Assassin’s Creed: Streamer đả bại tất cả 12 game chính mà không hề bị thương
-
Mới đây một game thủ Assassin’s Creed đã đăng tải đoạn video ghi lại quá trình thắng game ở độ khó cao nhất mà nhân vật không bị bất kỳ sát thương nào. Game thủ tên Hayete Bahadori đã thắng toàn bộ chuỗi 12 game, từ Assassin’s Creed đầu tiên đến Assassin’s Creed Valhalla. Vào ngày 11 tháng 4, Hayete Bahadori đã đăng tải lên nửa sau của quá trình chơi Valhalla thắng mà không bị sát thương nào, kết thúc chuỗi thành tích dài và rất ấn tượng của anh ấy.
Bahadori cho biết khi chơi Assassin’s Creed, anh đã ẩn náu trong bãi cỏ cao trong 50 năm để bắn tỉa từng kẻ thù. Mặt khác, Bahadori tự do chạy qua các Thánh địa và không hề bị gặp khó khi phải chiến đấu với boss trong các game mới hơn. Một trong những trận đánh boss yêu thích mà Bahadori đã thực hiện là ở Valhalla. Tại đây, thay vì tránh hoặc ngăn chặn các cuộc tấn công sấm sét của Hemming, Bahadori liều lĩnh bắt chúng và ném chúng trở lại.
Không chỉ Assassin’s Creed mà khi chơi Star Wars: Jedi Fallen Order, Bahadori cũng hoàn thành game mà nhân vật không hề bị sát thương lớn nào. Bahadori luôn tuân theo các quy tắc nhất định: thanh máu không được giảm xuống dưới 100%, bắt đầu từ “khi có thể trúng thương cho đến khi kết thúc game.” Từ Brotherhood thông qua Syndicate, tất cả các cấp độ phải được đồng bộ hóa 100%, không có tải lại hoặc khởi động lại để đảm bảo game diễn ra xuyên suốt. Tất cả các lần chơi đều ở độ khó cao nhất, bắt đầu từ Origins. Bahadori cũng không sử dụng kỹ thuật để bỏ qua bất kỳ nội dung game. Nếu không đạt được một mục tiêu, thì anh ta sẽ bắt đầu lại toàn bộ quá trình chơi. Bất cứ khi nào nhân vật bị sát thương, Bahadori sẽ ghi lại trong phần mô tả trên YouTube của mình.
Chơi nhanh các game không quá khó nhưng việc hoàn thành toàn bộ game mà không bị sát thương là quá trình thực sự cần rất nhiều sự chuẩn bị. Trong lần chơi đầu tiên, Bahadori tập trung vào việc xác định các phần có vấn đề. Trong lần chơi thứ hai, anh ấy đã sử dụng một quy trình lặp đi lặp lại để tìm ra các chiến lược có thể giúp giảm thiểu hoặc loại bỏ rủi ro. Bahadori không cố gắng chơi nhanh, nhưng anh ấy cũng áp dụng nhiều kỹ thuật từ cộng đồng những người chơi kiểu speedrun.
Tuy nhiên, không phải chiến lược nào cũng đều hiệu quả. Để hoàn thành thành toàn bộ quá trình chơi mà không bị sát thương, Bahadori phải tập trung vào các kỹ thuật để giảm thiểu rủi ro. Chúng phải được lặp lại và nhất quán. Anh cũng không dùng các chiến lược dựa vào vận may. Thông qua việc luyện tập siêng năng, Bahadori ước tính rằng anh ấy có thể đã thất bại hơn một nghìn lần. Tính cả giờ luyện chơi, hầu hết mọi game anh tham gia đều mất khoảng 100 giờ để hoàn thành.Riêng Valhalla thì Bahadori phải mất đến 800 giờ do thời gian chiến dịch chính dài và phải mất 250 giờ dành cho Black Flag vì nó có một số thử thách mang tính may rủi.
Sau lần thực hiện thử thách thực tế vào ngày 16 tháng 10 năm 2021, với game Assassin’s Creed ban đầu, Bahadori đã tạm dừng lịch phát trực tuyến thường xuyên để có thời gian nghỉ ngơi vì anh còn công việc kỹ sư cũng như phải dành nhiều thời gian hơn cho con gái. Anh ấy sẽ chơi các game trong thời gian rảnh và đăng tải quá trình này lên YouTube bất cứ khi nào thành công. Dù vậy, trong số hàng trăm giờ nỗ lực giảm thiểu ảnh hưởng của RNG, Bahadori cũng trải qua một đoạn trong Assassin’s Creed Brotherhood buộc anh phải dựa vào may mắn.
Bahadori thường có các lựa chọn và đánh giá riêng cho các game AC có khả năng tàng hình tốt nhất, cốt truyện hay nhất, tính thẩm mỹ về thế giới cao nhất cùng một số yếu tố khác. Theo đó, anh khá thích mục Odyssey, vì các nhà thiết kế trò chơi không bắt nhân vật chịu sát thương. Tiếp đến là Assassin’s Creed phần đầu tiên, mà anh ấy cho là khá “phụ thuộc vào máy ảnh” khi đề phòng các cuộc tấn công, khiến nó trở thành “RNG nặng”. Anh cũng nghĩ Unity có lối chơi tàng hình tốt nhất, trong khi Valhalla có lối chơi chiến đấu tốt nhất vì hệ thống parrying phức tạp. Còn Syndicate yêu cầu nhiều lần khởi động lại nhất vì số lượng lỗi nhiều… Bahadori cũng chia sẻ rằng anh ấy hiện đang chơi God of War, nhưng liệu có thành công mà không bị sát thương nào hay không thì còn phải chờ video sau của Bahadori.
(Theo kotaku.com)