Thị trường tiềm năng phát triển game mobile hiện nay là khu vực nào?
-
Sự thay đổi về số lượt cài đặt game miễn phí (NOI) ở một mức độ nào đó thể hiện sự thay đổi xu hướng của các nhà tiếp thị di động.
Báo cáo mới đây mà chúng tôi ghi nhận được tập trung vào thông tin chi tiết về dữ liệu về phía Android. Từ báo cáo, chúng ta có thể thấy rằng chi phí nạp game/mua hàng trong ứng dụng (CPI) tổng thể hàng năm của các ứng dụng trò chơi ít biến động hơn. Từ tháng 01 năm 2021 đến tháng 03 năm 2022, thị trường Bắc Mỹ tăng 36% và thị trường Tây Âu tăng 15%.
Thị trường Đông Nam Á có sự tăng trưởng ngược lại trong cùng thời kỳ, với mức giảm so với cùng kỳ năm ngoái là 38%. Điều đáng chú ý là từ tháng 03 đến tháng 07/2021, chỉ số CPI đã giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi NOI (phi tự nhiên) tăng nhanh 104% trong cùng thời kỳ, một thời kỳ lượng mua trong ứng dụng một cách tự nhiên hình thành.
Thị trường game Mỹ Latinh có nhiều triển vọng về game mobile.
Đánh giá từ NOI của các ứng dụng trò chơi, thị trường Đông Á và Đông Nam Á đã cho thấy sự thay đổi kiểu “tàu lượn siêu tốc” trong năm qua. Sau khi đạt đỉnh vào tháng 07 năm 2021, nó đã cho thấy xu hướng biến động đi xuống.
Ngược lại, từ tháng 01 năm 2021 đến tháng 01 năm 2022, tại thị trường Mỹ Latinh, NOI tăng 54,4% theo năm và tỷ lệ người dùng trả tiền tăng 71,4% theo năm. Ngoài ra, chỉ số giá tiêu dùng không đổi. Chắc chắn là đối với các nhà quảng cáo Trung Quốc ở nước ngoài là điều tích cực. Game là ứng dụng phổ biến nhất trong khu vực địa phương, không nên đánh giá thấp đà tăng trưởng chung của các ứng dụng trò chơi.
Ngoài ra, xu hướng chi tiêu cho quảng cáo ứng dụng trung bình trong năm qua cũng đang tăng lên. Điều này không chỉ ngụ ý rằng các nhà quảng cáo Trung Quốc đã tin tưởng hơn vào châu Mỹ Latinh mà còn cho thấy tiềm năng phát triển của ứng dụng trò chơi ở châu Mỹ Latinh thực sự đáng để tìm kiếm. chuyển tiếp tới.
Trong lĩnh vực ứng dụng trò chơi, chúng ta có thể thấy tác động của chính sách bảo mật mới là lớn hơn. NOI vào tháng 04 đã giảm xuống đáy của năm trước khi bắt đầu từ từ leo lên. Ngoài ra, tác động của Thỏa thuận mới đối với các chỉ số như IAP và tỷ lệ người dùng trả tiền có “hiệu ứng chững lại” rõ rệt trong khoảng thời gian từ tháng 04 đến tháng 06 năm 2021.
Bắc Mỹ là khu vực có sự phát triển game mobile Android mạnh mẽ.
Tuy nhiên, chúng tacũng nhận thấy rằng Thỏa thuận mới vẫn chưa ngăn được tốc độ phát triển của các nhà quảng cáo Trung Quốc. Chi tiêu quảng cáo ứng dụng trung bình tiếp tục tăng chậm sau khi Thỏa thuận mới được giới thiệu và CPI đã ở trạng thái tăng trưởng tích cực trong suốt cả năm.
Trong số đó, Bắc Mỹ, với tư cách là một trong những thị trường ứng dụng phát triển và trưởng thành nhất trên thế giới, luôn là ưu tiên hàng đầu của các ông chủ người Hoa ở nước ngoài. Đối với các ứng dụng trò chơi ở nước ngoài, hoạt động tiếp thị lại tại thị trường Bắc Mỹ đã chứng kiến hai đợt tăng nhanh trong năm qua.
Xu hướng tương tự cũng xảy ra vào tháng 10 và tháng 11 năm 2021, với tỷ lệ chuyển đổi tiếp thị lại tăng theo cấp số nhân chỉ trong một tháng, tăng 141%.
Đồng thời, tình hình quốc tế hiện nay đang căng thẳng và phức tạp, các cường quốc cạnh tranh lẫn nhau, xung đột khu vực nối tiếp nhau xảy ra, quan hệ quốc tế trở thành một trọng tâm đối với các công ty Trung Quốc ra nước ngoài và sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình trong tương lai gần. So với các thị trường đã trưởng thành như châu Âu và Hoa Kỳ, các thị trường mới nổi mà đại diện là Mỹ Latinh là những cơ hội kinh doanh hứa hẹn hơn cho các ứng dụng ở nước ngoài của Trung Quốc.
(Nguồn: game4v.com/thi-truong-tiem-nang-phat-trien-game-mobile-hien-nay-la-khu-vuc-nao-880889.g4v)