Trek To Yomi – Xứng danh siêu phẩm nhập vai hành động với hoạt cảnh chiến đấu cực cuốn
-
Phong cách của Trek to Yomi tựa như những bộ phim huyền thoại samurai của Akira Kurosawa, mang đến hiệu ứng hình ảnh “đỉnh của chóp”, song với lối chơi chiến đấu dai dẳng, khiến trò chơi này trở nên thiếu khoảng lặng cần thiết để người chơi có thể cảm nhận được cái hay của cốt truyện.
Trò chơi mở ra với Hiroki, một samurai trẻ đang được đào tạo, luyện tập với thanh kiếm của mình cùng với chủ nhân của mình. Đoạn này đóng vai trò như một hướng dẫn chiến đấu kết hợp hài hòa với nguồn gốc của Hiroki và chuyển đổi liền mạch thành động lực của câu chuyện.
Mọi thứ đột nhiên trở nên tồi tệ khi chủ nhân của bạn được triệu tập để bảo vệ ngôi làng khỏi một thế lực xâm lược của bọn cướp, vì vậy ông ta lao vào, cầm giáo trong tay và bảo bạn ở yên. Điều đó rõ ràng là không xảy ra, khi Hiroki nhanh chóng rời khỏi võ đường để tìm kiếm sư phụ của mình, và chính tại đây, phong cách hình ảnh bắt mắt của Trek to Yomi bộc lộ bản thân theo cả những cách tinh tế và ngoạn mục.
Có rất ít nội dung bên ngoài chiến đấu. Tìm kiếm các con đường thay thế có thể dẫn đến việc phát hiện ra các mối nguy hiểm thú vị về môi trường cho phép bạn bỏ qua toàn bộ các chuỗi chiến đấu – cắt một sợi dây để gửi các bản ghi đến một số tên cướp bất cẩn đang ngồi xung quanh một đống lửa trại, hoặc mở một con đập để quét sạch một nhóm với dòng nước chảy xiết.
Ngoài ra còn có một câu đố thô sơ duy nhất, nơi bạn phải nhìn vào ba ký tự kanji trong môi trường và sau đó xếp chúng một cách chính xác, được sử dụng lại nhiều lần. Có một mức độ thách thức trong việc phải phân biệt giữa các ký hiệu khác nhau, nhưng điều này tạo ra sự bất hòa trong vai trò của bạn với tư cách là Hiroki, vì là người Nhật, anh ấy có lẽ sẽ đọc kanji và không bị bối rối bởi những câu đố này.
Cuối cùng, hình ảnh thực hiện rất nhiều công việc nặng nhọc;
Sau khi đi xuống các bậc thang dẫn vào thị trấn, máy ảnh sẽ tự định vị phía sau các chủ cửa hàng và quầy hàng trong chợ khi bạn len lỏi giữa những bóng người.
Điều gây ấn tượng mạnh mẽ đầu tiên của Trek to Yomi chính là phong cách hình ảnh đậm chất Nhật Bản. Tựa game được ldấy bối cảnh trong thời kỳ Edo của Nhật Bản, Trek to Yomi đã tái hiện lại Nhật Bản thời phong kiến với bộ lọc đen trắng sần sùi gợi nhớ đến điện ảnh samurai cổ điển – đặc biệt là các bộ phim của nhà làm phim huyền thoại Akira Kurosawa. Hầu hết mọi khung hình trong Trek to Yomi đều đẹp tựa như một bức tranh thủy mặc; đó là vẻ đẹp thuần khiết, có nét gì đó khá huyền bí, cuốn hút người chơi.
Tuy nhiên, trái ngược với hệ thống hình ảnh có vẻ hoàn mỹ đó thì phần lồng ghép âm thanh có lẽ bị lép vế hơn cả. Những tiếng di chuyển, va chạm vào tán lá, tiếng kiếm vụt trong gió… chưa được làm nổi bật so với nhạc nền. Đôi khi tại phân cảnh giao chiến, người chơi có thể cảm thấy tiếng nhạc át tiếng đánh nhau, ắt hẳn sẽ khiến bạn có đôi phần hụt hẫng.
Phần lớn thời gian của game thủ trong Trek to Yomi là để tiêu diệt kẻ thù bằng thanh katana chết người của nhân vật chính Hiroki. Hệ hống chiêu thức sử dụng một cấu trúc khá quen thuộc, như tiến vung kiếm, nhảy né tránh để khắc chế mỗi lần chạm trán với kẻ thù…. Bạn cũng có thể mở khóa các đòn kết hợp mới, ví dụ như: một đòn cho phép bạn xoay người về phía sau, nó rất hữu ích để đối phó với kẻ thù xuất hiện từ phía sau….
Mới đầu, Trek to Yomi sẽ mang đến cho người chơi cảm giác khá dễ chịu, khi mà bạn có thể thoải mái dùng vài nhát kiếm để tiêu diệt đối thủ. Nhưng điều này không có nghĩa là mọi hành trình tiếp theo đều dễ thở như vậy. Với kẻ thù có giáp sẽ không để bạn đánh bại dễ dàng, vì chúng có thể chịu nhiều sát thương hơn và thường có nhiều đòn kết hợp phức tạp hơn. Nó sẽ là thử thách thú vị mà bạn có thể trải qua khi thử nghiệm trò chơi này.
Tuy nhiên, một điểm khá đáng tiếc ở tựa game này là việc điều động số lượng kẻ thù đôi khi tạo nên cảm giác hụt hẫng cho người chơi. Nó dường như bị thiếu mất sự trôi chảy cần thiết. Khi cần đẩy cuộc chiến lên cao trào thì mọi thứ lại trở nên máy móc, nhóm kẻ thù bạn phải đối mặt dù đông đến mấy thì mỗi khi tấn công cũng sẽ theo một cơ chế là “lần lượt từng người tấn công” và sau đó lặp lại, nó làm mất đi sự kịch tính sẵn có mà tựa game cần khai thác.
Với những thiếu sót về mặt gameplay thì phải thừa nhận một sự thực rằng “tựa game sở hữu cốt truyện và hệ thống kỹ xảo quá tuyệt vời”. Người chơi được cung cấp đầy đủ các chuyển động 3D khi khám phá môi trường, máy ảnh được cố định để tạo khung cho mỗi cảnh như thể đó là một bộ phim. Góc máy chuyển động linh hoạt, cho phép bạn đắm mình trong những cánh đồng lúa rộng lớn và những ngọn núi nhô lên ở phía xa, chuyển tiếp từ khung cảnh quen thuộc cho đến mới lạ bao la của thế giới trong game.
Tựa game này không chỉ giới hạn trong một bộ lọc đen trắng đơn thuần. Việc sử dụng các hiện tượng tự nhiên như gió, mưa, lửa và sương mù, tạo ra chuyển động thổi sức sống vào từng khung hình theo phong cách rất Kurosawa. Đôi khi, máy quay thậm chí sẽ di chuyển qua một cảnh như thể chính đạo diễn đang ở sau ống kính, dễ dàng chuyển từ cảnh quay góc rộng sang cảnh cận cảnh và sau đó quay lại một lần nữa theo một chuyển động mượt mà.
Cốt truyện xoay quanh nhân vật Hiroki trong hành trình báo thù cho chủ nhân. Anh là một samurai trẻ, được đào tạo và lớn lên trong cái nôi của những anh hùng trong truyền thuyết. Với tinh thần võ sĩ đạo, Hiroki đã thề sẽ bảo vệ ngôi nhà của anh ấy và những người anh ấy yêu thương trước bất kỳ mối đe dọa nào trong tương lai.
Đó là một câu chuyện khá đơn giản, được tựa game thiết kế với diễn biến khá nhanh, thường chỉ diễn ra trong vòng chưa đầy một phút đối thoại trước khi bạn bước vào trận chiến tiếp theo. Cũng chính vì lẽ đó mà có thể người chơi chưa kịp cảm nhận hoặc đi sâu hơn vào nội dung vốn hấp dẫn của loại chủ đề Samurai này.
Ngoại trừ các lỗi nhỏ như đã liệt kê ở trên thì Trek to Yomi là một trò chơi tuyệt đẹp và hấp dẫn rất đáng để bạn xem xét. Hình ảnh của nó gợi nhớ đến rạp chiếu phim samurai cổ điển, sử dụng thành công giao diện của các kiệt tác của Kurosawa một cách tinh tế.
(Nguồn: 2game.vn/goc-nhin-game-thu/trek-to-yomi-xung-danh-sieu-pham-nhap-vai-hanh-dong-voi-hoat-canh-chien-dau-cuc-cuon)