Liên Quân Mobile: Chi tiết bản cập nhật chỉnh sửa mới tại MCTN – Lorion bị nerf ‘thảm hại’
-
Bản cập nhật chỉnh sửa lần này được dựa theo từ số liệu của SEA games 31 vừa qua. Những vị tướng hot meta sẽ bị giảm sức mạnh, còn những vị tướng out meta sẽ được chỉnh sửa theo hướng tích cực để quay trở lại.
1. Lorion (Nerf)
Nội tại
Khi quả cầu bay ra ngoài cơ thể:
– Tần suất quả cầu bay ra ngoài cơ thể: 0.5 gây ra 1 lần => 0.75s gây ra 1 lần.
– Xóa: Hồi phục HP.
– Xóa: Chỉ gây ra 50% sát thương lên mục tiêu thứ 2 cùng loại.
Khi quả cầu nằm trong cơ thể:
– Hồi HP: 36 + 6/cấp tướng + 0.15 công phép => 30 + 12/cấp tướng + 0.15 công phép.
Với những chỉnh sửa trên, Lorion sẽ phải tính toán cực kì chính xác để lao vào giao tranh. Không còn hồi phục HP khi quả cầu ra ngoài cơ thể có lẽ là điểm yếu chí mạng của vị tướng này.
2. Yue (Nerf)
- Điều chỉnh biểu hiện cảnh báo kỹ năng.
- Kỹ năng cường hóa cộng thêm 0.5s cấm dùng.
Việc chỉnh sửa này sẽ khiến cho Yue không thể sử dụng 2 lần chiêu 1 hoặc chiêu 2 liên tục cùng một lúc, tốc độ xả sát thương sẽ bị chậm hơn, đối phương dễ né hơn.
3.Enzo (Buff)
Chiêu 1:
- Tối ưu hóa cảm giác tay: Khi chiêu 2 móc trúng mục tiêu, dùng chiêu 1 để kéo mục tiêu sẽ phản ứng kịp lúc hơn (hiệu ứng và thời gian khống chế không đổi).
Chiêu 3:
- Tối ưu cảm giác tay: Giảm thời gian khựng. Khi dùng chiêu 3 từ khoảng cách xa, có thể di chuyển chính xác đến phia sau mục tiêu thay vì đến vị trí trùng hợp.
Enzo có thể sẽ trở lại trong thời gian tới, nhưng vị tướng này cần chỉnh sửa về sức mạnh nữa để có thể sánh kịp cùng các hot pick đi rừng hiện tại.
4. Yan (Cân bằng)
Nội tại
- Sát thương cộng thêm từ đòn đánh thường cường hóa chiêu 1 tăng 100% lên quái rừng =>Tổng lượng sát thương từ đòn đánh thường cường hóa chiêu 1, chiêu 2 tăng 50% lên quái rừng.
Chiêu 1:
- Sát thương đòn đánh thường cường hóa: 200/240/280/320/360/400 +1.25 công vật lý (1.0 công vật lý có thể chí mạng) => 250/300/350/400/450/500 +1.5 công vật lý (1.0 công vật lý có thể chí mạng).
Chiêu 2:
- Sát thương cơ bản: 120/140/160/180/200/220 +0.65 công vật lý => 150/180/210/240/270/300 +0.75 công vật lý.
- Tiêu hao mana: 60/68/76/84/92/100=> Cố định 50.
Chiêu 3:
- Hoàn trả tất cả điều chỉnh các hiệu ứng cộng thêm liên quan theo cấp chiêu 3.
- Tăng sát thương cơ bản của chiêu 1, chiêu 2: 50% => 20%.
- Nhận [Bảo hộ ngắt chiêu] khi dùng chiêu 3 lần 2: Trước khi kết thúc chiêu 3 lần 2 sẽ không thể bị ngắt quãng bởi khống chế (nhưng vẫn sẽ chịu khống chế).
- Dùng chiêu 3 lần thứ 2 không tiêu hao mana.
Yan tiếp tục được lên bàn chỉnh sửa do hiện tại cậu bé này vẫn chưa được sự ưu ái quá nhiều từ các game thủ khi được cho là “nửa nạc nửa mỡ”.
5. D’arcy (Cân bằng)
Thanh năng lượng được điều chỉnh còn 4 tầng dấu ấn.
Xóa: Hồi mana chậm, tăng tốc.
Mỗi lần tung chiêu sẽ nhận được 1 tầng dấu ấn, có thể dùng đòn đánh thường cường hóa.
Đòn đánh thường cường hóa sửa đổi thành sát thương xuyên giáp, xóa giảm tốc chạy lên kẻ địch trúng phải. Sát thương đòn đánh thường cường hóa: 350 + 90/cấp chiêu (+0.65 công phép) => 150 + 25/cấp tướng (+0.35 công phép).
Chiêu 1:
- Chuyển đòn đánh thường cường hóa sang nội tại, xóa bỏ cơ chế không thể bị khóa chọn làm mục tiêu.
Chiêu 2:
- Sát thương: 750 + 100/cấp chiêu (+1.65 công phép) => 600 +85/cấp chiêu (+1.35 công phép).
- Tăng thêm 0.5s choáng, chiêu 2 cường hóa trúng địch sẽ khiến địch bị choáng 1s.
Chiêu 3:
- Lần 1: Xóa 0.75s choáng khi lôi kéo kẻ địch của chiêu 3, phần choáng này chuyển sang chiêu 2.
D’arcy có thể sẽ quay trở lại với một loạt chiêu thức cùng nội tại được cân bằng lại giúp ông ta có lại được ánh hào quang trước đây.
6. Xeniel (Cân bằng)
Nội tại:
- Lượng sát thương phép cộng thêm của đòn đánh thường tiếp theo 8% HP tối đa => 4%~8% HP tối đa.
Chiêu 3:
- Bản thân tăng tốc chạy trong 5s => 3s.
Nhận thấy Xeniel được buff hơi quá tay, Garena quyết định điều chỉnh vị tướng này cân bằng lại chút.
7. Baldum (Cân bằng)
Nội tại
Xóa: Lá chắn được cộng thêm 18%.
Sửa đổi: Đòn đánh thường của Baldum có kèm thêm sát thương phép => Kẻ địch bị trúng chiêu của Baldum sẽ nhận được 3s giảm sát thương, trong thời gian này sát thương mục tiêu đó nhận vào sẽ tăng thêm 5%.
Phạm vi đòn đánh thường: 2.8m => 2.5m.
Chiêu 1:
- Xóa: Giảm tốc chạy lên mục tiêu trúng chiêu.
- Tiêu hao mana: 60 + 5/cấp chiêu => 40 + 8/cấp chiêu.
Chiêu 2:
- Xóa: Đánh trúng mục tiêu sẽ giảm thời gian hồi chiêu hiện tại.
- Xóa: Sát thương gấp đôi đối với quái rừng.
- Kẻ địch trúng chiêu sẽ bị giảm 20% sát thương lên Baldum trong 1s => Mỗi lần chiêu 2 đánh trúng kẻ địch, Baldum nhận 5% miễn thương trong 2s, tối đa cộng dồn 4 tầng.
- Miễn thương: 5%/5.5%/6%/6.5%/7%/7.5%.
- Kẻ địch trúng chiêu sẽ bị giảm 30% tốc chạy, duy trì 1s => 2s.
- Tiêu hao mana: 50 =>40.
- Hồi chiêu: 9s, tung chiêu lập tức tiến vào hồi chiêu => 5s, kết thúc dậm chân mới tiến vào hồi chiêu.
Chiêu 3:
- Cách thức tung chiêu: Vị trí chỉ định => Mục tiêu chỉ định.
- Phạm vi tung chiêu: 10m => 6.5m.
- Tốc chạy: 15m/s => 12m/s.
- Thêm mới: Kẻ địch trúng chiêu sau khi kết thúc địa giam sẽ bị hất tung 0.5s.
- Xóa: Thời gian triệu hồi địa giam, giảm tốc chạy khi kẻ địch chạm phải đường dẫn đến địa giam, giảm tốc chạy khi kẻ địch đứng trong địa giam.
- Xóa: Thời gian duy trì địa giam, giảm tốc chạy với kẻ địch đứng trong vùng địa giam.
- Xóa: 50% giảm tốc chạy trong 2s sau khi kết thúc địa giam.
- Xóa: Thời gian đình trệ khi kẻ địch đang bị nhốt trong địa giam.
Lần chỉnh sửa này sẽ giúp Baldum mở ra những loạt hiệu ứng làm chậm ở trong, rìa địa giam khá mới mẻ, nhưng vẫn duy trì được khả năng bắt lẻ mục tiêu vốn làm nên thương hiệu của vị tướng này.
Kết:
Với một loạt những chỉnh sửa những vị tướng trên, meta có thể sẽ thay đổi rất nhiều cũng là để chuẩn bị cho AIC 2022 sắp tới diễn ra vào ngày 16/06 tại TP HCM. Nhưng dù theo các thông số dữ liệu từ SEA games 31, các con bài mạnh như Aya, Arthur, Tulen đều không bị sờ tới mặc dù đã có vô số lần giảm sức mạnh.
(Nguồn: game4v.com/lien-quan-mobile-chi-tiet-ban-cap-nhat-chinh-sua-moi-tai-mctn-lorion-bi-nerf-tham-hai-877818.g4v)