Warhammer 40K: Darktide tiết lộ những phân đoạn gameplay đầu tiên
-
Tựa game bắn súng Warhammer 40K: Darktide của nhà phát triển Fatshark đã tung cảnh quay gameplay đầu tiên sau nhiều lần trì hoãn.
Warhammer 40K: Darktide là trò chơi hành động bắn súng co-op mới nhất của nhà phát triển Fatshark đứng sau các tựa game Vermintide và Vermintide 2. Trò chơi này đã bị trì hoãn nhiều lần, với ban đầu Darktide được ấn định để phát hành vào năm 2021. Tuy nhiên, do các vấn đề phát triển và hạn chế do đại dịch COVID-19 gây ra, trò chơi đã bị đẩy sang ngày phát hành tháng 9 năm 2022. Sự trì hoãn được công bố vào đúng ngày Cá tháng tư đã khiến cơ sở người hâm mộ của Darktide khá hoang mang không biết đây có phải sự thật hay không.
Với ngày phát hành của Warhammer 40K: Darktide đang đến gần, Fatshark đã bắt đầu tung ra nhiều đoạn trailer giới thiệu hơn cho trò chơi. Đoạn trailer giới thiệu cốt truyện của Darktide đã giúp cho người hâm mộ có cái nhìn sâu hơn về Hiveworld of Warhammer 40K bị nhiễm Chaos mà người chơi sẽ phải chiến đấu, cùng với đó là “Vox Transmission” đưa ra những chi tiết mới về truyền thuyết của trò chơi. Một cuộc phỏng vấn trên tạp chí với Fatshark cũng tiết lộ rằng sẽ có một lớp nhân vật mới đến với Warhammer 40K: Darktide, cũng như cách trò chơi sẽ triển khai một số yếu tố game online. Giờ đây các game thủ cuối cùng đã có một cái nhìn chính thức về lối chơi của Warhammer 40K: Darktide, thứ mà nhiều người đã mong đợi trong một thời gian dài.
Đoạn trailer mới của Warhammer 40K: Darktide chỉ dài khoảng hai phút, nhưng chừng đó cũng đủ để game thủ có được cảm nhận chung về cách thức hoạt động của trò chơi và các nhiệm vụ mới. Điều có thể là thay đổi rõ ràng nhất so với trò chơi Warhammer Vermintide trước đây của Fatshark là các nhiệm vụ sẽ tuân theo một cấu trúc phức tạp hơn là chỉ để người chơi đi đến một địa điểm nhất định và quét sạch kẻ thù hoặc các mục tiêu nhất định. Có vẻ như các câu đố và minigame sẽ xuất hiện trong Warhammer 40K: Darktide, sử dụng công nghệ tiên tiến của Warhammer 40K để cung cấp cho người chơi điều gì đó để làm ngoài việc giết chóc.
Tất nhiên, hành động và chiến đấu vẫn là nơi Warhammer 40K: Darktide muốn thể hiện xuất sắc, và có vẻ như từ lối chơi được hiển thị trong đoạn trailer, Fatshark đã giữ lại nhiều điều đã làm nên thành công của Vermintide và phần tiếp theo của nó. Thậm chí tựa game còn có những hoạt ảnh tấn công kẻ thù được sử dụng lại từ Vermintide 2. Ngoài ra, có vẻ như nhiều lớp nhân vật trong Warhammer 40K: Darktide sẽ có điểm tương đồng với các lớp nhân vật có thể chơi được trong Warhammer Vermintide, bao gồm các khả năng tối thượng có thể giúp hạ gục kẻ thù đặc biệt mạnh hoặc nhanh chóng quét sạch hàng loạt kẻ thù.
Mặc dù có vẻ như có khá nhiều điểm tương đồng giữa Warhammer 40K: Darktide và các trò chơi Warhammer thành công khác của Fatshark, nhưng cũng có rất nhiều điểm khác biệt để làm cho trò chơi mới nhất trở nên nổi bật, chẳng hạn như tính năng tạo nhân vật mới. Trước đây, mỗi lớp nhân vật trong Vermintide được gắn với một nhân vật nhất định, nhưng trong Darktide thì người chơi sẽ có thể tạo ra bất kỳ nhân vật nào bản thân muốn với một bộ giọng nói được thu âm trước để lựa chọn. Một số người tỏ ra lo ngại rằng tính năng mới này sẽ dẫn đến thiếu tính năng đùa giỡn của nhân vật, nhưng Fatshark đã nhanh chóng xoa dịu nỗi sợ hãi đó trong một blog của nhà phát triển rằng Warhammer 40K: Darktide sẽ có hàng nghìn câu thoại cho các nhân vật của mình.
(Nguồn: game4v.com/warhammer-40k-darktide-tiet-lo-nhung-phan-doan-gameplay-dau-tien-883547.g4v)