TikTok được cho là đang lên kế hoạch đẩy mạnh lĩnh vực chơi game
-
Theo bốn nguồn tin của Reuters, TikTok đã thử nghiệm một số minigame HTML5 trên các ứng dụng chia sẻ video ở nước này. Và TikTok, công ty thuộc sở hữu của ByteDance của Trung Quốc, tuyên bố có kế hoạch triển khai trò chơi rộng rãi hơn ở Đông Nam Á, có lẽ sớm nhất là vào quý 03 năm 2022.
Mặc dù Reuters cho biết họ không bí mật về kế hoạch chơi game của TikTok ở các thị trường khác, nhưng tháng 11 năm ngoái Zynga soft đã tung ra Disco Loco 3D, “tựa HTML5 đầu tiên ra mắt trên nền tảng này từ một đối tác studio chính thức khác”, tại một số thị trường được lựa chọn từ trước để dự kiến phát hành toàn cầu. Một trong những nguồn tin của Reuters tuyên bố tham vọng chơi trò chơi của TikTok vượt ra ngoài việc giới thiệu các trò chơi nhỏ, trong khi một người khác cho biết các trò chơi của nền tảng này dự kiến sẽ quảng cáo ngay từ đầu, với doanh thu được chia sẻ giữa ByteDance và các nhà phát triển.
“Chúng tôi luôn tìm cách làm phong phú nền tảng của mình và thường xuyên thử nghiệm các tính năng và tích hợp mới mang lại giá trị cho cộng đồng của chúng tôi”, người phát ngôn của TikTok nói, đồng thời từ chối bình luận về các kế hoạch chơi game rộng lớn hơn hiện tại của công ty.
TikTok thu hút hơn một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Phiên bản tiếng Trung của nó là ByteDance’s Douyin, đã cho phép người dùng chơi game trên nền tảng này từ năm 2019. Disco Loco 3D, có thể xem được trong đoạn giới thiệu ở trên, được mô tả là “một trò chơi thú vị dành cho một người chơi, nơi người chơi thu thập các bước nhảy của riêng họ trong khi thách thức bạn bè và những người theo dõi trực tuyến khác”. Vừa qua nhà phát triển Zynga của FarmVille đã hợp nhất với Take-Two, chủ sở hữu Rockstar vào thứ Hai trong một thỏa thuận lớn nhất từng được hoàn thành của ngành game và điều này càng thúc đẩy động lực cho các công ty phát triển game khác.
(game4v.com/tiktok-duoc-cho-la-dang-len-ke-hoach-day-manh-linh-vuc-choi-game-876949.g4v)