G64: Modder mang nền tảng vượt thời gian từ thời Super Mario 64 lên Garry's Mod
-
G64 là dự án chuyển toàn bộ jumpman tiêu biểu của Super Mario 64 vào Garry's Mod. Trước đây, Mario đã xuất hiện vô số lần trên GMod Workshop nhưng sự khác biệt ở G64 là nó tái tạo hoàn hảo bộ điều khiển trình phát của game gốc bên trong sandbox Source, cho phép người chơi đi vòng quanh các bản đồ của game giống như hình thức chơi Mario năm 1996 vậy.
Theo thông tin đăng tải từ nhà phát triển, việc đưa Mario vào GMod phức tạp hơn so với việc chỉ tải xuống bản mod Steam Workshop liên quan. Nhân vật Mario này không di chuyển như một nhân vật Source, vì vậy cũng có một kho lưu trữ GitHub với đầy đủ các điều kiện cần thiết để khiến nhân vật này chạy, nhảy và xuyên tường như nhân vật gốc nhiều thập kỷ trước.
Sau khi tham gia, Mario có thể được phát triển trở thành thực thể có thể chơi được. Mặc dù bản phát hành sớm vẫn còn một số lỗi, nhưng nhân vật đã di chuyển chính xác như mong đợi. Các cấp độ của GMod trở nên được tối ưu hóa thành các sandbox nền tảng. Theo đó nhân vật sẽ nhảy với độ cao gấp ba lần từ đống đổ nát bê tông, bơi qua những con kênh nhiễm độc, hoặc loạng choạng và ngất xỉu sau khi hứng quá nhiều thùng thuốc nổ vào mặt. Một người nào đó thậm chí đã xoay sở để thực hiện một bước nhảy xa ngược, một yếu tố chính của Super Mario 64 speedrunning.
Garry's Mod có thể kết hợp với hầu hết các game Source đương đại, có nghĩa là hoàn toàn có thể xuất hiện trong toàn bộ Half Life 2 với tư cách là anh chàng giỏi giang của Nintendo. Nhưng điều tuyệt vời nhất là, với các bản đồ thực tế vô hạn trên Steam Workshop dành cho Super Mario theo cách riêng của bạn.
(Theo pcgamer.com)