Vương Giả Vinh Diệu quốc tế hé lộ mở test vào tháng 07/2022
-
Dường như lộ trình để ra mắt và quốc tế hóa của Vương Giả Vinh Diệu đang được Tencent (Level Infinite) thúc đẩy nhanh nhất.
Honour of Kings, trò chơi di động lớn nhất thế giới do tập đoàn Tencent của Trung Quốc sản xuất, sẽ ra mắt phiên bản toàn cầu vào cuối năm nay. Hãng phát hành Level Infinite cũng cho hay về bản test sẽ diễn ra vào tháng 07/2022.
Level Infinite, công ty sẽ phát hành phiên bản nước ngoài trò chơi cho Tencent, đã giới thiệu Honor of Kings – game được sản xuất vào năm 2015. Có trụ sở tại Singapore và Amsterdam, Level Infinite là chi nhánh phân phối game được Tencent đã thành lập vào năm 2021 để giúp hãng mở cửa các tựa game trên toàn thế giới.
Thông tin từ Level Infinite.
Đây là nỗ lực thứ hai ở nước ngoài của Tencent nhằm tái tạo thành công mà Honor of Kings đã đạt được ở Trung Quốc, nơi người dùng bị hạn chế khá nhiều về giới hạn thời gian chơi, quản lý nạp thẻ và xác minh chứng thực độ tuổi.
Gameplay của trò chơi đã được nhiều người mô tả là phiên bản chuyển thể từ Liên Minh Huyền Thoại trên thiết bị di động do Riot Games phát triển, hiện thuộc sở hữu phần lớn của Tencent.
Đến năm 2021, Honor of Kings đã tích lũy được doanh thu 10 tỷ đô la trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt, trở thành trò chơi di động có doanh thu cao nhất trên Google Play và App Store, theo nhà cung cấp phân tích thị trường SensorTower. Chỉ tính riêng từ tháng 01 đến tháng 08 năm ngoái, tựa game này đã thu về 2 tỷ đô la, một phần là nhờ việc mọi người nạp game thông qua các sự kiện.
Tencent ra mắt Honor of Kings để gỡ gạc lại doanh số.
Thành tích của một trò chơi ở quê nhà là tiền đề để bản quốc tế thành thành công trong tương lai, theo nhận định của giới chuyên môn. Vào năm 2017, Arena of Valor về cơ bản đã được ra mắt như một phiên bản “Tây hóa” của Honor of Kings, nhưng đã vấp phải nhiều lỗi và khó khăn ở bên ngoài châu Á.
Theo SensorTower, vào năm 2019, game chỉ chiếm 3,5% tương đương 7 triệu đô la trong tổng chi tiêu của người dùng trò chơi bên ngoài Trung Quốc, hoặc 0,2% so với những gì người chơi iOS của Trung Quốc đã chi cho trò chơi. Những sai lầm trong “phát triển và tiếp thị”, cùng với mối quan hệ căng thẳng giữa Tencent và Riot Games, là những lý do đằng sau những thất bại của Arena of Valor ở châu Âu và Mỹ.
Các vấn đề quản lý nội bộ được các nhà phê bình mổ xẻ, phân tích để cho hay Arena of Valor đã không hiểu đầy đủ về hành vi và văn hóa của người dùng ở phương Tây. Trong khi Honor of Kings được hưởng lợi rất nhiều từ việc tích hợp với WeChat đưa tin phổ biến của Tencent ở Trung Quốc, các thị trường phương Tây.
Việc ra mắt cũng diễn ra vào thời điểm khó khăn đối với Tencent, công ty vừa ghi nhận tăng trưởng quý chậm nhất từ trước đến nay khi bị giới hạn với chính phủ Trung Quốc đối với trò chơi điện tử và độc quyền internet. Điều này đã cản trở tăng trưởng doanh thu của hãng khiến công ty mở rộng bản Vương Giả Vinh Diệu nhanh nhất có thể.
(Nguồn: game4v.com/vuong-gia-vinh-dieu-quoc-te-he-lo-mo-test-vao-thang-07-2022-882274.g4v)