Arkane Studios cho rằng thế giới mở của Redfall ban đầu đã ‘quá mở’
-
Theo một trong những nhà thiết kế của Arkane Studios, trò chơi bắn súng co-op chủ đề ma cà rồng sắp ra mắt Redfall ban đầu đã ‘quá mở’.
Redfall là một game bắn súng co-op lấy cảm hứng từ Left 4 Dead với một thay đổi lớn là kẻ thù thay vì là đám zombie thì nay là lũ ma cà rồng mạnh mẽ.
Redfall là tựa game mới nhất của nhà phát triển Arkane Studios, là công ty đứng sau các tựa game Deathloop và Dishonored. Redfall ban đầu có vẻ là một trò chơi thú vị khi nó được công bố lần đầu tiên tại E3 2021, là một game bắn súng co-op lấy cảm hứng từ Left 4 Dead với một thay đổi lớn là kẻ thù thay vì là đám zombie thì nay là lũ ma cà rồng mạnh mẽ và những kẻ sùng bái loạn trí muốn được biến thành những sinh vật của bóng đêm. Với một phân cảnh gameplay được tiết lộ mới đây tại Xbox & Bethesda Games Showcase 2022, Redfall đã trở thành một trò chơi sắp ra mắt mà nhiều người trong cộng đồng game thủ để mắt đến.
Sau Xbox & Bethesda Games Showcase, nhà thiết kế trò chơi Harvey Smith đã ngồi lại với IGN để cung cấp thêm một số thông tin chi tiết về Redfall và cách nó sẽ hoạt động. Trong cuộc phỏng vấn, Smith đã tiết lộ rất nhiều về Redfall, với điều đầu tiên anh ấy nói là về thế giới mở của trò chơi. Trước đây trong các trò chơi Deathloop và Dishonored, Arkane Studios cho phép người chơi khám phá một bản đồ rộng lớn, nhưng nó không hẳn là thế giới mở và có một số khu vực hạn chế mà người chơi không thể đi lại liền mạch.
Giờ đây Redfall đang thay đổi điều đó. Trò chơi vẫn sẽ khuyến khích sự khám phá giống như cách mà các tựa game trước của Arkane Studios làm, ngoại trừ không gian trò chơi sẽ lớn hơn nhiều. Smith nói rằng thế giới mở của Redfall ban đầu đã gặp vấn đề “quá mở”, thâm chí không có đủ khả năng chặn người chơi đi qua các khu vực nhất định. Smith sau đó tiếp tục nói rằng Redfall sẽ có hai khu vực chính, một là thị trấn Redfall đã được nhìn thấy trước đây trong một số ảnh chụp màn hình bị rò rỉ và là nơi diễn ra nửa đầu nhiệm vụ, sau đó có nhiều khu vực hoang sơ hơn ở một khu vực khác.
Ngoài thế giới mở của Redfall, Smith cũng nói về cách thức hoạt động của chế độ chiến dịch cốt truyện trong trò chơi. Mặc dù có bốn nhân vật có thể chơi được trong Redfall để tập trung vào co-op, Smith nói rằng trải nghiệm chơi đơn sẽ không kém phần thú vị và sẽ mang đến một bầu không khí “ma quái hơn”, giống như người chơi khi bị bỏ lại một mình đối mặt với ma cà rồng của Redfall. Điều này cũng có thể tốt hơn cho một số người chơi, vì tiến trình cốt truyện của Redfall sẽ chỉ gắn liền với game thủ nào là host mở phiên nhiều người chơi.
Arkane Studios cũng đã suy nghĩ rất nhiều về các yếu tố hợp tác của Redfall, như Smith đã nói về sự hợp lực mà các nhân vật có thể tạo ra khi tất cả họ làm việc cùng nhau, cùng với việc sẽ có những trò đùa giữa các thành viên tương tự như các trò chơi co-op khác là Vermintide 2 và Left 4 Dead. Có vẻ như Arkane Studios cũng đang tận dụng kiến thức của mình về cơ chế lén lút, vì kẻ thù của Redfall sẽ dựa vào nhận thức về thị giác và âm thanh của chúng để phát hiện người chơi. Trong khi Smith nói rằng Redfall sẽ không phải là một “trò chơi lén lút hardcore”, nó sẽ có các yếu tố của thể loại game lén lút.
Nguồn: (game4v.com/arkane-studios-cho-rang-the-gioi-mo-cua-redfall-ban-dau-da-qua-mo-885629.g4v)