Điểm Benchmark cho thấy Hitman 3 khi có thêm hệ thống Ray Tracing sẽ giảm hiệu suất
-
Hitman 3 hiện đã hỗ trợ Ray Tracing, điều đáng ra sẽ giúp tăng hiệu suất và đồ hoạ tổng thể của trò chơi nhưng thực tế thì không như mong muốn.
Mặc dù Hitman 3 vẫn là một trò chơi có nền đồ hoạ ấn tượng kể cả khi không có hệ thống này, Ray Tracing vẫn là một cách phổ biến và quan trọng để thực hiện tăng cường hình ảnh và hiệu suất, đồng thời là thứ mà nhiều tựa game AAA đang muốn áp dụng.
Tính năng Ray Tracing đã trở thành tiêu chuẩn vàng trong việc cải thiện chất lượng hình ảnh và hiệu suất các trò chơi điện tử. Hệ thống này đang được sử dụng trong nhiều tựa game nổi tiếng, bao gồm Call of Duty và Cyberpunk 2077. Hitman 3 của IO Interactive là một trong những trò chơi gần đây được thêm vào hệ thống Ray Tracing, tuy nhiên nó có thể không ấn tượng như nhiều game thủ đã hy vọng.
Trong một bài kiểm tra Benchmark gần đây do DSO Gaming thực hiện, Hitman 3 đã được kiểm tra qua nhiều bước để xem chính xác mức độ hoạt động của bản cập nhật hệ thống AI Ray Tracing trên tựa game. Sử dụng card đồ họa Nvidia RTX 3080 và bộ chip xử lý Intel i9 990K chạy trên 16 GB ram DDR 4, có vẻ như trò chơi không hoạt động trơn tru như dự định, với khung hình thường xuyên sụt giảm xuống dưới 50 fps, ngay cả khi Chế độ Hiệu suất DLSS đã được bật. Mặc dù báo cáo thừa nhận rằng một số khu vực nhất định trong trò chơi chẳng hạn như Dubai sẽ hiển thị rất nhiều đám đông npc nên việc sụt giảm khung hình không có gì lạ, nhưng họ đã cho rằng đáng ra việc có thêm hệ thống Ray Tracing nên giải quyết bất kỳ sự sụt giảm hiệu suất nào.
Ray Tracing đã được tiến hành đem vào Hitman 3 được một thời gian. Mặc dù Hitman 3 vẫn là một trò chơi có nền đồ hoạ ấn tượng kể cả khi không có hệ thống này, Ray Tracing vẫn là một cách phổ biến và quan trọng để thực hiện tăng cường hình ảnh và hiệu suất, đồng thời là thứ mà nhiều tựa game AAA đang muốn áp dụng. Thực tế việc Hitman 3 áp dụng Ray Tracing không đem đến được kết quả như những gì nó đã được mong đợi quả là tin buồn đối với nhiều game thủ. Đây cũng có thể chỉ đơn giản là một vấn đề tối ưu hóa, vì vậy có lẽ một bản cập nhật trong tương lai sẽ giúp khắc phục mọi sai sót. Báo cáo tiếp tục nói rằng nhiều ảnh chụp màn hình hơn từ bài kiểm tra Benchmark sẽ được cung cấp vào một ngày sau đó.
Sử dụng card đồ họa Nvidia RTX 3080 và bộ chip xử lý Intel i9 990K chạy trên 16 GB ram DDR 4, có vẻ như trò chơi không hoạt động trơn tru như dự định, với khung hình thường xuyên sụt giảm xuống dưới 50 fps.
Cho những game thủ chưa biết, Ray Tracing là một kỹ thuật AI được sử dụng trong trò chơi, nhằm mục đích làm cho thế giới của trò chơi điện tử trông thực tế hơn, đặc biệt là khi nói đến hệ thống ánh sáng và đổ bóng. Các game thủ khi xem các so sánh song song sẽ có thể dễ dàng nhận thấy điểm khác biệt của những tựa game áp dụng hệ thống này, chẳng hạn như phản xạ trong các vũng nước hoặc trên mặt hồ được cải thiện. Mặc dù đây không phải là công nghệ mới, nhưng chỉ vài năm gần đây mọi thứ mới thực sự đủ điều kiện cho phép Ray Tracing được triển khai trong các trò chơi điện tử theo những cách tốt hơn và hiệu quả hơn.
Là một phần của một trong những loạt game về điệp viên hay nhất hiện có, Hitman 3 đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Có thể nhiều người sẽ không quá quan tâm đến việc nâng cấp Ray Tracing mà chỉ thích tận hưởng trò chơi, nhưng sẽ có một số game thủ theo chủ nghĩa đồ họa thuần túy quan tâm đến việc khai thác tối đa sức mạnh phần cứng của họ, và thử nghiệm của DSO Gaming có thể sẽ khiến họ thất vọng.
Nguồn: (game4v.com/diem-benchmark-cho-thay-hitman-3-khi-co-them-he-thong-ray-tracing-se-giam-hieu-suat-877373.g4v)