Sega đang hy vọng rằng Sonic Frontiers sẽ có điểm phê bình đánh giá cao
-
Trong một cuộc hỏi đáp mới với các nhà đầu tư và nhà phân tích, Sega đã đề cập đến các mục tiêu mà công ty đặt ra cho Sonic Frontiers.
Mặc dù Sonic Frontiers đã giới thiệu vị trí bối cảnh của trò chơi là Quần đảo Starfall, Sega vẫn chưa cho thấy lối chơi của tựa game này.
Sonic Frontiers đã lọt vào mắt xanh của các nhà phê bình và người hâm mộ do trò chơi hứa hẹn sẽ là nỗ lực đầu tiên của series Sonic trong việc tạo nên một tựa game thế giới mở. Mặc dù Sega vẫn chưa tiết lộ quá nhiều thông tin liên quan đến trò chơi, nhưng có một điều hoàn toàn rõ ràng là Sonic Team đã và đang cố gắng đảm bảo tựa game Sonic chính tiếp theo sẽ gây ấn tượng cho người hâm mộ. Tuy nhiên, một cuộc họp hỏi đáp gần đây với các nhà phân tích và nhà đầu tư đã tiết lộ rằng Sega không chỉ nhằm mục đích làm hài lòng những người hâm mộ loạt phim mà còn cả các nhà phê bình.
Lần đầu tiên người hâm mộ được thấy dự án mà Sonic Team đang làm là trong buổi giới thiệu Sonic Central vào năm ngoái với một đoạn trailer giới thiệu ngắn đầy hấp dẫn. Tên game và khung thời gian phát hành của trò chơi đã được tiết lộ sau đó trong một đoạn trailer dài hơn tại sự kiện The Game Awards vào tháng 12 năm ngoái. Mặc dù Sonic Frontiers đã giới thiệu vị trí bối cảnh của trò chơi là Quần đảo Starfall, Sega vẫn chưa cho thấy lối chơi của tựa game này.
Theo Video Games Chronicle, trong một cuộc họp với các nhà đầu tư gần đây, Sega đã được hỏi liệu họ có mục đích để Sonic Frontiers đạt được điểm số mục tiêu nào đó trên các trang web tổng hợp đánh giá hay không. Giám đốc điều hành Haruki Satomi và giám đốc tài chính Koichi Fukazawa đã nói rằng điểm đánh giá tốt có thể dẫn đến việc Frontiers trở thành một “trò chơi phải mua” và điểm đánh giá tốt có thể “tạo ra sức mạnh tổng hợp với doanh số bán hàng”, do đó họ có các mục tiêu nội bộ được đặt ra cũng liên quan đến sự đón nhận của các nhà phê bình với trò chơi.
Satomi và Fukazawa cũng đã tuyên bố rằng thương hiệu Sonic hiện đang “vươn cao”, một phần là do thành công của bộ phim chiếu rạp Sonic the Hedgehog 2.
Điều này ăn khớp với những gì Sega đã nói trong các cuộc họp nội bộ trước đây khi được hỏi về sự phát triển của Frontiers. Cuối năm ngoái, một cuộc họp quản lý đã tiết lộ rằng trò chơi đã được cố ý ngừng phát hành trong lễ kỷ niệm 30 năm của Sonic để đảm bảo rằng “không có bất kỳ sự thỏa hiệp nào về mặt chất lượng”.
Satomi và Fukazawa cũng đã tuyên bố rằng thương hiệu Sonic hiện đang “vươn cao”, một phần là do thành công của bộ phim chiếu rạp Sonic the Hedgehog 2. Trên hết, Sonic Frontiers có thể là một phần của một tương lai mới tươi sáng cho series khi những động thái gần đây ngụ ý rằng Sega đang hướng tới việc ổn định thương hiệu. Tuy nhiên, do những bước đi sai lầm trước đó mà các nhà phê bình và nhiều game thủ đang có xu hướng nghĩ không tốt về series Sonic. Bản phát hành lớn cuối cùng của series là Sonic Forces đã kết thúc với điểm số 57 trên Metacritic cùng những đánh giá thấp. Với sự phát triển của Sonic Frontiers đầy hứa hẹn, có lẽ đây cần phải là một trò chơi thực sự tuyệt vời để Sega đạt được những mục tiêu cao cả này. Những game thủ hâm mộ trung thành với chú nhím xanh chắc chắn nên để mắt đến Frontiers vì cuối cùng đây có thể là một sản phẩm tạo được tác động khá lớn nói chung. Sonic Frontiers dự kiến phát hành vào cuối năm 2022 trên PC, PS4, PS5, Switch, Xbox One và Xbox Series X / S.
Nguồn: (game4v.com/sega-dang-hy-vong-rang-sonic-frontiers-se-co-diem-phe-binh-danh-gia-cao-877526.g4v)