Hangar 13 tiếp tục gặp khó khăn khi đối mặt với một lượt sa thải nhân viên mới
-
Studio Hangar 13 đứng sau các trò chơi Mafia mới nhất đang gặp phải thời kỳ khó khăn một lần nữa khi phải đối mặt với việc sa thải nhân viên.
Hangar 13 là một studio có trụ sở tại Novato, California, được thành lập vào năm 2014 với tư cách là một bộ phận của 2K và phát hành tựa game đầu tay là Mafia 3 hai năm sau đó vào năm 2016.
Có vẻ như những khoảng thời gian khó khăn đang xảy ra khá nhiều đối với một nhà phát triển trò chơi điện tử nổi tiếng ở Bắc Mỹ. Không phải lần đầu tiên, studio đã làm việc trên các trò chơi Mafia gần đây nhất là Hangar 13 đã phải tiếp tục đối mặt với một khó khăn mới trên con đường phát triển và không chắc chắn về tương lai của nó sau một tuyên bố từ người đứng đầu studio.
Hangar 13 là một studio có trụ sở tại Novato, California, được thành lập vào năm 2014 với tư cách là một bộ phận của 2K và phát hành tựa game đầu tay là Mafia 3 hai năm sau đó vào năm 2016. Nhóm đã tiếp tục phát triển và xây dựng nên Mafia: Definitive Edition vào năm 2020, nhưng có vẻ như mọi thứ còn lâu mới thuận buồm xuôi gió đối với Hangar 13 trong suốt thời gian tồn tại tương đối ngắn của nhà phát triển này.
Người đứng đầu studio Hangar 13 và cũng là người gần đây đã kế nhiệm vai trò của Haden Blackman là Nick Baynes tiết lộ rằng công ty sẽ phải chịu một đợt sa thải khá lớn. Theo một báo cáo từ Kotaku về sự phát triển gần đây, chi nhánh Novato, California sẽ cho thôi việc gần 50 trong số 87 nhân viên hiện tại của công ty. Điều đáng chú ý là vào thời điểm phát hành Mafia 3, cơ sở ở California có hơn 100 nhân viên làm việc toàn thời gian.
Năm ngoái, công ty mẹ Take-Two Interactive đã tuyên bố hủy bỏ dự án trị giá 50 triệu USD mà Hangar 13 đang phát triển.
Studio hiện đang có một chi nhánh ở Brighton, Anh cũng như hai chi nhánh khác ở Prague và Brno ở Cộng hòa Séc. Tuy không rõ liệu việc sa thải có ảnh hưởng đến các chi nhánh này hay không nhưng chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng đến các tựa game đang phát triển của công ty. Nhân viên tại tất cả các văn phòng của studio có thể lo lắng vào lúc này vì đây không phải là lần đầu tiên Hangar 13 bị sa thải đáng kể số lượng nhân sự.
Năm ngoái, công ty mẹ Take-Two Interactive đã tuyên bố hủy bỏ dự án trị giá 50 triệu USD mà Hangar 13 đang phát triển. Vào thời điểm đó, các nhân viên phát triển đã được phân công lại cho các dự án khác dưới sự bảo trợ của Take-Two và có thông báo rằng sẽ không có sự cắt giảm nhân sự. Giờ đây chưa đầy một năm sau, các nhân viên của Hangar 13 lại một lần nữa ở trong tình trạng bị cho thôi việc.
Baynes đã tuyên bố rằng các nhân viên còn lại của studio đều an toàn và không có nguy cơ bị sa thải thêm. Hangar 13 sẽ tiếp tục làm việc trong hai dự án, trong đó bao gồm cả phần tiền truyện của Mafia. Take-Two cũng có vẻ rất vui khi tiếp tục sử dụng nhân viên của Hangar 13 vào các dự án khác tại các studio khác thuộc quyền sở hữu của công ty. Hy vọng rằng điều này có nghĩa là Hangar 13 có thể có được sự ổn định hơn trong tương lai và sẽ mang đến sự phát triển tốt hơn cho các tựa game của họ.
Nguồn: (game4v.com/hangar-13-tiep-tuc-gap-kho-khan-khi-doi-mat-voi-mot-luot-sa-thai-nhan-vien-moi-878208.g4v_