Meta hợp tác với Balenciaga, Prada & Thom Browne ra mắt cửa hàng thời trang kỹ thuật số
-
Vào ngày 17/6, Meta thông báo đã hợp tác với ba thương hiệu thời trang đình đám Balenciaga, Prada và Thom Browne để ra mắt một cửa hàng thời trang kỹ thuật số mang tên Avatars Store.
Vào chiều qua 17/06, Giám đốc Điều hành của Meta là Mark Zuckerberg đã có cuộc thảo luận với Eva Chen – Giám đốc thời trang của Instagram và xác nhận mối quan hệ hợp tác với 3 thương hiệu thời trang lớn trong nỗ lực mở bán avatar mang tính thời biểu tượng.
Trong buổi live, Zuckerberg đã nhấn mạnh rằng:
“Tôi thực sự biết ơn và tự hào về những thương hiệu đang hợp tác cùng chúng tôi để khởi động mảng thời trang trong metaverse.”
Tính năng này sẽ xuất hiện trên Instagram, Facebook và Messenger trong những tháng tới. Trên Instagram, người dùng đã có thể tạo ảnh đại diện kỹ thuật số cho mình.
Eva Chen cũng bình luận:
“Thời trang cuối cùng là một hình thức nghệ thuật và là một cách để phô diễn bản thân.Và thật tuyệt khi giờ đây người dùng có thể có những trải nghiệm kỹ thuật số mới mẻ hơn với các thương hiệu Balenciaga, Prada và Thom Browne, tôi thật sự đang rất nóng lòng.”
Các mặt hàng được bán trong avatar store sẽ dao động từ 2,99 USD đến 8,99 USD. Hiện tại, Meta đang cung cấp hơn 100 bộ cánh avatar miễn phí trên nền tảng và hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán.
Chỉ riêng trong tuần này đã có khá nhiều tên tuổi phát đi thông báo tiến sâu hơn vào lĩnh vực tiền mã hóa, đặc biệt là mảng NFT đầy tiềm năng. Điển hình là nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Tag Heuer sẽ tích hợp NFT vào một số mẫu đồng hồ độc quyền trong thời gian tới, ông lớn thời trang cá sấu Lacoste ra mắt bộ sưu tập NFT và Dolce & Gabbana đã bắt tay với một startup thời trang kỹ thuật số. Nhiều nhà mốt cũng đã chính thức đưa tiền mã hóa vào tùy chọn thanh toán. Farfetch, Gucci, Balenciaga chỉ là một vài đơn cử cho danh sách dài này.
Mặc dù thị trường đang chuyển xấu, giá sàn NFT cũng lao dốc theo, kể cả hàng top bộ sưu tập NFT thời đại cũng phải khuất phục lao vào cú trượt dài. Tuy nhiên, doanh số bán hàng vẫn là một con số vụt sáng và nhiều ông lớn vẫn tích cực bắt đáy.
Tất cả những điều trên phần nào phản ánh triển vọng dài hạn của toàn ngành. Theo một báo cáo được công bố bởi McKinsey vào đầu tuần này, metaverse có thể là một ngành công nghiệp trị giá 5.000 tỷ USD tới năm 2030. Thông qua đây, người tiêu dùng sẽ nhìn thấy giá trị độc đáo của thời trang trong thế giới kỹ thuật số này. Đây là môi trường để thỏa sức sáng tạo, định vị tên tuổi và quan trọng nhất là thể hiện cái tôi của bản thân. Đó là vai trò thiết yếu mà người dùng cần khi bước chân vào metaverse.
(Nguồn: coin68.com/meta-ra-mat-cua-hang-thoi-trang-ky-thuat-so/)