Đế chế thời trang Prada phát hành NFT trên Ethereum
-
Hãng thời trang Prada đã chính thức thông báo về kế hoạch phát hành 100 NFT cùng với đợt chào bán Timecapsule, bộ sưu tập mới nhất của mình.
Động thái này được tung ra sau khi các thương hiệu thời trang xa xỉ khác như Gucci, Nike, Dolce & Gabbana và Balenciaga tuyên bố thâm nhập vào thị trường tiền mã hóa và NFT.
Theo đó, vào ngày 02/06 tới Prada sẽ tung ra 100 Ethereum NFT cùng với bản phát hành trang phục Timecapsule mới nhất trong lần hợp tác với Cassius Hirst, con trai của nghệ sĩ Damien Hirst.
Hình ảnh về bộ sưu tập mới Timecapsule của Prada
Khách hàng sẽ được airdrop miễn phí 1 NFT khi tham gia mua sản phẩm của Prada. Bộ sưu tập mới bao gồm những chiếc áo sơ mi cài cúc unisex Prada x Cassius Hirst có màu đen hoặc trắng. Đi kèm là những NFT dưới dạng GIF có hình viên thuốc màu đen hoặc trắng tương ứng. Mỗi NFT sẽ được đại diện bởi một số sê-ri riêng biệt.
Ngài ra, những khách hàng đã từng tham gia mua sản phẩm trong các bộ sưu tập Prada Timecapsule từ năm 2019 cũng sẽ được tặng NFT. Các tiện ích về NFT sẽ được bật mí trong thời gian tới trên kênh Discord của thương hiệu. Thay vì nhắm mục tiêu vào một thị trường mới, Prada lại chọn hướng đi khác là tưởng thưởng cho khách hàng truyền thống đã đồng hành lâu dài với mình.
Gia đình Hirst vốn không xa lạ gì với NFT. Bộ sưu tập đầu tiên của Damien mang tên “The Currency” được mint vào tháng 7 năm ngoái và hiện vẫn đang được giao dịch ở mức giá sàn là 5,2 ETH (tương đương với 9.360 USD) cho mỗi NFT.
Aura Blockchain Consortium là nền tảng đứng sau hỗ trợ cho Prada. Aura là một tổ chức phi lợi nhuận do LVMH, Prada và Cartier thành lập. Aura sử dụng Quorum, một nền tảng blockchain dựa trên Ethereum giúp giải quyết các vấn đề về tính xác thực, quyền sở hữu và truy xuất nguồn gốc.
Tuy nhiên, đây không phải là dự án NFT đầu tiên của Prada. Hồi tháng 1, thương hiệu này đã từng hợp tác với adidas phát hành bộ sưu tập “adidas for Prada re-source” trên Polygon. Bộ sưu tập đã đạt tổng khối lượng giao dịch là 468 ETH.
Nước đi này cũng phần nào khẳng định trọng tâm của Prada vẫn đang hướng về các mặt hàng đời thực. Song thương hiệu này cũng đang thử sức với NFT như một phần thưởng tri ân khách hàng. Mặc dù NFT vẫn còn lạ lẫm trong tiềm thức của nhiều người, tuy nhiên vẫn không thể phủ nhận lợi ích mà các sản phẩm blockchain mang lại cho các thương hiệu cao cấp.
(Nguồn: coin68.com/de-che-thoi-trang-prada-phat-hanh-nft-tren-ethereum/)