Capcom gợi ý rằng họ có thể hồi sinh hàng loạt các dự án cũ của mình trong tương lai
-
Capcom đã gợi ý trong một buổi hỏi đáp quan hệ nhà đầu tư mới rằng họ có thể hồi sinh một số tựa game đình đám đã từ lâu không hoạt động.
Được thành lập vào năm 1983, Capcom có một trong những thư viện lớn nhất về các IP đình đám của mình trong lịch sử phát triển game. Tuy nhiên, trong khi các loạt game bom tấn như Resident Evil tiếp tục nhận được phát triển các bản mới ra mắt đều theo chu kỳ thì trong khi đó họ đã chôn vùi không biết bao nhiêu tựa game cổ điển hấp dẫn một thời, hay các game thành công giai đoạn trước đây như Lost Planet, Power Stone và Okami đã không thấy xuất hiện phần mới trong suốt nhiều năm liền, vì đâu mà lại như vậy?
Khi được hỏi cụ thể công ty có kế hoạch gì cho những IP cũ của mình trong tương lai, Capcom đã trả lời: “Chúng tôi hiện đang cùng nhau lập kế hoạch cho những IP cũ của mình hồi sinh dựa trên những dữ liệu phân tích trên thị trường”. Họ tiếp tục chia sẻ: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục cân nhắc mong muốn của khách hàng trong khi xem xét để hồi sinh những dự án quan trọng nào”.
Hideki Kamiya chỉ đạo các game phong cách Beat ’em up lần cuối cùng là Viewtiful Joe, ra mắt và thành công trên PlayStation 2 vào năm 2005. Darkstalkers, series game đối kháng khá phổ biến với những người hâm mộ khó tính từ đó đến nay vẫn chưa có thêm bất kỳ phiên bản nào, không bao gồm các phiên bản làm lại hoặc làm lại, kể từ năm 1997.
Năm 2020, Capcom công bố game kinh phí cao mang tên Pragmata, cũng là thương hiệu mới đầu tiên trong suốt một thập kỷ. Pragmata sẽ là IP hoàn toàn mới đầu tiên của Capcom dành cho máy chơi game console và được phát hành trên toàn thế giới sau Dragon’s Dogma ra mắt từ năm 2012. Ban đầu tựa game dự kiến phát hành vào năm 2022, trò chơi đã bị trì hoãn đến năm 2023 để đảm bảo về mặt chất lượng rằng đây sẽ là một cuộc phiêu lưu khó quên nhất dành cho người hâm mộ.
“Nhóm của chúng tôi đang làm việc chăm chỉ cho dự án, nhưng để đảm bảo đây sẽ là một cuộc phiêu lưu khó quên, chúng tôi đã quyết định chuyển thời hạn phát hành sang năm 2023” họ cho biết vào thời điểm đó. Giám đốc công ty Capcom, Ryozo Tsujimoto bày tỏ vào năm 2019 rằng công ty “không từ bỏ” ý tưởng tạo ra loạt trò chơi mới, mặc dù gần đây họ tập trung vào các thương hiệu cốt lõi như Monster Hunter và Resident Evil quá nhiều. Thật vậy, những năm gần đây, Capcom chỉ tập trung xung quanh 1, 2 dự án chính còn lại những tựa game hay khác của họ đều bị bỏ rơi. Liệu Pragmata sẽ làm được gì so với những người đàn anh tiền nhiệm, và nếu nó thành công thì đó sẽ là tín hiệu tốt dành cho người hâm mộ.
Nguồn: (game4v.com/capcom-goi-y-rang-ho-co-the-hoi-sinh-hang-loat-cac-du-an-cu-cua-minh-trong-tuong-lai-876942.g4v)