Kingdom Hearts 2 tại sao bị nhiều người hâm mộ lại chỉ trích khi ra mắt?
-
Có thể sẽ là một bất ngờ đối với những người hâm mộ hiện tại khi nhìn lại và xem Kingdom Hearts 2 ban đầu được đón nhận như thế nào khi mới ra mắt.
Người hâm mộ từ lâu đã có một thời điểm khó khăn với dòng game Kingdom Hearts, thường là do lượng lớn sự kỳ vọng xoay quanh thương hiệu này sau khi cứ ra phiên bản mới Điều mà gần đây đã xảy ra với sự đón nhận cùng với những chỉ trích của Kingdom Hearts 3, cứ ra phiên bản mới là bị cộng đồng game thủ hoài nghi khá nhiều. Kingdom Hearts 2 thường được coi là phần hay nhất cho đến nay, có thể hơi lạ khi nghĩ rằng cơ sở người hâm mộ lại chỉ trích nó. Tuy nhiên, khi Kingdom Hearts 2 ra mắt lần đầu tiên đã vấp phải một số phàn nàn rằng trò chơi quá dễ và tuyến tính, một số người cho rằng phiên bản gốc lại hay hơn rất nhiều vào thời điểm đó.
Phần lớn Kingdom Hearts 2 khi ra mắt bị chê chủ yếu tập trung vào độ khó của trò chơi. Tiếp theo là đến những menu giao diện command trong chiến đấu, đôi khi quá rườm rà và phức tạp. Trong một số trường hợp, các lệnh command c hiến đấu làm cho chiến trường trở nên đa dạng hơn, tuy nhiên đôi khi lại đòi hỏi người chơi phải spam lệnh chiến đấu quá nhiều. Đặc biệt là Reflect System, một điểm gây tranh cãi khác về độ khó từ hệ thống tăng cường phép thuật mới được thêm vào kho vũ khí của Sora trong Kingdom Hearts 2. Người chơi dần cảm thấy game lạm dụng cơ chế này quá mức khiến cho game trở nên dễ đi rất nhiều, những gì bạn làm chỉ là canh và bấm các lệnh Relfect ngay khi nó hiện ra bằng nút tam giác trên tay cầm. Cứ thế cho đến khi con trùm ngã ra và thua trận.
Một vấn đề đáng chú ý khác mà người chơi gặp phải là thế giới của Kingdom Hearts 2, bị chỉ trích vì không chỉ tuyến tính mà còn ít ảnh hưởng đến cốt truyện tổng thể. Khiếu nại này đáng chú ý nhất ở các thế giới như Thị trấn Halloween hoặc Lâu đài Disney, nơi hầu hết các phòng tạo nên những căn phòng này chỉ có hai lối vào, còn các lối đi khác chỉ dẫn đến vị trí đánh trùm và ngõ cụt trên bản đồ mà thôi. Làm cho việc di chuyển ít phức tạp hơn nhiều so với nền tảng 3D lấy cảm hứng từ Super Mario 64 từ trò chơi đầu tiên.
Chuyến thăm đầu tiên đến Twilight Town là một tín hiệu tốt, vì hoàn toàn thành công khi khiến người chơi hiểu rõ cốt truyện khi kết nối với Roxas. Nếu có bất cứ điều gì hiện nay nâng tầm Kingdom Hearts 2 trở thành trò chơi hay nhất trong series, thì chính cách kể chuyện và dàn nhân vật đã thu hút người chơi ở phiên bản này. Tuy nhiên càng về sau cốt truyện của game càng trở nên rối rắm, nhiều tuyến nhân vật điển hình như Organization XIII lại có xuất thân mờ nhạt và không rõ ràng, thiếu liên kết. Đó cũng là điểm yếu lớn của Kingdom Hearts 2 khiến game nhanh chóng nhận rất nhiều chỉ trích về cách xây dựng cốt truyện và nhân vật.
Nhìn vào mọi thứ mà Kingdom Hearts 2 mang lại cho dòng game, có thể hiểu được rằng sự thay đổi đột ngột có thể khiến người chơi mất cảm tình. May mắn là vẫn có nhiều thay đổi điều chỉnh hợp lý gỡ gạc lại cảm tình trong mắt người chơi ví dụ các trận đánh trùm hấp dẫn, lôi cuốn và ending mỹ mãn. Kingdom Hearts 1.5 + 2.5 hiện có sẵn cho PC, PS4, Switch và Xbox One.
Nguồn: (game4v.com/kingdom-hearts-2-tai-sao-bi-nhieu-nguoi-ham-mo-lai-chi-trich-khi-ra-mat-877274.g4v)