Chi tiêu người dùng cho game mobile vượt xa so với PC, console
-
Data.ai đã phát hành một báo cáo mới với sự hợp tác của Công ty Cổ phần Dữ liệu Quốc tế (IDC) phân tích thị trường game.
Đặc biệt, báo cáo cho hay chi tiêu cho trò chơi trên thiết bị di động đã tăng đều đặn trong gần một thập kỷ và hiện đang dẫn đầu bỏ xa các nền tảng PC và console.
Điều đó khẳng định thị trường game, mobile đang hoạt động hiệu quả. Toàn bộ ngành game dự kiến đạt 222 tỷ đô la trong năm nay. Data.ai cũng cho biết họ hy vọng doanh số trên console sẽ tăng khi có nhiều máy chơi game PS5 và Xbox Series hơn trong cả năm. Nhưng trò chơi trên thiết bị di động nói riêng đang tăng nhanh.
Chi tiêu cho game mobile bỏ xa các nền tảng đối thủ.
Lexi Sydow, người đứng đầu bộ phận thị trường tại Data.ai, nói trong một cuộc phỏng vấn về lý do tại sao cô ấy cho rằng thị trường di động đang mở rộng. “Tôi nghĩ COVID là chất xúc tác, các xu hướng diễn ra đa dạng, vì vậy tôi nghĩ thực tế là COVID đã giúp tiếp cận rộng rãi hơn với mọi người trong thế giới game. Rất nhiều người tham gia vào trò chơi trên thiết bị di động, điều này diễn ra theo thời gian” – Lexi nói.
Ngoài chi tiêu của người tiêu dùng, Data.ai cũng báo cáo rằng trò chơi trên thiết bị di động có lượng game thủ đa dạng so với các thị trường khác. Ví dụ: 47% các trò chơi hàng đầu theo chi tiêu của người tiêu dùng nghiêng về nữ giới (có nghĩa là chúng có nhiều khả năng thu hút người chơi nữ hơn nam giới). Cả thế hệ Gen Z và Baby Boomer cũng đang chi tiêu nhiều hơn cho các trò chơi trên thiết bị di động, theo báo cáo.
Sydow cũng nói rằng sức mạnh ngày càng tăng của các thiết bị di động là một nguồn cảm hứng để các nhà làm game tạo ra các tựa game mới. “Các thông số kỹ thuật thiết bị của điện thoại di động ngày càng cải thiện phù hợp việc chơi game. Đồng thời ngày càng có các trò chơi chất lượng cao được sản xuất trên điện thoại di động” – vị này cho hay.
Trò chơi dành cho thiết bị di động được yêu thích hơn cả và nền tảng này đã dẫn trước đối thủ (PC và console) bởi một tỷ lệ đáng chú ý với 66% chơi trên PC và chỉ 27% người được hỏi lưu ý đến máy chơi game. Phần lớn những người được hỏi (58%) cũng báo cáo rằng họ sử dụng các tùy chọn trả phí, thường là tiền tệ trong trò chơi.
Bất kể nền tảng nào, thể loại phổ biến nhất của người Nga là câu đố với tỷ lệ 78%. Kết quả tốt cũng được thể hiện qua trò chơi boardgame (71%), đua xe (60%), game bắn súng (59%), cũng như trình mô phỏng (53%).
(Nguồn: game4v.com/chi-tieu-cho-game-mobile-vuot-xa-so-voi-pc-console-877500.g4v)