Kỳ vọng của giới làm game trong việc phát triển trò chơi di động năm 2022
-
Không còn nghi ngờ gì nữa, trò chơi trên thiết bị di động hiện là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng tiêu thụ trên thị trường game.
Không thể phủ nhận game mobile ngày càng trở thành loại hình trò chơi được người chơi trên toàn thế giới lựa chọn và là trung tâm của trải nghiệm. Người chơi thuộc bất kỳ loại nào đều có thể tìm thấy thể loại game mobile yêu thích của họ trên thị trường hiện nay.
Các báo cáo uy tín, chuyên sâu thuộc chuyên ngành cũng dự đoán rằng các trò chơi di động, game đa nền tảng sẽ tiếp tục chiếm ưu thế so với các trò chơi thuần túy. Đây là một xu hướng sẽ mang lại cho nhiều trải nghiệm cho game thủ hiện tại và tương lai.
So sánh top 5 game mobile có doanh thu theo 2 năm gần nhau.
Vào năm 2022, trò chơi trên thiết bị di động chiếm hơn 60% thị phần chi tiêu hàng năm của người dùng toàn cầu, gấp 3,2 lần so với trò chơi console gia đình. Báo cáo mới nhất của đơn vị IDC kiểm tra thị trường cho thấy, năm 2022, các lĩnh vực tăng trưởng cho các thiết bị cụ thể như di động so với PC / Mac so với console so với cầm tay sẽ có tác động to lớn đến việc chơi game và hơn thế nữa.
Cụ thể, các thiết bị di động cho phép trò chơi tiếp cận hàng triệu người chơi, bao gồm nhiều nhóm người dùng khác nhau. Game di động đã tạo điều kiện cho sự xuất hiện của những người chơi mới. Được hỗ trợ bởi Game IQ, báo cáo tiêu điểm về trò chơi năm 2022 của data.ai phát hiện ra các xu hướng được phản ánh trong các thể loại thuộc nhánh phụ của thể loại chính của game mobile có độ phổ biến nhanh chóng.
Báo cáo uy tín cho giới chuyên gia nhận thấy sự đa dạng trong cơ sở người dùng, mở rộng trên tất cả các nhóm tuổi. Trong đó, 47% trong số 1.000 trò chơi di động hàng đầu ở Hoa Kỳ tính theo chi tiêu của người tiêu dùng là Gen Z, tăng so với 41% của hai năm trước. Gen X / Boomer (45) là nhóm tuổi phát triển nhanh nhất về chi tiêu trên thiết bị di động ở Hoa Kỳ, với tỷ lệ trò chơi ngày càng nghiêng về đối tượng lớn tuổi hơn từ năm 2019 đến năm 2021 31%.
Theo IDC, phần lớn người dùng ứng dụng và trò chơi dành cho thiết bị di động (tỷ lệ 3:1) sẵn sàng xem quảng cáo để đổi lấy quà, nội dung miễn phí, thay vì trả tiền cho ứng dụng để tránh tất cả quảng cáo. Dữ liệu data.ai cho thấy các trò chơi kiếm tiền thông qua cửa hàng ứng dụng đang thử các mô hình như cơ chế kiếm tiền hỗn hợp của quảng cáo để làm cho trò chơi trở nên bao trùm hơn và dễ dàng được nhiều game thủ chấp nhận hơn.
Cách ứng xử của người chơi với quảng cáo trong game.
Điều đó nói rằng, tác động của IDFA là rõ ràng và khi nói đến theo dõi quảng cáo, người dùng vẫn hướng về quyền riêng tư, nhấn mạnh tầm quan trọng của dữ liệu bối cảnh thị trường đối với các chiến lược thành công.
Khả năng tiếp nhận của người chơi đối với quảng cáo khác nhau tùy theo loại quảng cáo. Ở Hoa Kỳ, việc chấp nhận quảng cáo video và biểu ngữ đã trở nên tích cực hơn. Quảng cáo video có tặng thưởng vẫn tỏ ra thân thiện hơn đối với người chơi, nhưng mức độ tích cực của chúng đã giảm từ năm 2021.
(Nguồn: game4v.com/ky-vong-cua-gioi-lam-game-trong-viec-phat-trien-tro-choi-di-dong-nam-2022-878152.g4v)