Ấn Độ và Indonesia được xếp vào nhóm thị trường game mới nổi
-
QUỐC TẾ_ Indonesia và Ấn Độ được xếp vào những thị trường trò chơi mới nổi. Điều này là do dân số đông và sự phát triển nhanh chóng của cơ sở hạ tầng Internet.
Các doanh nghiệp công ty game ở địa phương đang trong giai đoạn phát triển, theo báo cáo. Mặc dù chi phí phát triển các sản phẩm mới tại đây thấp nhưng việc phân phối ra các thị trường vẫn cần được đẩy mạnh hơn.
Báo cáo nghiên cứu thị trường trò chơi khu vực Ấn Độ và Indonesia năm 2022 do Bộ phận kế hoạch của OpenMediation, đối tác nội dung của Roski, thực hiện, sẽ mang đến nhiều dữ liệu quý giá. Các chuyên gia ở đây đã tiến hành phân tích toàn diện về tình hình hiện tại của thị trường trò chơi Ấn Độ và Indonesia. Báo cáo bao gồm thị trường, sự phát triển của các thể loại khác nhau và cơ hội đổi mới.
Top game có lượng người chơi lớn, so sánh với hai quốc gia.
Báo cáo cho hay, cơ sở hạ tầng ở hai khu vực Ấn Độ và Indonesia đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Theo đánh giá, đây là hai quốc gia trở thành khu vực thuận lợi cho việc phát hành trò chơi ra nước ngoài.
Dưới góc độ phát triển dân số, quy mô dân số và cơ cấu nhân khẩu của hai quốc gia phù hợp với sự phát triển của ngành công nghiệp game. Về dân số, hai khu vực có dân số tương đối lớn, mang lại lợi nhuận nhân khẩu học cho sự phát triển của game mobile. Dưới góc độ cơ cấu nhân khẩu học, đối tượng chính của game ở độ tuổi dưới 35, chiếm gần 70%, và có một nhóm rất lớn game thủ phù hợp.
Cần lưu ý rằng tỷ lệ chấp nhận các trò chơi ở nước ngoài của Ấn Độ không cao bằng Indonesia. Về chính sách, Ấn Độ có nhiều ràng buộc hơn và cũng khắt khe hơn. Ngoài ra, quốc gia Nam Á có nhiều xích mích với nước ngoài như Trung Quốc, thị trường game lớn nhưng bị hạn chế khá nhiều tại đây.
Cửa hàng tải game quan trọng nhất của cả hai nước.
Tình hình chung các trò chơi hypercasual ở Ấn Độ và Indonesia là tương tự nhau. Trò chơi giải đố và mô phỏng là nhóm trò chơi tập trung ở khu vực này.
Trong khi, game SLG là nguồn doanh thu chính của các trò chơi chiến lược. Ở Ấn Độ, thể loại này đã đạt được mức tăng 13% và trong số các trò chơi. Clash of Clans có mức tăng trưởng doanh thu cao nhất. Mặc dù doanh thu của trò chơi chiến thuật tại Indonesia giảm 11% nhưng trò chơi Clash of Clans vẫn đạt được mức tăng doanh thu nhất định, giữ vững mức doanh thu đầu tiên.
Các nền tảng quảng cáo và tiếp cận người chơi ở Ấn Độ và Indonesia.
Do thiết bị Android chiếm hơn 80% thị trường ở cả hai khu vực nên Google Play là kênh phân phối chính ở cả hai khu vực. Thiết bị Android chiếm 98% thị trường game di động ở Ấn Độ. Giống như Trung Quốc, các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba cũng đóng một vai trò rất lớn trong việc phân phối trò chơi di động tại đây.
Ngoài ra, mặc dù Google Play là kênh tải ứng dụng quan trọng nhất đối với người dùng điện thoại di động Ấn Độ, 30% ứng dụng vẫn được cài đặt từ bên thứ ba hoặc các kênh khác. Vị thế của Mobango, SlideMe và Getjar cũng quan trọng không kém. Trong số đó, Mobango với tư cách là cửa hàng ứng dụng, trò chơi và video miễn phí bản địa của Ấn Độ có 270 triệu lượt tải.
Tại Indonesia, ngoài Google Play, Samsung Galaxy Apps, 9Apps, Mobogenie, 1Mobile, apkmania,… đều chiếm thị phần nhất định và là kênh phân phối quan trọng.
Nguồn: (game4v.com/an-do-va-indonesia-duoc-xep-vao-nhom-thi-truong-game-moi-noi-880800.g4v)