Báo cáo Google: Hơn 50% doanh thu đến từ game mobile trong số 3 tỷ người chơi
-
Trong số 3 tỷ người chơi toàn cầu, 50% tổng doanh thu đến từ các trò chơi di động. Trò chơi trên thiết bị di động là một thị trường lý tưởng để các nhà làm game xây dựng thành công. Báo cáo của Google cho hay, nhu cầu của người chơi tiếp tục phát triển và thay đổi.
Báo cáo Thông tin chi tiết về thiết bị di động của Google cho trò chơi 2022 cho thấy người chơi tiếp tục coi trọng sự đa dạng trong cốt truyện và nhân vật trong sản phẩm game. Họ cũng duy trì quan điểm về việc kiếm tiền và nhấn mạnh việc bản địa hóa trò chơi là quan trọng hơn bao giờ hết.
Ashley Black, người đứng đầu mảng trò chơi ứng dụng châu Mỹ tại Google cho biết: “Thông tin chi tiết về người chơi giúp các công ty trò chơi xác định đối tượng của họ và phát triển dựa trên nhiều sự khác biệt về văn hóa và khu vực để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người chơi”. Thông tin chi tiết giúp các nhà phát triển suy nghĩ thấu đáo hơn về vòng đời của trò chơi của họ một cách nghiêm túc hơn, vì vậy họ có thể lập kế hoạch tốt hơn cho tương lai của trò chơi của mình.
Tính đa dạng và khả năng tiếp cận là vấn đề được nhiều nhà làm game tính đến. Sự đa dạng và tính đại diện đã nổi lên như một yếu tố quan trọng để thu hút người chơi trong thiết kế trò chơi. Khi được hỏi về những tính năng mà họ muốn thấy trong các trò chơi trong tương lai, 34% người chơi cho biết họ mong muốn được nhìn thấy các nhân vật và tùy chọn tạo nhân vật đa dạng hơn. Khoảng 2/3 trong số những người được khảo sát cảm thấy rằng trò chơi họ chơi bao gồm các nhân vật đa dạng cũng như cốt truyện đa dạng là rất quan trọng hoặc cực kỳ quan trọng.
Tất cả các nhóm, đặc biệt là game thủ nhỏ tuổi, đều coi trọng việc có các tùy chọn hỗ trợ tiếp cận. Điều đó có nghĩa là thêm các tính năng như cài đặt phụ đề hoặc màu sắc có độ tương phản cao để đảm bảo trải nghiệm chơi trò chơi chất lượng cao cho mọi người.
Một trong những phát hiện chính của báo cáo là bản địa hóa hiệu quả, chu đáo, thực sự thu hút được trải nghiệm của khán giả cũng rất quan trọng đối với người chơi. Từ ngôn ngữ của trò chơi đến trải nghiệm trò chơi (ví dụ: kết hợp các nhiệm vụ liên quan đến văn hóa vào cốt truyện của trò chơi), nội dung bản địa hóa rất quan trọng khi người chơi chọn trò chơi hoặc chọn ở lại trò chơi, với 58% nói rằng điều rất quan trọng là cực kỳ quan trọng nội dung trò chơi được bản địa hóa cho quốc gia hoặc khu vực của họ.
Black nói: “Điều quan trọng là các nhà phát triển phải hiểu những khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ, vì chơi game là một thú tiêu khiển toàn cầu. Không có cách tiếp cận duy nhất dành cho tất cả các trò chơi và các nhà phát triển cần phải tạo ra nhiều đối tượng độc đáo.
Black lưu ý, ngay cả những khác biệt nhỏ nhất cũng có thể quan trọng. Ví dụ: ở Mỹ, giá trò chơi thường là 0,99 USD, trong khi ở Brazil có giá tốt hơn dưới dạng tỷ giá cố định.
(game4v.com/bao-cao-google-hon-50-doanh-thu-den-tu-game-mobile-trong-so-3-ty-nguoi-choi-879754.g4v)