Hơn 90% gen Z và Alpha yêu thích game
-
Trò chơi điện tử đã trở thành một phần rất quan trọng của xã hội đương đại, theo báo cáo mới nhất của Newzoo.
Cụ thể, hơn 90% gen Z (sinh 1995 – 2010) và gen Alpha (sinh năm 2010 – 2024) tham gia chơi game. Báo cáo tổng hợp thông tin chi tiết từ nghiên cứu của Newzoo trên 36 thị trường khác nhau. Đơn vị này cũng khám phá cách các thế hệ người chơi khác nhau tham gia vào trò chơi và cách họ cảm nhận về thương hiệu.
Phát hiện của Newzoo cũng minh họa rằng khi các trò chơi trở nên xã hội hơn trong những năm qua, người dùng có thể tham gia vào trò chơi theo nhiều cách khác nhau, thay vì chỉ cầm một bộ điều khiển. Trong số đó, 28% dân số trực tuyến tham gia chơi game thông qua chơi, xem và các hình thức khác như cộng đồng trực tuyến, podcast, sự kiện trực tiếp, v.v.
Báo cáo của Newzoo.
Chơi game lại trở thành chất xúc tác cho tương tác xã hội. Trong khi một số người vẫn chơi chỉ vì có nhiều người quen trong game và coi đó như một hình thức giao tiếp để hình thành mối quan hệ mới. Các yếu tố nhiều người chơi chắc chắn góp phần vào sự tăng trưởng này, nhưng nhiều trải nghiệm xã hội hơn, như metaverse từ các trò chơi trực tuyến liên tục, cung cấp những cách mới để mọi người tương tác với trò chơi.
Newzoo cho biết, 74% game thủ không còn chơi game chỉ để chơi. Họ sử dụng thế giới ảo để kết nối với những người khác mà không cần chơi trò chơi. Điều này cũng áp dụng cho những người không chơi game; 44% trong số họ đã gặp gỡ những người khác trong thế giới trò chơi điện tử, nhưng chưa thực sự chơi một trò chơi. Điều đó cũng có nghĩa là hiện nay có một số ít người chỉ chơi game, vì hầu hết người chơi game không chỉ tham gia vào việc chơi game mà còn là một phần của cuộc sống xã hội của họ.
Hơn 70% chơi game để kết nối xã hội.
Trong hai thập kỷ qua, game đã phát triển mạnh mẽ từ một trò tiêu khiển phổ biến trở thành tâm điểm của giải trí như chúng ta biết. Chơi game là một phần của cuộc sống đối với hầu hết mọi người, nhưng đó là cách sống của nhiều người dùng trẻ.
Báo cáo đã phỏng vấn hơn 72.000 người tại 33 thị trường để nghiên cứu về Consumer Insights (tìm hiểu về phương pháp luận trong bảng thông tin này). Khoảng 81% game thủ thế hệ Z cho biết họ đã chơi game trong 6 tháng qua, dành trung bình 7 giờ 20 phút cho trò chơi mỗi tuần.
Trò chơi điện tử đã trở thành một phần rất nổi bật của xã hội chúng ta ngày nay. Chúng cũng quan trọng như những tiến bộ công nghệ mà xã hội đã nói khi trải nghiệm chơi game nhằm mục đích trở nên thực tế hơn. Báo cáo mới nhất từ Newzoo đã chỉ ra thực tế này với một nghiên cứu chứng minh rằng hơn 90% thế hệ Z và Alpha đã tương tác với nội dung trò chơi điện tử.
(Nguồn: game4v.com/hon-90-gen-z-va-alpha-yeu-thich-game-887176.g4v)