mới kể
-
Gần đây, xuất hiện không ít thông tin chưa xác nhận liên quan đến việc phát hành Final Fantasy 16 sắp tới từ nhà sản xuất game Naoki Yoshida. Yoshida là lãnh đạo được nhiều người biết đến tại Square Enix nhờ sự kiện Producer Letter ấn tượng của anh dành cho Final Fantasy 14. Tuy nhiên, Final Fantasy 16 và Final Fantasy 14 không phải là dự án duy nhất của Yoshida tại Square Enix. Đặc biệt khi gần đây mọt số thông tin đồn đoán lại nói về một game đã bị hủy mà Yoshida đã có thời gian thực hiện dự án này, đồng thời nó được mô tả cũng tương tự như tựa game hành động nhập vai Bloodborne của FromSoftware.
Đối với nhiều người thì thông tin này cũng không có gì ngạc nhiên vì trước đó, nó từng được nhắc đến trong cuốn sách Yoshida Uncensored phát hành cách đây nhiều năm. Nhưng phải mất khá lâu để mọi người chú ý đến vì ấn phẩm chỉ có tiếng Nhật. Một game thủ tên ResetEra Dreamboum đã có cơ hội đọc quyển sách này và chia sẻ nhiều thông tin được dịch sang tiếng Anh từ cuốn sách. Theo đó, Yoshida và các nhà phát triển Square Enix khác đã chia sẻ về sự thất bại giống của sản phẩm game được xem là có nhiều nét tương đồng với Bloodborne.
Cần lưu ý là tựa game này của Square Enix đã được phát triển trước khi Bloodborne của FromSoftware được phát hành. Nhưng điều gây ngạc nhiên là sự tương đồng giữa hai game lại khá nhiều đến mức khó tin. Tuy nhiên, dự án game đã bị hủy của Yoshidakhông phải là một game nhập vai, mà đó là một game hành động "khá khó nhằn". Nó được xem là một hướng đi khác lạ so với phong cách thường thấy ở Square Enix. Game này có phong cách gothic bao gồm nhiều loại vũ khí và súng khá giống Bloodborne. Chính vì vậy, Yoshida cũng phải thốt lên khi lần đầu tiên anh ấy nhìn thấy Bloodborne là "Tôi hình như đã thấy cái này ở đâu đó trước đây?"
Mặc dù có một số điểm tương đồng đáng ngạc nhiên giữa hai dự án, nhưng game hành động chưa thể đi đến cuối cùng của Square Enix vẫn sở hữu những điểm thực sự khác biệt, mà lớn nhất là dự án này của Yoshida là một game tập trung vào nhiều người chơi. Nó từng được dự định sẽ mang lại một trải nghiệm cạnh tranh không đối xứng giống như Evolve, với một đội gồm bốn người chơi đối đầu với một kẻ thù mạnh duy nhất. Nó cũng được kết hợp thêm một số yếu tố khoa học viễn tưởng, và điều này lại một lần nữa giống với việc Bloodborne cũng thiên hướng nghiêng về thể loại phim kinh dị khoa học viễn tưởng!
Nhưng dù suy đoán thế nào, phân tích ra sao thì một kết quả thực tế là dự án của Square Enix cuối cùng đã bị hủy bỏ. Yoshida không giải thích lý do tại sao, nhưng anh cũng nói đùa rằng nếu nó không bị hủy bỏ thì có lẽ anh ấy vẫn đang cố gắng hoàn thành nó trong hôm nay. Như vậy nó có vẻ là một dự án đầy thử thách. Có rất nhiều trò chơi hướng đến mục tiêu tái tạo không chỉ trải nghiệm 4v1 mà còn cả phong cách trải nghiệm của Dark Souls nhưng không có mấy game thành công. Có lẽ vì vậy mà Square Enix đã rút lui sớm – đây cũng chỉ là một suy đoán.
Điều đáng tiếc là người hâm mộ Bloodborne sẽ không có cơ hội trải nghiệm một phiên bản game khác của Square Enix do Yoshida sản xuất. Không chỉ Yoshida, mà cả giám đốc game của Final Fantasy 16 trước đây cũng đã từng làm việc với Bloodborne và với các nhà phát triển khác. Có thể nói Final Fantasy 16 sẽ có thể không bao giờ được tạo ra, nếu không có dự án game đã bị hủy bỏ này dù nhận định về nó là tốt hay xấu.
(Theo gamerant.com)