Tomb Raider: Chuyện bây giờ mới kể
-
Phiên bản game kinh dị sinh tồn Tomb Raider bản làm lại năm 2013 gần như là từ nguyên bản gốc trước đó. Khi câu chuyện gốc của Lara Croft được khởi động lại vào năm 2013, hãng phát triển game Crystal Dynamics đã đặt sự sống còn của nhân vật này vào thử thách. Tuy nhiên, trước khi kết thúc ở đó, nhân vật Lara gần như đã tham gia một game kinh dị sinh tồn đúng nghĩa.
Vào tuần này, Square Enix – công ty video game của Nhật – đã chia sẻ đoạn video dài 7 phút với các phân cảnh được phát triển từ Tomb Raider: Ascension, vốn về sau đã trở thành game Tomb Raider. Ascension tập trung nhiều vào yếu tố kinh dị, hoàn chỉnh với những trận đánh trùm quái và thiêu rụi những con quái vật ghê rợn. Hành trình reboot của Lara đi theo hướng khác, thiên về hành động nhiều hơn, nhưng phiên bản kinh dị sinh tồn này trông khá gọn gàng.
Square đã tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ra mắt Lara với loạt sự kiện hấp dẫn và thông tin chi tiết đăng trên blog của hãng trong năm nay. Công ty này cũng đã chia sẻ một đoạn video về một vài diễn biến của Tomb Raider: Ascension thông qua quá trình tạo mẫu nhân vật. Square nói rằng mặc dù Crystal Dynamics đã khám phá việc đưa Lara vào sâu trong lãnh thổ kinh dị sinh tồn, nhưng phải "nhờ Ascension mà nhóm này mới mài dũa ra một câu chuyện gốc qua lăng kính sinh tồn."
Bạn có thể xem cách Lara bắt đầu như một mô hình thử nghiệm màu xám mang theo một ngọn đuốc và thiết bị qua các hang động ngập nước dưới lòng đất, cuối cùng tiến đến một phiên bản dễ nhận biết hơn khi cô chiến đấu chống lại một số kẻ thù đáng sợ, hung dữ.
Đây không phải là lần đầu tiên các cảnh trong Ascension xuất hiện. Một đoạn clip ngắn hơn với nhiều cảnh quay gốc khác nhau đã được kênh người hâm mộ Planet Lara chia sẻ vào năm 2013. Vì vậy có ý kiến cho rằng Ascension đã lấy cảm hứng từ những bộ phim như Resident Evil và Shadow of the Colossus.
Dù thế nào thì phải công nhận ra các bản gốc của Lara đã được xây dựng rất trực quan, đẹp và được dàn dựng tỉ mỉ, dù vẫn có một số trở ngại bởi độ sâu hạn chế và độ tuyến tính bó hẹp.
(Theo pcgamer.com)